Thức ăn nhẹ cho bé đi nhà trẻ

Việc chuẩn bị bữa ăn, quần áo, đồ đạc cho cả nhà và cho bé khi đi nhà trẻ đôi khi có thể khiến cho mẹ vô cùng căng thẳng, kể cả việc đơn giản như chuẩn bị các món ăn cho bé. Đặc biệt, giai đoạn tập đi là thời điểm quan trọng để tạo dựng thói quen ăn uống lành mạnh cho bé. Và chắc chắn là mẹ không muốn thói quen ăn uống của bé chỉ quanh quẩn với những món ăn vặt lặp đi lặp lại mỗi ngày đâu nhỉ?

Sự đa dạng là gia vị của cuộc sống. Về mặt dinh dưỡng, nguồn thức ăn đa dạng là cách tốt nhất đảm bảo cho bé đầy đủ dưỡng chất phát triển hoàn thiện trong giai đoạn này. Vì vậy, điều quan trọng đầu tiên là mẹ nên chuẩn bị mọi thứ từ tối trước đó như ủi/là quần áo, hộp đồ ăn, các túi gói đồ ăn… sẵn sàng trước. Điều đó có thể giúp mẹ giảm cảm giác căng thẳng và bận rộn vào buổi sáng.

Đến phần lựa chọn thức ăn vặt đem theo cho bé, mẹ hãy tham khảo tháp dinh dưỡng cho bé tập đi. Ở giai đoạn này, bé nên có 3 bữa chính và 2-3 bữa ăn nhẹ bổ dưỡng mỗi ngày. Thức ăn nhẹ bổ dưỡng là một phần quan trọng trong chế độ ăn, giúp bổ sung dưỡng chất hấp thu cho cơ thể mỗi ngày.

1. Trái cây tươi: Mẹ nên duy trì thường xuyên các loại trái cây tươi như táo, lê, quýt, chuối… trong các bữa ăn nhẹ của bé. Mẹ có thể chọn các loại trái cây nhiều màu sắc, cắt nhỏ và để sẵn cho bé thỏa thích “tận hưởng” bữa ăn của mình.

Thức ăn vặt cho bé đi nhà trẻ
Các loại trái cây nhiều màu sắc dễ dàng kích thích vị giác của bé

2. Bánh quy lạt/ bánh gạo, phô mai viên hoặc cắt lát: Mẹ nên lưu ý chọn các loại bánh ít muối, tránh quá mặn sẽ không tốt cho bé. Bánh gạo cũng là một gợi ý hấp dẫn cho bé.

Thức ăn vặt cho bé
Nhấm nháp bánh quy là sở thích đặc biệt của bé

3. Bánh mì / bánh cuộn: 1 lát nhỏ bánh mì nâu, bánh ngọt cắt thành các khoanh nhỏ sẽ kích thích vị giác của bé, mẹ có thể thêm 1 lát phô mai hoặc bơ đậu phộng để thức ăn nhẹ thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên mẹ nên lưu ý nếu bé có tiền sử bị dị ứng với các thành phần từ đậu phộng (lạc).

Thức ăn vặt cho bé đi nhà trẻ

4. Sữa chua: Đây là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho bé, tuy nhiên loại thực phẩm này lại khá bất tiện trong việc di chuyển và bảo quản. Mẹ có thể mua các loại sữa chua đóng hộp và gửi trước ở trường để các cô có thể cho bé ăn trong bữa ăn xế. Cần lưu ý lựa chọn các loại sữa chua ít đường, tránh các loại quá ngọt, không tốt cho răng của bé.

Thức ăn vặt cho bé đi nhà trẻ

5. Bánh nhân trái cây khô, bánh chuối : Nếu bánh do chính tay mẹ làm sẽ khiến bé rất thích thú. Mẹ hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi cuối tuần, chuẩn bị cho bé một lát bánh mì ngọt nhẹ, dùng kèm 1 ly sữa ấm để bé có thêm năng lượng cho ngày cuối tuần năng động.

Lưu ý: Bé dưới 5 tuổi rất dễ bị mắc nghẹn nên các mẹ hãy lưu ý đừng để bé ăn các loại đậu, hạt, bắp rang… tránh trường hợp sẽ gây nghẹn cho bé nhé.

Nguồn : marrybaby

Leave a Reply

Or