Thực đơn dành cho bé từ 5–8 tháng tuổi

Bé bước vào tuổi ăn dặm, vấn đề làm mẹ “đau đầu” nhất là cho bé ăn gì vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa khiến bé cảm thấy thích thú khi chuyển sang giai đoạn mới của cuộc đời. Dưới đây là thực đơn gợi ý cho bé từ 5 – 8 tháng tuổi mẹ nhé.

Thực đơn dành cho bé từ 5 – 8 tháng tuổi: Bé bắt đầu ăn dặm

Bé bước vào tuổi ăn dặm rồi mẹ nhé. Ảnh: Getty Images

Mì Ý ninh với rau (Dành cho bé 7-8 tháng tuổi)

Nguyên liệu

Mì Ý: 10gr
Hành tây: 8gr
Đậu Hà Lan: 1 quả
Soup rau: 100ml

Cách làm:
Luộc mềm mì và cắt nhỏ. Cắt nhỏ hành tây và đậu Hà Lan. Đổ mì, đậu Hà Lan và hành tây vào soup rau ninh thật mềm, trước khi ăn thì nghiền nát.

Bánh mì nấu với cà rốt (Dành cho bé 5 đến 8 tháng tuổi)

Nguyên liệu

Ruột bánh mì: 20gr
Cà rốt: 10gr
Sữa: 100ml

Cách làm

Làm vụn bánh mì. Ngâm vào nước, sau đó vắt hết nước. Mài nát cà rốt lấy 10gr đã cà nhuyễn. Cho cà rốt vào ninh với sữa, sau đó cho bánh mì vào ninh nhỏ lửa khoảng 10 phút. Để nguội cho bé ăn.

Bánh mỳ nấu với táo (Lượng dưới đây dành cho trẻ 7-8 tháng tuổi, nếu trẻ 5-6 tháng tuổi thì mẹ giảm lượng đi)

Nguyên liệu

Bánh mì: 30gr
Táo: 1/8 quả
Sữa: 150ml

Cách làm

Chia ruôt và vỏ bánh mì riêng. Làm vụn ruột bánh mì, sau đó ngâm vào nước cho mềm, rồi vắt hết nước. Cho sữa vào nồi đun chung với ruột bánh mì khoảng 5 phút. Vỏ bánh mì cắt nhỏ, ngâm vào sữa.Vắt hết sữa, sau đó cho vào lò vi sóng quay 3 phút, rồi lấy thìa dầm nát. Táo gọt vỏ, cho vào mài (*). Sau đó cho vào lò vi sóng quay 3 phút. Cho táo đã mài và vỏ bánh mì vào phần ruột bánh mì đun sữa lúc đầu, đun nhỏ lửa khoảng 1 phút.

Cháo bí đỏ

Cách làm

Chuẩn bị 100ml cháo. Bí đỏ hấp chín nghiền nát sau đó lấy 1 thìa to trộn đều với 1 thìa to súp rau. Sau đó trộn đều với cháo và cho bé thưởng thức.

Bánh mỳ nấu với Cà chua

Nguyên liệu

Ruột bánh mì: 20gr
Cà chua: 15gr
Cách làm

Làm vụn bánh mì. Ngâm vào nước cho mềm, sau đó vắt hết nước.Cà chua bỏ vỏ, bỏ hột, băm nhỏ. Đổ vào nồi 50ml nước, cho cà chua đã được băm nhỏ vào ninh nhỏ lửa, sau đó cho bánh mì vào ninh khoảng 5 phút.

Đậu phụ sốt cà chua

Đậu phụ non 1 miếng. Luộc lên và để nguội. Sau đó dầm nát. Cà chua nhỏ dùng làm salad 2 quả. Cà chua bỏ hột, bỏ vỏ. Dầm nát, và cho vào đun qua. Sau đó trộn với đậu phụ

Dưa chuột trộn chuối

Dưa chuột 1/5 quả. Bỏ vỏ, mài nát (*). 1/4 quả chuối nghiền nát, trộn với 1-2 giọt chanh. Sau đó trộn đều với dưa chuột.

(*) Mẹ có thể sắm cho bé yêu bộ dụng cụ chuẩn bị thức ăn dặm (có bán tại các cửa hàng), trong đó có dụng cụ mài thức ăn để mài những loại rau, củ, quả cho bé nhé. Với dụng cụ này bé sẽ được thưởng thức hương vị của từng loại thức ăn riêng biệt, với độ thô không quá nhuyễn như khi dùng máy xay sinh tố, chuẩn bị cho bước tập nhai thô dần sau này.

Thực đơn cho bé trong giai đoạn này không nêm nếm thêm gia vị gì, mà chỉ dùng vị ngọt tự nhiên của rau quả, sữa, bánh mì, cháo… thôi mẹ nhé.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or