Thực đơn cho bé giàu DHA

Trong cà rốt có nhiều chất đường tự nhiên, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và caroten.

Bột sữa bí đỏ

Bí ngô chứa nhiều vitamin A, B, C, E, D và nhiều khoáng chất như silic, phốt-pho , đường tự nhiên. Bột gạo chứa nhiều protein, chất béo, chất xơ, axit amin, vitamin B1, B3, B6.

Nguyên liệu

Bột gạo: 4 thìa canh đầy (40g)
Bí đỏ cắt nhỏ: 1 thìa canh đầy
Sữa bột: 4 thìa canh đầy (20g)
Dầu ăn: 1 thìa cà phê (5g)
Nước: 1 bát đầy (250ml)

Cách làm

Bí đỏ nấu chín, tán nhuyễn với 1/3 bát nước. Cho bí đỏ cùng bột gạo và 2/3 bát nước còn lại và bắt đầu khuấy đều tay khi nấu trên bếp để bột không bị vón cục. Sau khi khuấy xong bắt hỗn hợp lên bếp và nấu cho bột vừa chín. Nhấc xuống cho dầu ăn vào khuấy đều, để cho bột nguội bớt. Cho sữa vào từ từ, khuấy cho sữa hòa đều với bột. Bạn khuấy cho đến khi không còn thấy sữa nữa là món bột sữa bí đỏ đã hoàn chỉnh. Để nguội vừa ấm rồi cho bé thưởng thức.

Cà rốt sệt

Trong cà rốt có nhiều chất đường tự nhiên, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và caroten.

Nguyên liệu

Cà rốt gọt vỏ và xắt khoanh thật mỏng: 1 củ
Nước: nửa bát (khoảng 100ml)

Cách làm

Cho cà rốt vào chảo hấp với vừa đủ nước cho đến khi cà rốt thật mềm. Lưu ý không nên dùng lại nước hấp cà rốt cho trẻ dưới 8 tháng tuổi vì nước có thể đã nhiễm nitrat. Xay nhuyễn cà rốt, thêm nước nếu cần để đạt được hỗn hợp sệt mịn.

Bột tôm dừa xiêm

Trong tôm chứa nhiều vitamin A, D, các khoáng chất như canxi, phốt-pho, i-ốt, kẽm. Nước dừa xiêm chứa nhiều vitamin A, E và khoáng chất như canxi, kali, clorua. Bột gạo chứa nhiều protein, chất béo, chất xơ, axit amin, vitamin B1, b3, B6.

Nguyên liệu

Bột gạo lức: 2 thìa canh vun (20g)
Bột gạo: 2 thìa canh vun (20g)
Tôm lột vỏ, băm nhuyễn: 2 thìa canh vun (40g)
Dừa xiêm: 1 bát đầy (250ml)

Cách làm

Cho tôm băm nhuyễn và bột gạo vào nước dừa, khuấy tan, bắc lên bếp nấu sôi và khuấy đều cho bột chín. Nhắc xuống để ấm vừa rồi cho bé thưởng thức.

Bột tôm bó xôi

Rau bó xôi chứa nhiều protein, carotene, vitamin C. Trong tôm chứa nhiều vitamin A và D, các khoáng chất như canxi, phốt-pho, i-ốt, kẽm. Bột gạo chứa nhiều protein, chất béo, chất xơ, axit amin, vitamin B1, B3, B6.

Nguyên liệu

Bột gạo: 4 thìa canh đầy (40g)
Bó xôi băm nhuyễn: 1 thìa canh vun (20g)
Tôm lột vỏ, băm nhuyễn: 1 thìa canh vun
Dầu ăn: 1 thìa cà phê (5g)

Cách làm:

Tôm băm nhuyễn hòa với 1/3 bát nước rồi đánh tan. Lấy phần tôm đã đánh tan trộn với với bột gạo, bó xôi và 2/3 bát nước còn lại. Khuấy đều lên sau đó bắc lên bếp nấu chín. Nhắc xuống trộn đều với dầu ăn, để nguội sau đó cho bé thưởng thức.

Theo ebe

One thought on “Thực đơn cho bé giàu DHA

Leave a Reply

Or