Thực đơn 10 ngày cho trẻ ngay sau tiêm chủng, mẹ nào cũng cần thuộc lòng

Theo chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn, việc cho bé ăn đầy đủ chất dinh dưỡng 10 ngày sau khi tiêm vaccine có thể nâng cao tính hiệu quả của vaccine và giúp bé tránh bị biếng ăn sau đó.

Trong một báo cáo của Viện Nghiên Cứu về Bệnh Nhiệt Đới và Vaccine London của Anh, GS.BS. Savy -Trưởng phòng nghiên cứu Dinh dưỡng của Hiệp Hội Nghiên cứu Y Khoa – đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ sau tiêm vaccine. GS nhấn mạnh bữa ăn cho các bé nên bổ sung đầy đủ chất đạm, Vitamin A, Vitamin D, nguyên tố Kẽm và nguyên tố Sắt sau khi tiêm vaccine.

Việc cho bé ăn đầy đủ các chất, lưu ý tập trung nâng cao các chất dinh dưỡng kể trên trong 10 ngày sau khi tiêm vaccine có thể nâng cao tính hiệu quả của vaccine và giúp bé tránh bị biếng ăn sau khi tiêm.

Dưới đây là thực đơn 10 ngày hỗ trợ dinh dưỡng cho bé từ 6-15 tháng tuổi sau khi tiêm vaccine do chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn, Bệnh viện Hoàng gia Anh Quốc chia sẻ (tính từ ngày đầu tiên sau tiêm). Mời các mẹ tham khảo:

thuc don 10 ngay cho tre ngay sau tiem chung, me nao cung can thuoc long - 1thuc don 10 ngay cho tre ngay sau tiem chung, me nao cung can thuoc long - 2

Theo Chi Chi (Khám Phá)

Leave a Reply

Or