Thuốc chống muỗi nào an toàn cho bé?

Người lớn có thể dùng nhiều cách chống muỗi khác nhau, bao gồm các loại bình xịt diệt côn trùng hoặc kem chống muỗi, còn trẻ sơ sinh thì không.

Đối với những bé dưới 2 tháng tuổi, tốt nhất là bạn không nên dùng bất cứ loại thuốc chống muỗi nào. Thay vào đó, bạn nên áp dụng các cách sau để chống muỗi đốt cho bé:

  • Cho bé mặc quần áo dài, sáng màu và rộng rãi.
  • Mắc màn cho bé khi ngủ.
  • Sử dụng lưới chống muỗi; đóng cửa sổ và cửa ra vào khi sáng sớm và chiều tối vì đây là thời điểm muỗi hoạt động mạnh.
  • Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng để tránh muỗi có cơ hội sinh sôi. Chắc chắn rằng tất cả các nơi muỗi có thể trú ngụ đều bị loại bỏ như những vũng nước đọng ngoài sân vườn, thùng rác,…
  • Nếu có điều kiện, bạn nên phun thuốc diệt côn trùng thường xuyên theo đợt. Khi đốt nhang muỗi hay xịt thuốc, bạn cần đưa bé ra ngoài, đậy kín đồ ăn…

Thuốc chống muỗi nào an toàn cho bé? (Phần 1)

Khi dùng thuốc diệt muỗi, cần đưa bé ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn cho bé

Với bé trên 2 tháng tuổi, bạn có thể sử dụng các loại thuốc chống muỗi dưới đây để bảo vệ con.

Thuốc chống muỗi chứa DEET
DEET là một trong những thành phần cơ bản được sử dụng trong hầu hết các loại thuốc chống muỗi. Nó là hoá chất thường được biết dưới tên N-diethyl-3-methylbenzamide. Đây là một trong những chất hiệu quả nhất có thể giữ muỗi tránh xa bé từ 3 đến 8 giờ, tuỳ thuộc vào hàm lượng DEET trong thuốc chống muỗi. Thuốc xịt có chứa DEET rất an toàn đối với bé. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn có thể suốt ngày xịt thuốc chống muỗi lên người bé.

DEET không hoà tan được với nước cho nên bạn không nên xịt thuốc lên người bé khi chưa lau khô người cho bé. Ngoài ra, hàm lượng DEET 10% sẽ an toàn cho bé, vì thế không nên dùng loại thuốc chống muỗi có hàm lượng DEET cao hơn mức này. Bạn cũng chỉ nên xịt thuốc chống muỗi ở những phần cơ thể lộ ra như tay và chân, không nên xịt vào những vết trầy xước và lòng bàn tay vì đa số các bé có thói quen mút tay.

Thuốc chống muỗi chứa Permethrin
Dụng cụ đuổi muỗi bằng điện có chứa Permethrin cũng rất an toàn cho bé. Permethrin là một hoá chất tổng hợp được tìm thấy trong hầu hết các loại thuốc chống muỗi. Thuốc chống muỗi chứa permethrin không chỉ có tác dụng diệt muỗi mà còn bảo vệ bé khỏi ve và bọ chét. Vì thế đây là thuốc chống muỗi tốt nhất nếu nhà bạn có nuôi thú cưng. Bên cạnh đó, Permethrin còn bảo vệ bé khỏi bị côn trùng cắn. Tuy nhiên điều quan trọng bạn cần nhớ là thuốc chống muỗi có chứa Permethrin không được dùng trực tiếp lên da và chỉ nên dùng trên quần áo hoặc dùng với dụng cụ bắt muỗi.

MarryBaby

Leave a Reply

Or