Thực đơn cho mẹ bầu bận rộn

Khi mang thai, bạn phải đặc biệt chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, do quá tất bật với công việc nhiều mẹ ngay cả thời gian ăn cũng không có chứ đừng nói là ăn đủ chất. Nếu như cảm thấy mình không đủ thời gian ăn uống đủ chất, bạn có thể tham khảo vài mẹo nhỏ sau đây.

me bau 1
Bạn có thể chuẩn bị sẵn thức ăn cho cả một tuần và giữ trong tủ lạnh để ăn từ từ

1/ Tỉnh táo khi mua sắm:

Trước khi lướt nhanh ở các lối đi để lấp đầy giỏ hàng, mẹ bầu nên lập cho mình một danh sách những loại thức ăn tốt cho sức khỏe cho cả tuần như sữa chua, pho mát ít béo, sữa, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt (ngũ cốc ăn liền, bánh mì, bánh mặn, gạo lứt), các loại đậu, thịt nạc, gia cầm và các loại củ. Bạn nên ưu tiên những loại thực phẩm có thể trữ lâu trong tủ lạnh, vì như vậy bạn sẽ không phải đi mua sắm nhiều lần. Đối với sản phẩm từ sữa, bạn nên chọn lốc sữa nhỏ, gói hoặc viên pho mát nhỏ, trái cây tươi cắt sẵn, gói cà rốt nhỏ của em bé, hộp hoặc túi nho khô nhỏ, các loại hạt, trái cây khô có đường. Và đừng quên lấy thêm các chai nước nhỏ hoặc nước ép cà chua hoặc các loại rau quả khác. Bằng cách này, dù bận đến mấy bạn cũng có thời gian mang theo chúng để ăn hoặc nhấp từng ngụm nhỏ. Cách khác giúp tiết kiệm thời gian là mua rau củ đông lạnh, túi salad cắt sẵn, thịt và gia cầm cắt sẵn.

2/ Nấu nướng nhanh hơn

Nếu bạn mất 50 phút cho một bữa ăn có thể chỉ nấu trong vòng 30 phút, bạn cần tăng tốc lên. Bạn nên tận dụng hết khả năng của các dụng cụ gia dụng trong nhà. Ngoài tác dụng hâm nóng thức ăn, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để nấu một bữa ăn hoàn chỉnh. Nồi cơm điện cũng có thể dùng để nấu cháo hay hầm canh. Dùng máy xay sinh tố để có thức uống trong vài giây, máy xay đa năng để cắt mọi thứ trong tích tắc và máy nướng bánh mì để làm nóng hoặc đun chảy bất cứ thứ gì thay vì phải đợi để làm nóng lò nướng.

3/ Lên kế hoạch trước

Nếu không có thời gian, bạn có thể tận dụng cuối tuần để nấu cho cả tuần, sau đó cho vào tủ lạnh. Làm một khay mì ống lớn cũng dễ như làm một dĩa nhỏ, xếp lên đó rau chân vịt hoặc bông cải xanh đã rã đông, pho mát ít béo cắt nhỏ, nước sốt cà loại ngon, thịt bò hoặc thịt gà xay. Chia thức ăn thừa thành nhiều phần nhỏ và sau đó làm đông để ăn trong nhiều ngày sau đó. Súp cũng vậy, tại sao bạn không làm hẳn một nồi lớn và làm đông thành từng khẩu phẩn ăn? Bạn cũng có thể áp dụng cách này với các món hầm, bánh mì thịt, bánh nướng.

Dinh dưỡng khi mang thai: Nên và không nên “Ăn được ngủ được là tiên” là câu nói đặc biệt đúng với các bà bầu. Tuy nhiên mẹ đã biết hết những gì nên và không nên ăn khi mang thai hay chưa? Cùng tham khảo các nguyên tắc ẩm thực dành cho phụ nữ mang thai bên dưới nhé.

Bạn có thể luộc một tá trứng một lần rồi chia thành hai nửa: một nửa cắt nhỏ để làm salad trứng (cho trưa hôm nay và mai) và nửa còn lại đem theo để ăn trên đường đi (hoặc để ăn nhẹ trong lúc làm bữa tối). Cắt đủ salad trái cây hoặc rau củ để bạn có bữa ăn thật Bạn có thể nướng 4 cái ức gà thay vì chỉ nướng 1 cái cho bữa tối, phần còn lại có thể làm bánh mì kẹp, nguyên liệu cho món salad cho những ngày tiếp theo.

4/ Rời khỏi bếp

Nếu không thể chịu được nhiệt độ nóng, bạn có thể đi ra ngoài. Mua gà nướng sẵn ở các siêu thị hoặc đặt mua ở gần nhà, nhớ chọn nơi an toàn và uy tín. Thậm chí, nếu không có thời gian để làm những việc này? Bạn có thể vớ lấy bất cứ thứ gì còn trong tủ lạnh để ăn. Ai bảo 2 hũ sữa chua, 1 quả chuối, 1 ly ngũ cốc cho bữa trưa hoặc gà và măng tây cất trong tủ lạnh hôm qua không đủ cho bữa tối?. Thậm chí, nếu bạn không thể ngồi xuống ăn thì có thể ăn trên đường đi, cho đồ ăn vào túi nhỏ và ăn bất cứ lúc nào bạn thích.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or