Thực đơn giảm cân sau sinh cho mẹ bỉm sữa

Thực đơn giảm cân sau sinh không hề khắt khe như nhiều chị em vẫn nghĩ. Bởi điều quan trọng là người mẹ cần phải duy trì chế độ ăn uống vừa kiểm soát được cân nặng vừa đủ sữa cho con bú.

Gợi ý một số thực đơn ăn giảm cân sau sinh

Nhiều người thường cho rằng ăn kiêng sẽ làm giảm sự đa dạng trong khẩu phần ăn và đặc biệt là mất chất dinh dưỡng. Tuy nhiên với những thực đơn giảm cân sau đây, các mẹ không phải lo vấn đề đó nhé!

Thực đơn giảm cân nhanh và an toàn trong 2 – 3 ngày

Để giảm cân cấp tốc trong 2 – 3 ngày, bạn cần xây dựng thực đơn giảm cân nhanh nhưng phải đảm bảo an toàn. Điều này đồng nghĩa bạn phải cắt giảm một lượng lớn khẩu phần hàng ngày nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để cơ…

Thực đơn giảm cân sau sinh 1

– Bữa sáng: Cháo thịt gà 1 chén (gạo 20g, gà nạc 20g, hành ngò). Giá 1 nắm 30g.

– Bữa trưa: Cơm 0.5 chén (30g gạo).Cá thu bỏ lò (1 khứa nhỏ 100g, dầu ăn 3g). Càng cua trộn dầu giấm (càng cua 100g, dầu ăn 3g). Canh bầu nấu nghêu (bầu 200g, nghêu thịt 20g).

– Bữa chiều: Tàu hũ trắng 1 miếng nhỏ 100g chấm muối tiêu, rau răm. Xa lát cà chua, dưa leo, hành tây, rau 200g, dầu ăn 3g, đường 2g. Cam 1 trái trung bình 100g. Sương sáo không đường 1 ly.

Thực đơn giảm cân sau sinh 2 ngày

– Bữa sáng: 1 bát cơm hoặc xôi đậu xanh (80g gạo + 20g đậu xanh). 50 gam ruốc thịt lợn nạc. Sữa đậu nành ít đường 1 cốc (sữa 200ml, đường 1 muỗng cà phê đầy 10g).

– Bữa trưa: Cơm 2 bát rưỡi (150g gạo). Cá kho gừng. Dưa chuột 1 trái (200g). Canh mồng tơi nấu tôm (rau 100g, tôm 5g).

– Bữa tối: Cơm 2 bát (120g gạo). Đậu phụ nhồi thịt sốt cà (đậu phụ 150g, thịt nạc băm 20g, cà chua một quả 50g) . Canh rau ngót nấu thịt nạc băm (rau ngót 100g, thịt nạc băm 10g). 1 quả lê hoặc táo tây.

suy-dinh-duong-bao-thai-me-can-than-sinh-con-kho-nuoi-2-1511747995-657-width600height400

Thực đơn giảm cân sau sinh trong 3 ngày

– Ngày thứ nhất

Buối sáng: Một chén cháo thịt nạc bằm, 1 trái táo
Buổi trưa : Một dĩa sa lát hoa quả trộn, 1 bát cơm với cá hấp
Buổi tối : Một ly nước ép dưa hấu, một chén súp thịt cua
Thực đơn giảm cân cho ngày thứ hai.

– Ngày thứ 2

Buổi sáng : Một dĩa hoa quả và 2 trái trứng luộc, một cốc nước lọc
Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi trộn, một chén cơm thịt bò
Buổi tối : Các loại rau tươi tuỳ ý, hai trái táo và một chén cháo bí đỏ
Thực đơn giảm cân cho ngày thứ ba.

– Ngày thứ 3

Buổi sáng : Một đĩa hoa quả trộn, một chén canh rau xanh
Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi, một cốc nước lọc, một chén cơm thịt gà
Buổi tối : Một bát canh và một chén súp.

Thực đơn giảm cân sau sinh

Lời khuyên dinh dưỡng cho mẹ bỉm sữa

1. Không bỏ bữa, nhịn ăn

Thông thường khi mang thai, chị em sẽ tăng ít nhất 6 kg để phục vụ cho việc nuôi dưỡng bào thai. Sau khi “vỡ chum”, số cân nặng sẽ giảm dần. Song nhiều mẹ vẫn ở trạng thái “phì nhiêu” bởi vướng chế độ dinh dưỡng hậu sinh nở. Do vậy trước tình trạng “xuống mã” trầm trọng, nhiều mẹ đã “cuống” lên và kiên quyết bỏ bữa. Tuy vậy điều này lại nhiều khi lại phản tác dụng bởi nó không những trì hoãn việc giảm cân mà còn làm cho cơ thể mất đi các chất dinh dưỡng quan trong, cần thiết trong quá trình nuôi con.

Thay vì nhịn ăn, chị em nên chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày (6 – 8 bữa) cũng uống nhiều nước trước và giữa mỗi bữa ăn.

Những giải pháp làm đẹp sau sinh nên thực hiện ngay

Sau thời gian sinh nở, các chị em phụ nữ thường than phiền về tình trạng cơ thể tăng cân, da bụng chảy xệ, căng nứt, nhiều mỡ thừa, da mặt thâm sạm, tái, thiếu sức sống… Quá trình làm đẹp sau sinh cũng được nhiều chị em phụ nữ…

2. Hạn chế dần dần lượng calo trong thực đơn

Sau khi vượt cạn, chị em nào cũng nôn nóng muốn lại lại “phom người” chuẩn không cần chỉnh như thời chưa “đeo ba lô ngược”. Tuy nhiên các bác sĩ tiết lộ rằng thông thường, phụ nữ đang cho con bú cần nạp 1.800 – 2.7000 calories một ngày để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Do vậy các mẹ không nên vội vã thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt ngay từ đầu mà hãy giảm dần lượng calorie trong khẩu phần ăn hàng ngày (giảm khoảng 300 – 500 calories/ 1 ngày).

3. “Kết thân” với rau củ quả

Rau củ quả là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn của những chị em muốn giảm cân. Vì vậy các mẹ nên ghi danh bắp cải, bí đỏ, cà chua, khoai lang, dứa, bưởi, táo… vào thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài ra, chị em nên ăn nhiều cá, thịt bò và các thực phẩm từ sữa để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể.

Chúc các mẹ sớm lấy lại vóc dáng như mong muốn với những thực đơn và lời khuyên giảm cân sau sinh trên nhé!

Theo Dinhduong.online tổng hợp

Leave a Reply

Or