Thư gửi con cưng của bố.

Con đã mang đến cho bố mẹ một niềm hạnh phúc vô bờ bến, không gì sánh được.

Ngày… tháng… năm…

Con yêu của bố, vậy là đã một tuần trôi qua kể từ ngày bố mẹ biết đến sự hiện diện của con. Bố vẫn còn nhớ như in ngày hôm đó, khi bố đưa mẹ đi ăn hải sản ở một quán mới khai trương. Bình thường hải sản là món khoái khẩu của mẹ con, vậy mà hôm đó mẹ con đã nôn ngay khi đĩa tôm được bê ra. Con biết không, bố đã rất lo lắng và ngay lập tức chở mẹ đi khám, bởi bình thường mẹ vẫn hay tự hào bụng mẹ rất tốt. Và thật bất ngờ khi nhận được thông báo từ bác sĩ. Hóa ra con của bố nghịch ngợm như vậy, không chịu thông báo một cách đường hoàng lại chọn cách làm bố mẹ được một phen hốt hoảng, rồi lại vui mừng khôn xiết. Cám ơn con nhiều lắm! Những ngày sau đó, trong nhà mình đã có một số sự thay đổi khá lớn. Trong tủ quần áo của bố mẹ bắt đầu xuất hiện những chiếc váy bầu, những chiếc quần chun thay thế dần những bộ váy bó eo tôn dáng mẹ con vẫn hay mặc.

Trên giá sách, bàn làm việc, thậm chí cả bàn trang điểm của mẹ con xuất hiện những quyển sách hướng dẫn phụ nữ mang thai cách ăn uống và chăm sóc thai nhi. Còn bà nội của con từ khi biết tin mẹ mang thai con, ngày nào bà cũng đi mua sắm đồ để trang hoàng cho căn phòng mới của con; truyền đạt lại cho mẹ con những kiến thức, kinh nghiệm bà biết; đặc biệt bà còn tự tay đan quần áo cho con đấy! Có mỗi bố là chẳng biết làm gì, chỉ biết làm xe ôm chở bà con đi mua đồ, người giao thức ăn nhanh cho mẹ con mỗi khi mẹ muốn ăn gì đó, và viết thư cho con. Con thấy không, cả nhà đều đang chuẩn bị những gì tốt đẹp nhất chào đón con, nên con ở trong bụng mẹ cũng phải ngoan ngoãn, hấp thu thật nhiều chất dinh dưỡng và lớn thật mau nhé. Cả nhà mong chờ con nhiều lắm!

Ngày … tháng … năm …

Hôm nay bố đưa mẹ đi khám thai, bác sĩ bảo con rất khỏe và đang phát triển bình thường. Nghe những lời bác sĩ nói mà bố mẹ vui mừng khôn xiết, bố mẹ cũng chẳng mong gì ngoài việc con luôn khỏe mạnh.

Và khi được bác sĩ cho nghe tim thai, nghe những nhịp đập đều đặn của trái tim trong cơ thể con, bố đã thấy thật là kì diệu và vĩ đại, chưa bao giờ bố cảm thấy sự hiện diện của con gần như lúc đó; còn mẹ con, con biết không, mẹ đã khóc vì vui sướng đấy. Con đã mang đến cho bố mẹ một niềm hạnh phúc vô bờ bến, không gì sánh được.

Thư gửi con cưng của bố - 1

 

Bố biết mẹ đã rất cố gắng để có thể chăm sóc cho con một cách tốt nhất. Mẹ đã học ăn những món ăn tốt cho phụ nữ mang thai mà trước kia mẹ không bao giờ ăn. Mẹ đã chịu khó dậy sớm đi tập thể dục mỗi sáng, điều mà trước đây bố khuyên thế nào mẹ con cũng không chịu làm. Mẹ đến tham gia những lớp học dành cho bà bầu, lắng nghe những chị em phụ nữ mang thai khác chia sẻ, để tìm ra những phương pháp chăm sóc con hiệu quả nhất, tốt nhất. Đặc biệt mẹ con còn dành ra ba mươi phút mỗi ngày đọc truyện và hát cho con nghe, con có nghe thấy không?

