Thực đơn cho bé chứa nhiều DHA (P.1)

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh bổ sung hàm lượng đúng DHA giúp trí não bé phát triển tối ưu. Để sữa mẹ có hàm lượng DHA cho con bú, mẹ nên ăn nhiều thức ăn giàu DHA như cá, trứng… Dưới đây là một số món ăn dặm có chứa nhiều DHA để mẹ bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho bé nhé.

Bột trứng bí xanh

Trong trứng chứa nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, mangan, i ốt… các vitamin B1, B6, citamin A, D, K. Bột gạo chứa nhiều protein, chất béo, chất xơ, axit amin, vitamin B1, B3, B6. Ngoài ra bí xanh chứa nhiều loại vitamin như B1, B2, B3, C, carotene và các chất khoáng như can-xi, phốt-pho, sắt.

Thực đơn cho bé chứa nhiều DHA 1

Nguyên liệu:

Bột gạo: 4 thìa canh đầy (40g)
Bí xanh cắt nhuyễn hấp chín: 1 thìa canh vun (10g)
Trứng gà: 1 quả (40g)
Dầu ăn: 1 thìa canh đầy (5g)
Nước: 1 bát đầy (250ml)

Cách làm: Cho bột gạo vào nước khuấy đều cho bột tan, bắc lên bếp nấu sôi. Khuấy đều tay trên bếp để bột không bị vón cục. Trứng gà đập ra chén đánh tan. Cho từ từ trứng vào nồi bột khuấy đều tay. Bột chín cho dầu ăn và bí vào khuấy đều. Nhắc xuống để ấm vừa rồi cho bé ăn.

Bột ngũ cốc, sữa, trứng

Bột ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, vitamin A, D, B, E và các khoáng chất như can-xi, phốt-pho. Sữa tươi chứa đạm, enzyme, axit lactic, vitamin D, phốt-pho. Trong trứng chứa nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, mangan, i ốt… các vitamin B1, B6, citamin A, D, K.

Nguyên liệu

Thực đơn cho bé chứa nhiều DHA 2

Bột mì: 2 thìa canh đầy (25g)
Lòng đỏ trứng: 3 cái
Sữa tươi: 300ml
Đường cát khoảng 50g, một ít vani, 1 hộp ngũ cốc (ceral) ăn liền, 2 quả dâu tươi.

Cách làm:

Trộn đều sữa tươi, đường, lòng đỏ trứng, bột mì xong cho qua rây lọc mịn. Trút hỗn hợp vào nồi nhỏ bắc lên bếp khuấy luôn tay trên lửa vừa cho đến khi bột sánh lại. Cho vani vào trộn đều rồi bắc ra cho nguội bớt. Cho bột sữa trứng vào chén của bé, rắc ngũ cốc và dâu tươi xắt hạt lựu lên trên, trộn đều rồi cho bé dùng ngay.

Bột thịt gà, rau ngót

Thịt gà chứa đạm, vitamin nhóm B, các khoáng chất như sắt, can-xi, ka-li, phốt-pho. Rau ngót chứa nhiều axit amin, đạm thực vật, khoáng chất và vitamin K. Bột gạo chứa nhiều đạm, chất béo, chất xơ, axit amin, vitamin B1, B3, B6.

Nguyên liệu:

Bột gạo lức: 2 thìa canh vun đầy (20g)
Bột gạo: 2 thìa canh vun (20g)
Rau ngót băm nhuyễn: 1 thìa canh đầy (10g)
Thịt gà băm nhuyễn: 1 thìa canh đầy (20g)
Dầu ăn: 1 thìa canh đầy (5g)
Nước: 1 bát đầy (250ml)

Cách làm:

Cho thịt gà băm nhuyễn và bột gạo lức vào nước, khuấy tan, bắc lên bếp nấu sôi. Bột sôi cho rau ngót và dầu ăn vào, khuấy đều cho bột chín. Nhắc xuống để ấm vừa cho bé ăn.

Cá hấp nghiền

Thực đơn cho bé chứa nhiều DHA 3

Trong cá chứa nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, các khoáng chất như phốt-pho, magie6, kẽm và i-ốt… Đặc biệt một số loại cá như cá hồi còn chứa can-xi, omega-3.

Nguyên liệu:

100g phi lê cá hồi hoặc cá thu
Dầu đậu nành hoặc dầu mè: 1 thìa canh đầy (5g)

Cách làm:

Cho cá hồi vào nồi/chảo hấp với lượng nước vừa đủ cho đến khi cá chín đều. Cẩn thận lóc bỏ da cá và gỡ cho hết xương cá. Cho vào máy xay nhuyễn. Thêm 1 thìa cà phê dầu đậu nành hoặc dầu mè.

Ảnh: Getty Images

Theo Ebe

Leave a Reply

Or