Tiêm botox làm đẹp, một phụ nữ thiệt mạng

Một nam bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ nổi tiếng ở Hong Kong đã bị bắt sau khi khiến một phụ nữ chết vì tiêm Botox, trước đó ông từng bị đình chỉ hành nghề trong 5 tháng vì cái chết của một bệnh nhân khác.

Bác sĩ Franklin Li Wang-pong, 86 tuổi, đã bị loại khỏi danh sách hành nghề vì một ca hút mỡ gây tử vong vào năm 2003, đã bị bắt tạm giam vào chiều 12-11, vì vi phạm quy định về sử dụng thuốc nguy hiểm.

tiem-botox-lam-dep-mot-phu-nu-thiet-mang-1

Botox ban đầu được sử dụng cho mục đích y tế, nhưng bây giờ thường xuyên được áp dụng cho thủ thuật thẩm mỹ (Ảnh minh họa).

Trước đó, khoảng 5 giờ chiều 11-11, nhân viên bên trong Trung tâm Thẩm Mỹ Grand ở Tsim Sha Tsui báo cáo người phụ nữ có họ Cheung đã qua đời. Sau khi điều tra sơ bộ, Cảnh sát Hong Kong nghi ngờ bà Cheung đã trải qua một ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Người phụ nữ được chuyển đến Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth trong điều kiện nguy kịch. Bà được xác nhận qua đời vào lúc 9 giờ 42’ ngày 12-11, theo giờ địa phương. Một nguồn tin Cảnh sát cung cấp thông tin cho Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, người phụ nữ nhận hơn 10 mũi tiêm Botox tại cơ sở thẩm mỹ. Đây là vụ điều tra thứ 3 đối với chất làm đẹp Botox có thể gây nguy hiểm trong tháng này.

Botox, hoặc botulinum toxin, ban đầu được sử dụng cho mục đích y tế, nhưng bây giờ thường xuyên được áp dụng cho thủ thuật thẩm mỹ để ngăn nếp nhăn hoặc ở những vùng da dễ tạo nếp nhăn bằng cách làm tê liệt cơ. Tuy nhiên các bác sĩ cảnh báo, trong trường hợp tiêm quá liều hoặc tiêm sai vị trí, việc điều trị có thể gây bại liệt cơ hô hấp, dẫn đến khó thở hoặc thậm chí tử vong.

Vào ngày 1-11, một phụ nữ Trung Quốc, 41 tuổi trở bệnh sau khi tiếp Botox trong một trung tâm thẩm mỹ. Bà yếu dần, viêm họng và khó nuốt. Ngày hôm sau, một phụ nữ 24 tuổi được đưa vào Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth cấp cứu sau khi cô tiêm Botox vào vùng mặt trong một trung tâm thẩm mỹ ở Tsim Sha Tsui.

Theo Songkhoe.vn

Leave a Reply

Or