Thực đơn cho bé giàu DHA (P.2)

Dinh dưỡng hợp lý không chỉ giúp bé phát triển đều đặn về thể chất mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển cấu trúc não bộ và các chức năng trí tuệ, nhất là trong giai đoạn phát triển mang tính nền tảng thời thơ ấu. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh bổ sung hàm lượng đúng DHA giúp trí não bé phát triển tối ưu.

Súp bông cải xanh (súp lơ)

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin A, C, E, K, folate, niaxin (B3) và các khoáng chất như can-xi, ka-li, na-tri, phốt-pho, ma-giê và sắt.

Thực đơn cho bé giàu DHA 1

Ảnh minh họa: Getty Images

Nguyên liệu

100g- 150g bông cải xanh
Nước: nửa chén (khoảng 100ml)
Dầu đậu nành hoặc dầu mè: 1 thìa cà phê

Cách làm:

Ngâm muối, rửa sạch bông cải (súp lơ) bằng nước lạnh. Bỏ cuống và chiết phần bông cải thành từng miếng nhỏ đem hấp đến khi mềm. Xay nhuyễn bông cải đã hấp. Thêm nước nếu cần để có được hỗn hợp sệt mịn. Thêm một thìa cà phê dầu đậu nành hoặc dầu mè.

Bột thịt bò, mồng tơi

Thịt bò chứa nhiều đạm, axit amin, vitamin B6, ka-li, kẽm, ma-giê, sắt. Rau mồng tơi chứa nhiều đạm, béo, xenlulo, khoáng toàn phần. Bột gạo chứa nhiều đạm, chất béo, chất xơ, axit amin, vitamin B1, B3, B6.

Nguyên liệu:

Bột gạo: 4 thìa canh đầy (40g)
Lá mồng tơi băm nhuyễn: 1 thìa canh (10g)
Thịt bò nạc băm nhuyễn: 1 thìa canh đầy (20g)
Dầu ăn: 1 thìa cà phê (5g)
Nước: 1 bát đầy (250ml)

Cách làm:

Cho thịt bò băm nhuyễn và bột gạo vào nước, khuấy tan, bắc lên bếp nấu sôi. Bột sôi cho mồng tơi và dầu ăn vào khuấy đều cho bột chín. Nhắc xuống để vừa ấm rồi cho bé thưởng thức.

Bột thịt gà hầm với bí xanh và nấm

Bí xanh chứa nhiều loại vitamin như B1, B2, B3, C, carotene và các chất khoáng như can-xi, phốt-pho, sắt. Thịt gà chứa đạm, can-xi, phốt-pho, chất béo. Bột gạo chứa nhiều đạm, chất béo, chất xơ, axit amin, vitamin B1, B3, B6. Bột gạo chứa nhiều chất đạm, chất béo, chất xơ, axit amin, vitamin B1, B3, B6.

Nguyên liệu

Bột gạo: 4 thìa canh đầy (40g)
Thịt gà: 50g (băm nhuyễn)
Bí xanh: 100g
Nấm rơm: 100g
Cà rốt: 20g
Nước mắm: 1 ít
Nước: 1 bát (khoảng 250ml)
Dầu ăn cho bé: 1 thìa cà phê (5ml)

Cách làm:

Thịt gà băm nhuyễn ướp với chút nước mắm. Bột gạo cho vào nước khuấy tan. Bí xanh gọt vỏ, cắt khúc đem hấp chín. Nấm rơm và cà rốt băm nhuyễn. Cho thịt gà, bí xanh, nấm và cà rốt vào bột gạo. Bắc lên bếp nấu chín (khuấy đều tay trên bếp để bột không bị vón cục). Nhắc xuống thêm dầu ăn. Để cho vừa ấm rồi cho bé thưởng thức.

Bột thịt heo cà rốt

Thịt heo chứa nhiều đạm, chất béo, các axit amin như lysine, tritophan, valin, vitamin B1, B2, B6, PP. Trong cà rốt có chứa nhiều chất đường tự nhiên, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và carotene. Bột gạo chứa nhiều chất đạm, chất béo, chất xơ, axit amin, vitamin B1, B3, B6.

Thực đơn cho bé giàu DHA 2

Ảnh minh họa: Getty Images

Nguyên liệu:

Bột gạo: 4 thìa canh đầy (40g)
Cà rốt băm nhuyễn: 1 thìa canh (10g)
Thịt heo nạc băm nhuyễn: 1 thìa (10g)
Dầu ăn cho bé: 1 thìa cà phê (5ml)
Nước: 1 bát (khoảng 250ml)

Cách làm:

Cho cà rốt và thịt vào nước hòa cho tan đều. Bắc lên bếp nấu chín. Cho bột gạo vào nước khuấy đều cho bột tan, cho vào hỗn hợp nấu chín (khuấy đều tay trên bếp để bột không bị vón cục). Nhắc xuống thêm dầu ăn khuấy đều. Để cho vừa ấm rồi cho bé thưởng thức.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or