Thực đơn một tuần cho bé 1-3 tuổi của bà mẹ siêu bận rộn

Giống như tất cả các bà mẹ bận rộn có con nhỏ khác, bữa ăn của con luôn khiến bà mẹ này đau đầu, vì thế, chị đã chia sẻ thực đơn mình đã làm cho con để các mẹ có thể tham khảo và áp dụng.

Brandy là mẹ của một bé trai đến từ Bắc California, Mỹ. Cô chia sẻ rằng “Giờ ăn của con, đó là một cuộc chiến. Chúng ta cố gắng cho con ăn bao nhiêu thì lũ trẻ có vẻ như lại muốn quậy phá bấy nhiêu. Tôi nên cho con ăn gì? Làm thế nào để chúng ăn rau? Tôi thấy rất nhiều mẹo và chia sẻ trên internet. Ngoài ra, tôi cũng muốn gia đình mình có nhiều bữa ăn cùng nhau hơn.

Tôi mong muốn 3 điều: Bữa ăn gia đình diễn ra vui vẻ; giảm việc dọn dẹp sau khi con ngủ; không ăn quá nhiều và quá no. Tôi thích những bữa ăn truyền thống. Tôi phải hoàn thành bữa tối muộn nhất lúc 6h trong khi đó tôi về nhà lúc 5h. Vì thế có một chút khó khăn”.

Để giúp đỡ những bà mẹ bận rộn khác, cô đưa ra gợi ý bữa tối một tuần của bé Landy (con trai Brandy) với công thức đơn giản, tiết kiệm thời gian và đảm bảo dinh dưỡng. Nhiều món trong khẩu phần của Landy được lấy từ bữa tối của gia đình hoặc từ bữa trưa còn lại của cậu bé.

Dưới đây là thực đơn bữa tối trong một tuần mà bà mẹ này chia sẻ, bạn hoàn toàn cũng có thể áp dụng cho bữa chính (trưa hoặc tối) của bé.

thuc-don-cho-be-1

Bữa tối thứ 2 với khởi đầu khá tốt.

thuc-don-cho-be-2

Bữa tối thứ 3 Landy khá hài lòng.

thuc-don-cho-be-3

Bữa tối thứ 4 hoàn hảo.

thuc-don-cho-be-4

Bữa tối thứ 5, mọi việc khá ổn.

thuc-don-cho-be-5

Bữa tối thứ 6.

thuc-don-cho-be-6

Bữa tối thứ 7.

thuc-don-cho-be-7

Bữa tối Chủ nhật đơn giản.

Một số lưu ý của Brandy khi chuẩn bị bữa ăn cho con:

– Tôi giữ lại những đồ ăn còn thừa. Dù nó không đủ một khẩu phần… nhưng cũng đủ cho trẻ.

– Tôi lấy đồ ăn từ quán cà phê của mình cho cả nhà và một phần nhỏ cho Landy.

– Tôi lấy nhiều hơn những món Landy thích như: pasta nhồi, pho mát, cà rốt….

– Tôi tích trữ sẵn các loại hoa quả sấy, chúng sẽ giúp bạn bớt bối rối mỗi khi không nghĩ ra món gì.

– Tôi cũng dữ trữ sẵn trái cây ướp lạnh. Một mẹo tuyệt vời là trộn chúng với bột yến mạch nóng sẽ làm chúng mát nhanh hơn.

– Landy thích uống nước và sữa trong bữa ăn. Đối khi tôi cũng cho thằng bé nước quả nếu nó yêu cầu… nhưng thường thì Landy không đòi hỏi. Nước chanh là dành cho dịp đặc biệt.

Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or