Thực phẩm bổ não cho thai nhi

Để sinh con thông minh mẹ bầu tuyệt đối không nên bỏ qua những loại thực phẩm bổ não cho thai nhi sau đây nhé.

Các loại quả mọng. Quả mọng có chứa các chất chống oxy hóa, nó sẽ giúp giữ cho bộ nhớ của con bạn trong trạng thái tốt nhất. Liều lượng của vitamin C có trong quả mọng không những không có hại mà còn giữ cho hệ thống miễn dịch của con bạn khỏe mạnh. Hàng ngày nên cho con ăn thêm các loại hoa quả này để tăng cường “nguyên nhiên liệu” cho não làm tốt nhất các chức năng vốn có của nó.

Bông cải xanh. Rau xanh như bông cải xanh có nhiều sinh tố B và chất chống oxy hóa giúp tăng cường trí tuệ. Bông cải xanh còn rất giàu canxi, sắt, cũng như acid folic, là những chất quan trọng cho sự phát triển tế bào não, giúp chức năng nhận thức tốt hơn, chẳng hạn như bộ nhớ, suy nghĩ và sự chú ý.

Lạc: Lạc và bơ lạc cung cấp nhiều vitamine E (chất chống ôxy hóa tiềm năng, giúp bảo vệ màng tế bào thần kinh) và thiamin (thúc đẩy quá trình sử dụng glucose sản sinh năng lượng ở não).

Hạt nguyên cám: Não cần được cung cấp glucose một cách liên tục và hạt nguyên cám rất giàu thành phần này. Thành phần chất xơ của nó giúp điều hòa việc đưa glucose vào cơ thể. Hạt nguyên cám cũng là nguồn cung cấp các vitamin nhóm B, nuôi dưỡng hệ thần kinh khỏe mạnh.

Sữa và sữa chua: Các chế phảm sữa giàu đạm và vitamin B, cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của tổ chức não, chất trung gian thần kinh và enzyme. Chúng cũng cung cấp nhiều cácbonhydrát, nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho não. Sữa cũng giàu vitamin D. Nghiên cứu gần đây cho thấy, trẻ nhỏ và thiếu niên tuổi dậy thì cần lượng vitamin D cao gấp 10 lần con số được khuyến cáo. Vitamin này tốt cho hệ thần kinh cơ và chu kỳ sống nói chung của tế bào con người.

Thịt bò nạc (hoặc các loại thit khác): Sắt là khoáng chất thiết yếu giúp trẻ nhanh nhẹn và tập trung ở trường học. Thịt bò nạc là nguồn hấp thu sắt lý tưởng của cơ thể. Chỉ cần 30 g thịt bò mỗi ngày là đủ để cơ thể hấp thu nguồn sắt từ các thực phẩm khác. Thịt bò cũng giàu kẽm, giúp cải thiện trí nhớ.

Mẹ bầu nên ăn bí ngô để sinh con thông minh. Bí ngô là loại thức ăn vừa ngon vừa bổ vừa giúp mẹ bầu sinh con thông minh một cách hiệu quả mà không phải ai cũng biết, với hàm lượng đa dạng các chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein, axit folic, omega 3,… bí ngô là thực rất tốt cho sự phát triển trí não của bé.

Mẹ bầu ăn trứng giúp sinh con thông minh. Bởi trong trứng có chứa chất choline rất tốt cho sự phát triển của trí não, hỗ trợ tăng cường trí nhớ cực tốt, chính vì vậy nếu trong thời gian mang thai nếu mẹ bầu ăn trứng đều đặn, đúng hàm lượng cho phép (3-4 quả/1 tuần) sẽ sinh ra những đứa con thông minh, có chỉ số IQ vượt trội đấy nhé.

 Theo kienthuc

12 thoughts on “Thực phẩm bổ não cho thai nhi

Leave a Reply

Or