Thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho bé mùa dịch bệnh

Thịt nạc, hải sản, rau củ màu xanh đậm, sữa chua, trái cây họ cam, khoai lang? là những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất rất quý báu có thể giúp trẻ tăng thêm sức đề kháng cho cơ thể trong lúc dịch bệnh sởi, tay chân miệng, viêm não nhật bản đang hoành hành.

Thịt nạc

Trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì và tăng cường sức khỏe cho bé.

Trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì và tăng cường sức khỏe cho bé.

Thịt nạc có khả năng tăng cường hệ thống chống lại bệnh tật cho cơ thể. Thứ nhất, thịt nạc chứa protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì và tăng cường sức khỏe cho bé. Thứ hai, thịt nạc cũng chứa kẽm, là chất giúp các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng. Chính vì thế, để bé yêu luôn khoẻ mạnh, mẹ nên thường xuyên cho bé ăn thịt lợn, thịt bò, thịt gà,?

Thực phẩm chứa kẽm

Kẽm có tác dụng giúp khống chế sự sinh sôi và nảy nở của virut. Hệ miễn dịch của cơ thể trẻ phụ thuộc vào kẽm giúp phòng chống nhiễm bệnh. Vì vậy, bổ sung kẽm cũng là một cách để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Vì thế, để bé có đủ sức chống chọi lại bệnh tật, mẹ nên thường xuyên bổ sung những thực phẩm giàu kẽm như tôm, cua, hàu, cá thu, cá mòi, cá hồi vào thực đơn của con.

Tăng cường ăn rau củ màu xanh đậm

Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho sức khoẻ của bé.

Bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho bé những loại rau củ quả có chứa nhiều Vitamin A và Vitamin C. Đây là 2 loại Vitamin đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch khá quan trọng. Vitamin A bạn có thể tìm thấy ở các loại rau củ quả có màu cam như đu đủ, cà rốt, bí đỏ. Bổ sung cho bé bằng những món ăn như chè bí đỏ, bí đỏ xào, cháo thịt cà rốt, canh khoai tây cà rốt. Vitamin C có thể tìm thấy ở các loại hoa quả như chanh, bưởi, cam …

Ngoài ra, khi cho bé ăn các loại rau củ trên còn giúp bổ sung carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho cho bé. Các chất này có thể giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện ở trẻ, đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi gọi là probiotic. Các sinh vật này sống trong ruột và có khả năng cải thiện tiêu hóa. Không những thế, chúng còn đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể bé chống lại bệnh tật. Theo kết của một nghiên cứu cho thấy, những trẻ ăn sữa chua có nguy cơ mắc cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng thấp hơn 20% các bé không dùng.

Sữa chua không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mà còn thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng của con, vì vậy mẹ nên cho bé ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày.

Trái cây họ cam

Cam chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho bé.

Cam chứa rất nhiều vitamin C giúp duy trì và tăng sức đề kháng cho bé. Đặc biệt, với thời tiết mùa hè nắng nóng như hiện nay thì những ly nước cam, nước chanh với hương vị tuyệt vời vô cùng thích hợp cho bé. Vì vậy, để con luôn khỏe mạnh, mẹ hãy thường xuyên cho bé thưởng thức những ly nước vô cùng hấp dẫn này.

Tuy nhiên, vì bé có thể đối mặt với nguy cơ bị viêm họng, nên thay vì cho con uống những ly nước cam, chanh lạnh, mẹ hãy cho con uống nước cam, chanh ấm nhé.

Khoai lang

Khoai gồm có khoai tây, khoai lang, khoai sọ… Những loại khoai này có khả năng hút nước, chất béo, các chất độc và lượng đường thừa, không những thế lại còn có lợi cho đường ruột. Thường xuyên ăn khoai sẽ giảm được nguy cơ bệnh khô mắt, tránh táo bón, nhuận tràng

Ngoài ra, để tốt nhất cho sức khoẻ của bé, mẹ cũng nên đảm bảo thực đơn hàng ngày của bé được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Để bé ngon miệng và ăn nhiều hơn, mẹ nên thường xuyên thay đổi món ăn hàng ngày.

Mẹ cũng không nên cho bé ăn quá nhiều một loại thực phẩm nào đó, dù thực phẩm đó có tốt đi chăng nữa. Tốt nhất, chỉ nên cho con ăn đúng liều lượng phù hợp với độ tuổi và thể chất.

Theo lamchame

Leave a Reply

Or