Thực đơn 4 món dễ làm giúp bạn không phải “vắt óc” suy nghĩ

Càng cuối năm, công việc của mọi người mọi nhà đều rất bận rộn để nghĩ hôm nay ăn gì, 4 món này sẽ là gợi ý tuyệt vời cho gia đình bạn.

Rau cải chíp xào nấm hương

Nguyên liệu chuẩn bị

Cải chíp: 1 mớ

Nấm hương: 10 – 15 cái

Tỏi: 1/2 củ

Hành tím: 1 củ

Gia vị: Nước mắm, bột nêm, dầu hào, dầu ăn

rau cai chip xao nam

Rau cải chíp xào nấm hương (Ảnh: Pasgo)

Cách làm rau cải chíp xào nấm

Rau cải chíp bạn cắt bỏ gốc, cắt sao để các lá vẫn liền không rời, nhặt bỏ bớt là giá rồi rửa sạch. Nấm hương ngâm với nước ấm cho nở, rửa sạch, cắt bỏ chân. Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Đặt một nồi nước lên bếp đun sôi với một chút muối, cho cải chíp vào luộc qua khoảng 1 – 2 phút để cho cải chín tới, vớt ra để ráo nước. Vì rau cải để cả cây xào sẽ lâu chín, rau nhìn sẽ thâm, luộc qua để khi xào sẽ nhanh, rau giữ được màu xanh tươi.

Đặt chảo lên bếp, phi thơm hành, tỏi với dầu ăn rồi cho nấm hương vào xào.

Tiếp tục, cho cải chíp vào xào nhanh, nêm gia vị nước mắm, bột nêm cho vừa miệng rồi cho thêm 1 thìa cafe dầu hào để cải chíp thêm ngon hơn.

Sườn kho gừng

Nguyên liệu chuẩn bị

5 lạng sườn

1 củ gừng

Rau mùi( hoặc có thể thay thế bằng hành)

Ớt sừng

Gia vị: nước mắm, hạt nêm, đường, mì chính.

suon kho gung1

Sườn kho gừng đậm đà (Ảnh: 24h)

Cách làm sườn kho gừng

Bước 1: Hành, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, ớt sừng rửa sạch lấy 2 quả bỏ cuống thái thành những lát nhỏ còn 1 quả còn lại thì bạn tỉa hoa để trang trí món ăn đẹp mắt hơn. Gừng cạo vỏ rửa sạch rồi 1 nửa thái chỉ còn 1 nửa băm thật nhỏ.

Bước 2: Sườn rửa sạch với nước muối pha loãng sau đó chặt thành những miếng vừa ăn rồi bạn hãy chần qua nước sôi để loại bỏ những chất độc hại và mùi hôi khó chịu sau đó để ráo( hoặc bạn có thể cho sườn vào nồi đun sôi sau đó chắt nước đi rồi rửa sườn lại với nước sạch để ráo). Khi sườn đã sạch thì bạn hãy cho gừng băm nhỏ vào sườn cùng 1 nửa số tỏi băm nhỏ, 2 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 nửa thìa đường, 1 thìa mì chính, 1 nửa thìa ớt, 1 nửa thìa tiêu, 1 thìa dầu ăn để sườn mềm và nhanh thấm gia vị hơn.

Bước 3: Rau mùi nhặt và rửa sạch sau đó cắt thành khúc dài khoảng 3 cm.

Bước 4: Bạn hãy sử dụng 1 cái nồi rồi cho 2 thìa đường vào nồi để lửa nhỏ để đun cho đến khi đường tan chảy chuyển sang màu cánh gián đậm rồi bạn hãy cho 1 chén con nước vào nồi khuấy đều rồi đun sôi để nguội.

Bạn cho 2 thìa dầu ăn vào chảo phi thơm hành với tỏi băm nhuyễn và cho thêm 1 chút ớt bột vào chảo để tạo màu rồi cho sườn đã ướp cùng với gừng thái chỉ vào chảo đảo đều tay. Bạn hãy cho thêm 1 nửa bát nước vào đun khoảng 10 phút để sườn sẽ mềm hơn. Khi thấy nước trong nồi đã cạn thì bạn hãy cho tiếp phần nước hàng đã chế biến ở trên cùng với 1 thìa nước mắm, nửa thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 chút tiêu, 1 nửa số ớt chuông đã thái lát để món sườn kho gừng đậm đà và thơm ngon hơn.

Bước 5: Bạn hãy tiếp tục đun cho đến khi nước sền sệt lại thì bạn tắt bếp đi là xong.

Đậu hũ luộc

dau hu luoc

Đậu hũ luộc 

Nguyên liệu: 3 miếng đậu hũ

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần cho nồi nước sôi và cho 3 bìa đậu nguyên miếng luộc 3-5 phút đậu mềm và nóng lên là được.

Canh ngao nấu chua

Nguyên liệu chuẩn bị

Ngao: 1 kg

Cà chua: 2 quả

Dứa xanh: 1/2 quả

Hành lá, rau thơm

canh ngao nau chua

Canh ngao nấu chua thơm ngon (Ảnh: Eva)

Cách làm canh ngao nấu chua

Ngao rửa sạch. Dứa bỏ mắt, cắt miếng. Cà chua rửa sạch, thái miếng cau.

Cho nước và ngao vào nồi luộc. Vớt ngao ra, nhặt ruột ngao. Phi thơm hành cho cà chua vào xào.

Khi cà chua chín tới cho nước luộc ngao vào. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Cho dứa vào nấu thêm 5 phút. Cho hành và rau thơm vào rồi tắt bếp đi là xong.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or