Thư ngỏ của người mẹ bị giễu cợt vì những vết rạn da trên cơ thể

Một người mẹ với đầy vết rạn da trên bụng đã bị chế giễu khi mặc bikini nằm tắm nắng trên bãi biển. Thư ngỏ của cô chia sẻ về điều này trên FB đã đánh trúng tâm lý hàng ngàn người.

Tanis Jex-Blake, 33 tuổi, người Canada hiện đang là mẹ của 5 đứa con nhỏ. Vào thứ 3, cô dắt đứa con nhỏ của mình đến nghỉ ngơi tại bãi biển Alberta và quyết định mặc bikini tắm nắng. Đây là lần đầu tiên cô diện lại bikini kể từ lúc sinh đứa con đầu cách đây 13 năm, theo tờ Canada’s Global News, thay vì được thư giãn, cô đã bị những người xung quanh chế giễu.

1344782775-dababau1


“Đột nhiên tôi nghe thấy, trời đất ơi, nhìn kìa, thật là xấu xí, thật kinh tởm, thật gớm guốc…” Cô kể “Tôi hé mắt thì thấy họ (2 đàn ông và 1 phụ nữ) đang đứng phía trên nhìn xuống, chỉ trỏ vào tôi và làm bộ đá vào tôi giống như tôi đang nằm ở dưới chân họ”.

Tanis Jex-Blake đã khóc trên đường về nhà, và sau đó cô đã viết một bức thư ngỏ đăng trên Facebook để gửi cho những người đã xúc phạm mình.

Tôi xin lỗi nếu nỗ lực đầu tiên trong việc mặc bikini tắm nắng của tôi trước mọi người sau 13 năm đã làm cho bạn “thấy kinh tởm”. Tôi xin lỗi vì bụng của tôi không được săn chắc và bằng phẳng. Tôi xin lỗi vì bụng của tôi đầy những vết rạn da. Nhưng tôi KHÔNG xin lỗi vì bụng của tôi đã bao bọc, phát triển, bảo vệ và sinh ra năm con người khỏe mạnh, thông minh và tuyệt vời. Tôi xin lỗi nếu cơ thể 33 tuổi, gần 60kg của tôi đã xúc phạm bạn và bạn cảm thấy cần phải chỉ trỏ tôi, cười cợt tôi và thậm chí, đá vào tôi. Nhưng tôi muốn cho bạn biết rằng, khi tôi nhìn thấy những cơ thể trẻ trung hoàn hảo của bạn, tôi đã nghĩ rằng “Liệu cơ thể CỦA BẠN đã làm nên được điều gì tuyệt vời và đáng tự hào chưa?”

Tôi cũng biết bạn đã thấy tôi ngẩng cao đầu, không có chút gì nao núng khi nghe bạn chế giễu tôi, vờ như những gì bạn nói chẳng ảnh hưởng gì đến tôi, nhưng tôi đã khóc trên xe trong suốt quãng đường về nhà. Cám ơn vì đã hủy hoại một ngày tươi đẹp của tôi. Những người như bạn đã biến thế giới này thành một nơi xấu xí đầy hận thù. Tôi không thể không thấy tiếc cho những người phụ nữ sau khi sinh con sẽ trở nên “gớm guốc” trong mắt bạn bởi cơ thể họ đã có những thay đổi diệu kỳ trong suốt giai đoạn mang thai. Tôi chỉ có thể hy vọng rằng, một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra, những vết sẹo trên cơ thể tôi là một điều gì đấy đáng tự hào, chứ không có gì phải xấu hổ gì cả.

Cùng với bức thư, Tanis Jex-Blake post một tấm hình chụp cơ thể mình trong bộ biniki màu hồng.


Khi kênh radio Hot 107 Edmonton của Canada post tấm hình này lên FB của họ vào thứ 5, nó đã có hơn 1 triệu lượt Thích và hơn 200 000 lượt Chia sẻ.

Tôi nghĩ (những dòng tâm sự của tôi) nhận được sự hưởng ứng của mọi người vì khác với các siêu mẫu, không ai có cơ thể hoàn hảo cả”. Tanis Jex-Blake nói với Canada’s Metro. “Mỗi người mẹ, dù có vết rạn da hay không, thường xấu hổ về cơ thể của mình vì trông nó không giống như các siêu mẫu. Nó được hưởng ứng vì tất cả các bà mẹ khác cũng vậy”.

Theo Metro, hiện cô đang tham gia tổ chức một chương trình “mặc bikini” để khuyến khích các bà mẹ khác có hình ảnh tích cực về cơ thể mình.

“Tôi hy vọng có thêm nhiều bà mẹ tự tin với cách chăm sóc cơ thể sau khi sinh con. Đây không phải vết sẹo đáng xấu hổ. Nó là huy hiệu của chúng ta, và chúng ta mang nó trên cơ thể với tất cả niềm tự hào. Và tôi cũng muốn các phương tiện truyền thông ngừng cổ xúy cho những hình ảnh cơ thể đẹp đến hoàn hảo và đánh giá chúng tôi là “bình thường”, “trung bình”. Bởi vì phụ nữ bình thường sẽ không thể nào đọ được với siêu mẫu, và họ cũng không có những tấm hình tuyệt đẹp với Photoshop. Và chắc chắn là chẳng có Photoshop trên bãi biển ngoài đời thực”. Tanis Jex-Blake nói với tờ The Huffington Post trong một email.

Theo Webtretho

2 thoughts on “Thư ngỏ của người mẹ bị giễu cợt vì những vết rạn da trên cơ thể

Leave a Reply

Or