Cả nhà đều cầu mong con sẽ luôn khỏe mạnh, vì vậy con phải thật khỏe mạnh nhé!

Ngày … tháng … năm …

Bố lo quá, mẹ càng ngày càng gầy con ạ. Giờ cứ hễ ngửi thấy mùi thức ăn là mẹ con lại nôn thốc nôn tháo, có khi cả ngày chẳng bỏ gì vào bụng. Nhìn mẹ suốt ngày ở trong nhà vệ sinh nôn ọe, bố thương mẹ lắm mà không biết làm thế nào cả, cảm thấy mình thật vô dụng. Giá như bố có thể ốm nghén thay mẹ. Vậy mà bố cứ tưởng mẹ con sẽ không bị ốm nghén khi qua ba tháng đầu mẹ vẫn ăn uống, làm việc bình thường. Bà nội con chạy đôn chạy đáo, thấy ở đâu người ta mách thuốc hay, thuốc tốt là vội mua về cho mẹ con uống.

Chẳng biết tác dụng của thuốc như thế nào, nhưng bố cũng chẳng có giải pháp nào khác, và thực ra bà nội con cũng chỉ vì quá lo cho mẹ và con nên mới làm như vậy. Mẹ con cũng hiểu như vậy, nên dù mùi thuốc rất khó chịu, thuốc rất đắng vẫn cố gắng uống. Mỗi lần nhìn thấy cảnh mẹ con tay bưng thuốc vừa uống vừa nôn bố lại thấy xót xa quá. Chắc con ở trong đó cũng đang rất khó chịu đúng không? Bố thương mẹ con nhiều lắm. Bố lo mẹ sẽ không đủ sức để có thể giúp con chào đời. Bố lo con khi chào đời sẽ yếu ớt, nhỏ con hơn các bạn cùng trang lứa. Con nói xem, bố phải làm thế nào bây giờ? Mẹ con lại bị buồn nôn rồi. Khổ thân mẹ con quá! Cả nhà cầu mong con luôn được khỏe mạnh. Cố gắng lên con nhé!

Ngày … tháng … năm …

Con biết không, mấy hôm trước bố được bạn đồng nghiệp mách thử cho mẹ uống TPCN viên Dưỡng thai TW3 của Công ty Cổ phần Dược phẩm TW3 được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên rất tốt cho phụ nữ mang thai như hoài sơn, hương phụ, tục đoạn, sa nhân, trần bì, tía tô than, ngải cứu, gai (rễ)… vợ anh này cũng nghén dữ lắm, vậy mà uống xong thấy giảm hẳn các triệu chứng ốm nghén. Bố cũng nửa tin nửa ngờ, mấy loại thuốc kiểu đó mẹ uống suốt, có thấy đỡ đâu. Nhưng cuối cùng bố vẫn cho mẹ uống thử, vì cũng đâu còn giải pháp nào khác. Cũng may thuốc này được bào chế dưới dạng viên nang, nên không có mùi, mẹ con không phải vừa uống vừa nôn nữa.Thật kì diệu con ạ, giờ mẹ đã đỡ buồn nôn rồi đó. Kể cả chóng mặt, hoa mắt và táo bón cũng hết luôn. Mẹ con đã bắt đầu ăn trở lại, thậm chí bố còn cảm thấy mẹ ăn khỏe hơn trước. Chắc mẹ muốn bù lại những ngày tháng trước kia không ăn uống được gì khiến con bị thiếu chất. Nhìn mẹ ngồi bên bàn ăn và ăn hết những món bà nội và bố làm, bố vui mừng khôn xiết. Thật may khi đã cho mẹ con sử dụng TPCN viên Dưỡng thai TW3 kịp thời.

Còn mấy tháng nữa thôi, con cố gắng hấp thu thật nhiều chất dinh dưỡng từ mẹ để thật khỏe mạnh nhé.

Bố luôn ở bên hai mẹ con con!

 

theo: eva

Leave a Reply

Or