Thực phẩm giúp tăng chiều cao cho con từ trong bụng mẹ

Sinh con ra cao lớn, khỏe mạnh là ước ao của hầu hết các bố mẹ. Và sự thật là ngoài yếu tố di truyền, dinh dưỡng và vận động chiếm vai trò không nhỏ đối với chiều cao của một đứa trẻ. Vậy thì mẹ đừng quên những thực phẩm sau khi đang mang bầu để giúp con phát triển chiều cao tối đa từ trong bụng mẹ nhé!

 

1. Thịt nạc

thực phẩm giúp con cao lớn

Thịt nạc cung cấp protein và sắt giúp các mẹ và thai nhi phát triển tốt, giảm thiểu những nguy cơ thiếu máu, nhẹ cân, sinh con. Thịt nạc cũng là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin B6 và vitamin B12, giúp phát triển trí não và chiều cao.

2. Khoai lang

Loại củ dân dã này chứa beta-carotene – một chất oxy hóa để cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A là chất quan trọng để thúc đẩy quá trình phát triển xương của em bé. Ngoài ra khoai lang còn chứa chất xơ, vitamin B6, vitamin C, sắt… giúp hạn chế táo bón cho mẹ bầu.

3. Cá hồi
DHA và EPA (hay còn được biết đến với tên gọi axit omega 3) được hấp thụ vào khoảng thời gian mẹ mang thai sẽ giúp não bé phát triển và thông minh hơn, đồng thời nâng cao khả năng vận động.

Khi bé chào đời, được phơi nắng, vui đùa ngoài trời là cách hấp thụ vitamin D tự nhiên hiệu quả nhất, giúp xương phát triển tốt. Chính vì thế, khả năng vận động rất được coi trọng.

4. Thực phẩm giàu canxi

Sữa, tôm, cá nhỏ (ăn cả xương), cua, ốc, hạt vừng… là những thực phẩm giàu canxi, giúp bé phát triển tốt về chiều cao sau này. Lượng canxi cần bổ sung trong suốt thời gian mang thai là 800-1.000 mg một ngày.

Rau xanh chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho bà bầu như các chất chống oxy hóa, canxi, chất xơ, vitamin A và folate. Trong đó, vitamin A giúp phát triển thị lực, xương và da cho bé. Các loại rau xanh nên ăn nhiều là: rau bó xôi (hay còn gọi là chân vịt), bông cải xanh, cải xoăn…

6. Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Bên cạnh đó, để con phát triển tốt, mẹ cần ngưng sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, café, nước chè đặc, giấm, ớt, tiêu… không nên ăn mặn, ngủ đủ giấc và tránh stress kéo dài.

Theo methongthai

Leave a Reply

Or