Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 6 tháng tuổi

Ăn dặm kiểu nhật cho be 6 tháng tuổi– Dành cho các mẹ đang phân vân tìm hiểu về thực đơn an dam kieu Nhat cho be 6 thang tuoi

Đối với thực đơn an dam kieu Nhat cho be 6 thang tuoi , các mẹ vẫn duy trì cho bé ăn cháo trắng và có thể cho bé tập ăn thêm với sữa chua nguyên chất, đậu phụ và tứng 2/3 lòng đỏ

an dam kieu Nhat cho be 6 thang tuoi

An dam kieu Nhat cho be 6 thang tuoi

Tuần 1: Cháo trắng (30ml – 40ml), rau ngót (10ml), đậu phụ (5g), bắp cải (10ml),  rau cải (10ml), sữa chua nguyên chất không đường.

Tuần 2: cháo trắng (15ml – 25ml), carot (5ml), đậu phụ (5g), bí đỏ (5ml), trứng 2/3 lòng đỏ, cà chua (5ml), sữa chua nguyên chất không đường.

Tuần 3: cháo trắng (30ml – 40ml), rau ngót (10ml), su hào (10ml), rau cải bó xôi (10ml), đậu phụ (5g), sữa chua nguyên chất không đường, trứng 2/3 lòng đỏ.

Tuần 4: cháo trắng (30ml-40ml), rau ngót (10ml), sữa chua nguyên chất, rau ngót (10ml), trứng 2/3 lòng đỏ, bắp cải (10ml), rau cải (10ml), đậu phụ (5g).

Trong thực đơn an dam kieu Nhat, đừng nên trộn lẫn để có thể biết được nguyên nhân gây ra dị ứng (Ảnh minh họa)

Một số lưu ý khi cho trẻ an dam kieu Nhat trong giai đoạn này

– Thức ăn phải được nghiền nhuyễn, mịn để trẻ dễ ăn

– Bắt đầu chỉ nên cho trẻ ăn với số lượng nhỏ, thậm chí là ít hơn một muỗng cà phê

– Luôn đa dạng hóa các nguyên liệu chế biến để từ đó nhận biết được khẩu vị của bé

– Khi giới thiệu một loại đồ ăn dặm mới, mẹ nên tập cho bé ăn thử trong 3-4 ngày

– Trong quá trình cho bé ăn, mẹ hãy để mắt đến bé để kịp thời phát hiện những dấu hiệu lạ.

an dam kieu Nhat cho be 6 thang tuoi

An dam kieu Nhat cho be 6 thang tuoi

– Trong thời điểm an dam cua be 6 thang tuoi, mẹ không nên cho muối vào đồ ăn dặm của con. Lượng muối cho bé bằng 1/4 lượng muối cho người lớn. Ngoài ra, những loại cá lưng xanh như cá thu, các loại giáp xác như tôm cua, bạch tuộc, các loại ốc, soba (mì sợi lúa mạch đen), thịt, sữa bò dễ gây dị ứng cho bé

– Đối với những bé nhạy cảm, nếu bé không chịu ăn, không nên ép bé ăn. Hãy ngừng khoảng 2 – 3 ngày rồi chế biến tiếp và thử cho bé ăn lại.

Theo Methongthai

Leave a Reply

Or