Thực phẩm giúp hơi thở thơm tho

Duy trì hơi thở thơm tho sẽ giúp bạn tự tin trong mọi cuộc giao tiếp hay gần gũi. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên dùng hàng ngày để hơi thở thơm tho.

1. Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa Flavonoid giúp ngăn vi khuẩn bám vào răng. Bên cạnh đó, trà xanh còn đặc biệt hiệu quả trong việc giúp giảm nồng độ hợp chất sulfur gây mùi do vi khuẩn gây ra, giúp làm trung tính mùi trong miệng

2. Quế

Quế là loại gia vị có mùi nồng, ấm, vị cay. Vị quế rất tốt cho răng miệng. Các kết quả nghiên cứu cho thấy quế có tính kháng khuẩn cao, dầu quế giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

Thực phẩm giúp hơi thở thơm tho

3. Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm ăn vặt lành mạnh tốt cho sức khỏe răng miệng. Sữa chua không đường có thể chống viêm lợi, sâu răng, đặc biệt giữ cho hơi thở luôn thơm mát nhờ khả năng làm giảm hydro sunfua và các vi khuẩn gây mùi khác. Vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn sữa chua để bảo đảm sức khỏe răng miệng và có hơi thở thơm tho.

4. Các loại trái cây có múi

Các trái cây có múi như bưởi, cam chanh… là loại rất giàu vitamin C, giúp ngăn vi khuẩn gây mùi phát triển, và trung hòa các mùi của thực phẩm nặng mùi như tỏi, hành tây… Một chế độ ăn uống giàu vitamin C cũng rất cần thiết để ngăn ngừa bệnh về lợi và viêm lợi, hai nguyên nhân chính gây hôi miệng.

Thực phẩm giúp hơi thở thơm tho 2

5. Kẹo cao su

Nhai kẹo cao su không đường kích thích sự sản xuất của nước bọt và loại bỏ các thực phẩm dính lại ở răng, giúp làm giảm nguy cơ bị hôi miệng. Vì thế, hãy chọn kẹo cao su sau khi ăn hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy khô miệng hoặc không tự tin. Bạn cũng có thể thử viên ngậm họng không đường để tạo hiệu ứng tương tự.

6. Các loại củ quả giòn

Về cơ bản bất kỳ trái cây giàu chất xơ nào, nhất là các loại quả giòn như táo, cà rốt, ổi,…cũng đều là đồng minh của bạn trong cuộc chiến đấu chống hôi miệng. Chất xơ giúp miệng tạo nhiều nước bọt hơn. Nước bọt rất giàu oxygen, kẻ thù tự nhiên của vi khuẩn gây mùi trong miệng.

7. Nước

Nước giúp làm ẩm khoang miệng và họng, tẩy sạch các vi khuẩn gây mùi khó chịu. Nước cũng giúp làm tăng khả năng tiết nước bọt. Hãy uống nhiều nước hàng ngày vì những lợi ích cho sức khỏe và cho một hơi thở dễ chịu.

Leave a Reply

Or