Thực đơn 3 món vừa lạ vừa ngon đi chợ chỉ hết có 100 nghìn đồng

Gợi ý cho bạn thực đơn cơm tối ngon – bổ – rẻ với chi phí cực kỳ hợp lý.

 

1. Tôm xốt cà chua

Nguyên liệu: 

– 10 con tôm to khoảng 250-300g

– 80g tương cà

– 20g đường

– 5 tép tỏi

– 1 thìa cà phê rượu trắng

– 1 thìa canh bột ngô

– 1 thìa cà phê hạt nêm

– 1 thìa cà phê nướng tương

– 1 thìa canh dầu ăn

Cách làm:

Bước 1

Tôm rửa sạch, cắt bỏ chân và râu tôm, bỏ phần chỉ đen ở lưng tôm. Ướp tôm với rượu trắng, bột ngô, muối, 2 tép tỏi băm khoảng 10 phút.

Bước 2

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho tôm vào đảo đều đến khi tôm chín đỏ. Sau đó cho tôm ra bát, đặt ở một bên. Tiếp tục cho 3 tép tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

Bước 3

Thêm vào chảo nước tương, tương cà, đường, đảo đều cho đường tan hết. Thêm vào chảo 200ml nước lọc, đun sôi. Khi xốt cà chua tương đối đặc lại thì cho tôm vào đảo đều. Nêm nếm với chút gia vị cho vừa ăn.

Bày tôm xốt cà chua ra đĩa, rắc thêm chút tiêu và hành lá thái nhỏ. Dùng làm món mặn ăn với cơm nóng.  Món tôm xốt cà chua ngoài hương vị thơm ngon và đậm đà còn bổ sung cho cơ thể một lượng lớn vitamin B12, kẽm, I ốt, hàm lượng chất béo rất thấp.

Thực đơn 3 món vừa lạ vừa ngon đi chợ chỉ hết có 100 nghìn đồng - Ảnh 4.

2. Canh mướp nấu huyết heo

Nguyên liệu: 

– 200g huyết heo

– 2 cái mộc nhĩ

– 1 quả mướp to

– Gừng, hành lá, mùi

– Gia vị

Cách làm:

Bước 1

Mướp gọt vỏ, thái miếng. Huyết heo cắt thành từng khối vuông nhỏ, rửa sạch bằng nước muối loãng. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Bước 2

Cho chút dầu ăn vào nồi, thêm gốc hành trắng cắt nhỏ, 2 lát gừng cắt nhỏ vào xào thơm. Tiếp tục cho mướp vào đảo đều. Thêm mộc nhĩ và huyết heo vào.

Bước 3

Cho nước lọc vào nồi, đậy nắp nồi, đun sôi. Thêm muối hoặc hạt nêm vào, nêm nếm cho vừa ăn. Thêm rau mùi cắt nhỏ vào cho thơm, nếu thích ăn cay thì thêm vào một quả ớt hiểm cắt nhỏ nữa.

Múc canh mướp nấu huyết heo ra bát và ăn nóng. Món canh mướp nấu huyết heo tưởng chừng đơn giản, ít tốn kém nhưng lại chứa hàm lượng protein còn cao hơn so với thịt lợn, ăn mướp đối với phụ nữ có tác dụng chống lão hóa, mộc nhĩ giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt, và hương vị của nó còn cực kỳ hợp với tiết trời se lạnh hiện nay.

Thực đơn 3 món vừa lạ vừa ngon đi chợ chỉ hết có 100 nghìn đồng - Ảnh 8.

3. Gà xào ớt xanh

Nguyên liệu:

– 200g ức gà

– 2 quả ớt xanh

– Gừng, gốc hành trắng, tỏi, ớt hiểm (nếu ăn cay)

– Gia vị: rượu trắng, lòng trắng trứng, bột ngô, tiêu, nước tương, dầu hào, đường, muối

Cách làm:

Bước 1

Ức gà rửa sạch, thái ức gà thành từng dải nhỏ cỡ ngón tay. Ớt xanh thái sợi. 2 tép tỏi, 1 chút gốc hành trắng, ớt hiểm thái nhỏ.

Bước 2

Ướp phần ức gà cùng ½ thìa cà phê rượu trắng, 15g lòng trắng trứng, 1 thìa cà phê bột ngô, 1 chút tiêu trong khoảng 5 phút.

Trong 1 cái bát trộn đều 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa canh bột ngô, 2 thìa canh nước lọc.

Bước 3

Thêm chút dầu ăn vào chảo, cho ớt xanh vào đảo đều đến khi ớt xanh mềm. Cho ớt xanh ra bát. Tiếp tục cho ức gà vào xào đến khi ức gà săn lại thì thêm tỏi, gốc hành trắng, ớt hiểm vào đảo đều.

Bước 3

Cho ớt xanh trở lại chảo, đảo đều rồi thêm phần nước xốt đã trộn vào, đảo đều đến khi phần xốt cô đặc lại, ớt xanh và ức gà thấm gia vị. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Lấy gà xào ớt xanh ra đĩa, ăn khi còn nóng.

Cuối cùng là món ức gà xào ớt xanh khi đứng riêng rẽ thì có vẻ không ngon lắm, nhưng kết hợp lại cùng tài năng nấu nướng, biến hóa cùng các loại gia vị của người nội trợ thì đây quả là một món ăn có vị ngon tròn vị.

Thực đơn 3 món vừa lạ vừa ngon đi chợ chỉ hết có 100 nghìn đồng - Ảnh 13.

Đi chợ: Tổng cộng 100k

– Tôm: 50k

– Ức gà: 20k

– Tiết, các loại rau củ, gia vị: 30k

Chúc các bạn thành công!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or