Thót tim chuyện mẹ ung thư quyết tâm mang thai, suýt chết 3 lần trước khi gặp con

Một năm qua với Leanne và chồng dường như dài cả một thế kỉ, với hàng loạt những biến cố, những đánh đổi không chỉ là thời gian, tâm sức, mà chính là mạng sống để được làm cha mẹ.

Làm mẹ là một điều kì diệu trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, nhưng điều tuyệt vời này cũng đồng nghĩa với những đánh đổi. Đôi khi, những đánh đổi này không chỉ là tuổi xuân, thời gian, công sức, nhan sắc, mà thậm chí là cả mạng sống, giống như câu chuyện của Leanne French.

thot tim chuyen me ung thu quyet tam mang thai, suyt chet 3 lan truoc khi gap con - 1

Suốt một năm qua, Leanne đã từng 3 lần suýt đối diện với thần chết.

Chỉ trong 12 tháng vừa qua, Leanne đã 3 lần chấp chới ở ngưỡng cửa tử, với căn bệnh ung thư cổ tử cung, vỡ tim và đột quỵ. Nhưng khát khao làm mẹ của người phụ nữ 41 tuổi này cháy bỏng đến mức chính nó đã tiếp thêm sức mạnh, giúp cô thành công vượt qua tất cả những trở ngại. Thậm chí đã có lúc, những vấn đề này đã suýt cướp đi sinh mạng của cả cô lẫn em bé trong bụng.

Một năm trước đây, khi bước sang tuổi 40, Leanne đã đối mặt với tin dữ đầu tiên khi phát hiện rằng mình có một khối u ung thư ở cổ tử cung. Dù đã phẫu thuật để cắt bỏ khối u, các bác sĩ cho rằng các nguy cơ phát triển của căn bệnh này vẫn còn hiện hữu. Cách tốt nhất để loại bỏ hoàn toàn căn bệnh đó là cắt bỏ tử cung và loại bỏ các hạch bạch huyết tại vùng xương chậu, cũng đồng nghĩa với việc loại bỏ cơ hội làm mẹ của Leanne. Tuy nhiên, cô không đồng ý với lựa chọn này, vì từ trái tim mình, cô vẫn luôn khao khát làm mẹ.

thot tim chuyen me ung thu quyet tam mang thai, suyt chet 3 lan truoc khi gap con - 2

Leanne và chồng mình đã xin bác sĩ “gia hạn” thêm 6 tháng để được làm bố mẹ.

Cuối cùng, Leanne và bác sĩ thống nhất với quyết định rằng cô và chồng mình, anh George sẽ có thêm 3 tới 6 tháng để thụ thai thành công. Nếu không thể mang bầu sau thời gian ấy, cô sẽ trở lại bệnh viện để cắt bỏ tử cung như kiến nghị từ bác sĩ.

May mắn là, chỉ vài tuần sau đó, Leanne đã mang thai. Thậm chí, cô đã phải thử thai 9 lần để chắc rằng đó là kết quả chính xác vì cô quá hạnh phúc với tin này. Tuy vậy, cô và chồng đều hi vọng rằng căn bệnh ung thư quái quỉ sẽ không trở lại “gõ cửa” trong thai kì của mình. Đồng thời, các bác sĩ cũng theo dõi chặt chẽ trong suốt quá trình mang thai của cô. Dự kiến, cô sẽ mổ sinh tự nguyện vào tuần thai thứ 38, sau đó là ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung 6 tuần sau đó.

thot tim chuyen me ung thu quyet tam mang thai, suyt chet 3 lan truoc khi gap con - 3

Số phận tiếp tục ủng hộ Leanne với một thai kì êm ả, không có lần ốm hay biến chứng nghiêm trọng nào, cũng như không có dấu hiệu trở lại của căn bệnh ung thư .

Nhưng, trớ trêu thay, đó dường như chỉ là khoảng lặng trước cơn bão tố. Ngay khi Leanne tưởng chừng có thể thở phào nhẹ nhõm lại là khi biến cố thứ hai ập tới. Trong ngày mổ sinh, Leanne, người mắc hội chứng Marfan, một căn bệnh bẩm sinh có thể gây ảnh hưởng tim, mắt và phổi, đã tỉnh giấc với cơn đau ngực khủng khiếp.

Rất nhanh chóng, các bác sĩ phát hiện rằng tim của Leanne đang vỡ dần, điều này có thể cướp đi mạng sống của cả cô lẫn em bé. Do đó, cô cần thực hiện ca mổ mở tim và ca mổ sinh khẩn cấp cùng lúc. Bác sĩ sản khoa Danielle Quittner của Trung tâm y tế Monash chỉ có 30 giây để đưa em bé an toàn ra ngoài, đó là cách duy nhất giúp bé không bị ảnh hưởng từ thuốc gây tê cho ca mổ mở tim.

“Cô ấy không có nhiều thời gian. Đó chỉ là một ranh giới rất mỏng manh giữa việc đưa em bé ra ngoài đồng thời giữ Leanne ở trạng thái ổn định, giảm thiểu mất máu bởi vì bác sĩ tim phổi cần cô ở tình trạng tốt nhất có thể.”, Bác sĩ Quitter chia sẻ.

thot tim chuyen me ung thu quyet tam mang thai, suyt chet 3 lan truoc khi gap con - 4

Bằng cách đó, bé Arya đã chào đời

“Thật khó tin khi một mặt, chúng tôi đã có em bé, mặt khác, vợ tôi đang trải qua ca phẫu thuật tim khi chúng tôi đang đưa em bé xuống sảnh”, George hồi tưởng.

Sau một ca phẫu thuật cực kì phức tạp và nguy hiểm, Leanne bị hôn mê. Sau 14 giờ, cô tỉnh giấc, cùng chồng mình chào đón thành viên mới của gia đình. Nhưng, biến cố thứ 3 tiếp tục nhen nhóm xuất hiện chính vào khoảng thời gian tưởng chừng như trọn vẹn này. Khi đang cho con bú, Leanne bắt đầu bị co giật mạnh. Các bác sĩ cho rằng cô đã bị đột quỵ. Sau đó, cô bị liệt nửa bên trái. Vậy nhưng, một điều kì diệu đã xảy ra khi cô tỉnh giấc và bỗng nhiên có cảm giác trở lại ở nửa cơ thể bên trái.

thot tim chuyen me ung thu quyet tam mang thai, suyt chet 3 lan truoc khi gap con - 5

Sau những sóng gió, giờ đây, Leanne có thể thoải mái tận hưởng “quả ngọt” là một gia đình viên mãn

Sau hàng loạt những biến cố và phép màu, Leanne nhanh chóng được trở về nhà. Như một cách đền đáp của số phận, căn bệnh ung thư đã biến mất, và hóa ra cơn đột quỵ của cô chỉ là triệu chứng tạm thời của sản giật. Giờ đây, sau một năm căng thẳng nhất của cuộc đời, Leanne có thể thoải mái tận hưởng niềm hạnh phúc của mình với con gái Arya.

Theo Nam Phương (Dịch từ (Khám phá)

Leave a Reply

Or