Tiền mua được hạnh phúc nhưng không phải duy nhất

“Tiền có thể mua được hạnh phúc, nhưng có những thứ giá trị hơn làm nên hạnh phúc mỗi ngày” – tỷ phú Bill Gates chia sẻ.

Đã từng có người hỏi tỷ phú Bill Gates: “Ông có nghĩ rằng trở thành tỷ phú đã khiến ông hạnh phúc hơn so với việc ông chỉ là một người thuộc tầng lớp trung lưu hay không?”.

Bill Gates trả lời: “Có. Tôi không phải suy nghĩ nhiều về tài chính, về các khoản giáo dục hay y tế. Không phải lo lắng về tài chính là một phước lành thực sự”.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, bạn không cần phải là tỷ phú mới có được cuộc sống hạnh phúc. Ai cũng có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Đây cũng chính là 2 lĩnh vực vợ chồng Bill Gates đầu tư hàng tỷ đô la để cải thiện chất lượng.

ty phu Bill gates Giadinhvietnam

Theo tỷ phú Bill Gates, tiền có thể mua được hạnh phúc nhưng đó chưa phải điều duy nhất. 

Bill Gates không phải tỷ phú duy nhất có quan điểm này. Sau khi nghiên cứu hơn 1.200 triệu phú tự thân, tác giả Steve Siebold nhận thấy những người giàu có không ngại thừa nhận rằng tiền có thể giải quyết hầu hết vấn đề.

Người giàu xem tiền là một công cụ tích cực có khả năng tạo ra tự do và cơ hội cho bản thân và gia đình của họ.

Thừa nhận rằng tiền có thể tạo ra các lựa chọn là lý do chính khiến người giàu tiếp tục tạo ra nhiều của cải hơn, ông nói: “Trong khi tầng lớp thế giới coi tiền là một nguồn lực quan trọng mở ra những khả năng vô tận, thì tầng lớp trung lưu đang phủ nhận tầm quan trọng của nó”.

Cũng từ câu hỏi điều gì khiến vị tỷ phú giàu nhất nhì thế giới hạnh phúc, ông trả lời: “Thành công của con cái là một trong những điều khiến cha mẹ hạnh phúc. Với tư cách là một người cha, tôi hoàn toàn đồng ý với điều này. Bên cạnh đó, có những điều bạn phải cam kết với bản thân như tập thể dục thường xuyên, đọc sách mỗi ngày để cải thiện hạnh phúc của bạn”.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or