Thực đơn cho bé dưới 3 tuổi thông minh hơn

Bữa ăn không chỉ đơn giản là ăn cho ngon miệng mà còn là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp bé phát triển trí tuệ và thể chất. Trong đó, những món ăn giàu DHA rất cần thiết để trẻ thông minh và nhanh nhẹn hơn. Hôm nay, thực đơn cho bé dưới 3 tuổi thông minh hơn đã đến với các mẹ để giúp các mẹ thỏa niềm mơ ước nhé.

Cu Bin, gần 2 tuổi, ở TP HCM thường reo lên “ngon quá” mỗi khi được ăn đồ ăn mẹ nấu. Dưới đây là gợi ý của chị Hải Thanh, mẹ bé Bin, chia sẻ cùng chúng ta về cách chế biến một số món giàu DHA để con ngày càng thông minh hơn.

 

Các món cơm nát / cháo có thể bồi bổ trí lực cho bé

 

Nguyên liệu:

– Thịt gà (hoặc tôm, cá hồi…); trứng; khoai tây, đậu hà lan, cà rốt (hoặc các loại củ theo mùa như củ cải trắng, xu hào, su su…); hành hoa; dầu hoặc mỡ động vật. Món cơm nát hoặc cháo có thể trở nên đa dạng với các loại thức ăn đi kèm.

  com nat ca hoi giup tre thong minh Thực đơn cho bé dưới 3 tuổi thông minh hơn

Thực hiện:

– Thịt gà (hoặc tôm, cá hồi) hấp xơ sau đó băm, xé nhỏ hoặc thái hạt lựu tùy theo khả năng nhai của từng bé.

– Trứng gà rán mỏng rồi thái chỉ hoặc hạt lựu tùy ý.

– Các loại củ quả như khoai tây, cà rốt thái nhỏ kiểu hạt lựu rồi hầm nhừ cùng với đậu hà lan, sau đó vớt ra để ráo nước.

– Cho một chút dầu ăn (mỡ động vật) vào chảo, đun nóng, phi thơm hành hoa rồi cho hỗn hợp thịt gà (hoặc tôm) cùng rau củ hầm vào đảo qua, nêm thêm chút gia vị vừa ăn.

– Mẹ đổ thức ăn ra bát, để nguội vừa ăn rồi trộn trứng rán vào cơm nát hoặc cháo cho bé ăn.

 

Các món súp giúp bé thông minh

 

Các mẹ có thể tham khảo một số món súp ngon và bổ cho bé như: Súp trứng – thịt – tôm, súp đậu xanh – bí đỏ – thịt, súp trứng chim cút – nấm hương, súp cà rốt – mật ong, súp củ cải – nấm hương – đậu Hà Lan, súp bột mì – trứng gà, súp thịt bò – cà chua, súp khoai tây rau củ… Súp vừa bổ dưỡng lại vừa dễ ăn đối với bé.


cac mon sup vua boi bo the chat lan tri luc cua be Thực đơn cho bé dưới 3 tuổi thông minh hơn

Cách nấu súp khá đơn giản. Mẹ chỉ cần chuẩn bị lượng nước dùng vừa đủ, xay nhuyễn các thực phẩm, nêm gia vị vừa ăn, thêm chút bột đao để tạo độ sệt nếu cần là được. Nếu có trứng, mẹ nên quấy trứng sau cùng trước khi bắc súp ra ăn. Nếu bé không thích ăn nhuyễn, mẹ có thể băm nhỏ thức ăn, xào qua trước khi cho vào nước dùng cho bé.

 

Bữa ăn phụ đầy đủ vitamin rất cần cho sự phát triển toan diện của trẻ

 

Thực phẩm dinh dưỡng bổ sung có chứa hàm lượng đúng DHA (75mg mỗi ngày) lựa chọn hợp lý và đơn giản cho bữa phụ giúp cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Dưới đây là một số mẹ cần biết khi chọn bữa phụ cho con:

– Nước ép, sinh tố hoa quả bổ sung nhiều vitamin cho bé mà không làm bé bị đầy bụng, tuy nhiên, mẹ nên chọn hoa quả theo mùa để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bé.

 

nuoc ep sinh to trai cay mang den nhieu vitamin can thiet cho su phat trien cua be Thực đơn cho bé dưới 3 tuổi thông minh hơn

 

– Các chế phẩm từ sữa khác như sữa tươi, sữa chua, váng sữa, pho mai… cũng nên được bổ sung vào các bữa ăn phụ.

Thực đơn cho bé nên phong phú, đa dạng để bảo đảm bé được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu, đồng thời tránh khỏi cảm giác chán ăn. Mẹ nên cho bé tập cắn, nhai dần dần khi bé mọc răng để tăng cường phản xạ nhai ở trẻ. Có rất nhiều bé khi lớn lên vẫn không thể nhai cơm do được mẹ cho ăn cháo xay nhuyễn từ bé. Đó là điều các mẹ cần tránh.

 Theo vnexpress

Leave a Reply

Or