Thư người mẹ ở nhà làm nội trợ gửi những bà mẹ đang phải đi làm

Bạn đang là một tấm gương tuyệt vời cho những người con của bạn. Bạn chứng tỏ cho chúng thấy rằng một người phụ nữ cần phải có sự nghiệp và đóng góp cho xã hội, nhưng vẫn là một người mẹ biết thương yêu, chăm sóc con cái.


Ảnh minh họa: Internet

Sau khi nhận được lá thư: “Thư người mẹ ở nhà làm nội trợ gửi những bà mẹ đang phải đi làm”, dưới đây là thư trả lời lại của bà mẹ ở nhà làm nội trợ:

Gửi những bà mẹ đang đi làm!

Đôi lúc các bạn bị chỉ trích khi để những đứa con của mình cho người khác chăm sóc và đi làm. Một số người còn nghĩ bạn không hề yêu những đứa con của mình bằng những bà mẹ nội trợ như chúng tôi, nhưng thực sự mà nói thì ở nhà với mẹ là một sự lựa chọn tốt nhất cho những đứa trẻ.

Tôi hiểu bạn cũng yêu con của mình như bất kỳ một bà mẹ nào. Việc trở lại với công việc thực sự không phải là một quyết định dễ dàng mà bạn đã phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa cái được và cái mất trước khi sinh con.

Tôi có thể thấy bạn ở khắp mọi nơi. Bạn có thể là bác sĩ chữa trị cho con tôi khi chúng ốm, cũng có thể là một chuyên gia điều trị dị ứng cho con tôi khi cô bé bị chuẩn đoán mắc chứng dị ứng đậu phộng. Bạn cũng có thể là một nhà vật lý trị liệu điều trị bệnh đau lưng cho chồng tôi, là một kế toán làm tờ khai thuế cho chúng tôi. Hoặc là giáo viên tiểu học của con trai tôi, hay là giám đốc trung tâm chăm sóc trẻ em. Bạn có thể là giáo viên mỹ thuật của con gái tôi, là người đại diện trung tâm bất động sản giúp chúng tôi bán nhà. Những sắp xếp của tự nhiên đều có mục đích, bạn ở đó là vì chúng tôi.

Bạn sẽ phải cân nhắc, xem xét xem công việc nào là phù hợp với gia đình bạn. Phải dậy trước cả giờ đồng hồ trong khi những người khác trong nhà đều đang ngủ say, chỉ để tập một bài thể dục hay đơn giản chỉ để có chút thời gian yên tĩnh; phải tham gia vào cuộc họp sau khi vật lộn với con mình cả đêm hôm trước. Tôi biết rằng khi bạn trở về nhà vào buổi tối tức là bắt đầu “ca hai”. Những người phản đối không thể hiểu được rằng bạn vừa phải làm việc nhà, vừa phải làm việc cơ quan. Bạn trở về nhà, nấu bữa tối, tắm cho bọn trẻ, đọc truyện cho chúng, đưa các con lên giường ngủ và hôn chúc ngủ ngon. Bạn phải thanh toán các hóa đơn, mua sắm thực phẩm, quần áo, làm các món ăn, giống như tất cả các bà mẹ khác vẫn làm.

Bạn thường cảm thấy tội lỗi vì không dành nhiều thời gian cho bọn trẻ nên bạn đã từ bỏ cả thời gian giải trí của mình. Tôi biết bạn không thể tự dành cho mình được một ngày nghỉ ngơi cho bản thân trong khi những đứa trẻ đang ở nhà trẻ. Bạn phải ăn trưa ngay tại bàn làm việc, không được đi ra ngoài uống cà phê để có thể tập trung hoàn toàn cho công việc.

Tôi biết bạn biết rất rõ về những người đang chăm sóc cho con cái của bạn, có rất nhiều trung tâm giữ trẻ có chất lượng chăm sóc tuyệt vời. Bạn chỉ yên tâm để con cái của mình ở những nơi mà chúng được yêu thương và chăm sóc tốt. Sẵn sàng nghỉ không lương ở nhà nhiều ngày liền để chăm sóc cho bọn trẻ nếu chúng ốm.

Đôi khi bạn cảm thấy tội lỗi. Nhưng những bà mẹ đi làm thân mến, tôi hiểu điều đó. Bạn đang là một tấm gương tuyệt vời cho những người con của bạn. Bạn chứng tỏ cho chúng thấy rằng một người phụ nữ cần phải có sự nghiệp và đóng góp cho xã hội, nhưng vẫn là một người mẹ biết thương yêu, chăm sóc con cái. Bạn đang dạy cho con gái của bạn thấy rằng chúng có thể làm bất kỳ điều gì chúng muốn trong cuộc sống. Bạn đang thể hiện sức mạnh, sự cống hiến, kiên trì, và bạn làm điều đó với tất cả niềm hạnh phúc và tình yêu.

Tôi chỉ muốn bạn biết rằng tôi hiểu tất cả những điều đó, bởi vì chúng ta đều là những người mẹ.

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or