Thực phẩm giúp quý ông ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh ung thư ác tính thường gặp ở nam giới cao tuổi. Bệnh phát triển âm thầm và hầu như không có triệu chứng điển hình nào. Khi phát triển đến giai đoạn muộn hơn bệnh mới xuất hiện một số triệu chứng về rối loạn tiểu tiện, các rối loạn về cương dương…

Cách phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt 

Chế độ ăn lành mạnh với các loại thực phẩm đa dạng. Các thực phẩm có trong cà phê, trà xanh, hạt lanh, đậu nành, cá, súp lơ, các loại rau xanh nhiều lá, nước ép lựu…có chứa các chất chống oxy hóa và thuộc tính chống viêm đều có tác dụng rất tốt. Lycopen có trong cà chua, hợp chất sulfur có trong tỏi hay resveratrol trong nho đỏ được xem là có tác dụng chống ung thư tuyến tiền liệt.

Thường xuyên vận động thể chất, dù bạn chỉ tập vài giờ/tuần cũng có thể giúp giảm nguy cơ béo phì và tăng khả năng phòng bệnh cho cơ thể.

“Yêu” đều đặn được chứng minh là có thể giúp giảm nguy cơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nên kiểm tra sức khỏe định kỳ và không nên bỏ qua các xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt

Một số chế phẩm bổ sung như selen có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt song hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào

. thuc pham giup quy ong ngan ngua ung thu tuyen tien liet - 1

Quả lựu rất tốt cho phòng chống ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh minh hoạ: Internet

Ngoài ra, bạn nên có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh tạo ra căng thẳng và stress. Chế độ ăn hạn chế mỡ động vật, hạn chế uống nhiều rượu bia và hút thuốc lá.

Thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả  

Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ không những có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu mà còn đóng vai trò tích cực trong việc chữa bệnh ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt và bàng quang. Trong hạt bí đỏ có chứa hàm lượng kẽm phong phú giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, nhiều bằng chứng khoa học cho thấy hạt bí đỏ cũng giúp giải độc cơ thể.

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene được cho là loại chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại gốc tự do, có thể tiêu diệt các tế bào độc hại và gây bệnh.

Súp lơ xanh

Loại rau họ cải này có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Súp lơ xanh chứa ít carbohydrat và giàu các chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật giúp ngăn ngừa sự biến đổi tế bào có thể dẫn đến ung thư.

 thuc pham giup quy ong ngan ngua ung thu tuyen tien liet - 2

Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega-3, chất béo không bão hòa đa giúp ngăn ngừa sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa ít carbohydrat và nhiều axit béo omega-3. Do vậy, đây được coi là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt tốt nhất.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất, giúp phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến.

Cà phê

Các chuyên gia nhận thấy rằng uống 4-5 cốc cà phê mỗi ngày giúp giảm các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Chúng chứa các chất chống oxy hóa và cũng giúp chuyển hóa đường, có liên quan tới việc làm giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Cà rốt

Những người ăn 3 khẩu phần cà rốt mỗi tuần giảm 18% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Loại thực phẩm này chứa nhiều beta-carotene, loại carotenoid chuyển hóa vitamin A và cũng có thuộc tính chống oxy hóa.

Nước lựu

Loại nước này giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư. Hơn nữa, nó chứa các thành phần có thể ngăn ngừa sự di chuyển của các tế bào ung thư. Nó cũng làm chậm quá trình di căn của ung thư tuyến tiền liệt.

Đậu nành

Đậu nành chứa isoflavones giúp cản trở sự tiến triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Leave a Reply

Or