Thời tiết đầu hè nắng mưa thất thường, làm thế nào để bảo vệ trẻ khỏi những trận ốm vặt?

Thời tiết miền Bắc đang diễn biến hết sức khôn lường khiến không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng vất vả lên xuống. Vậy làm thế nào để có thể tránh cho các con khỏi những trận ốm vặt trước kiểu thời tiết này?

Mới trung tuần tháng 5 nhưng thời tiết miền Bắc hiện nay đã chẳng kém mùa hè là mấy. Những ngày nắng nóng lên đến hơn 30 độ C xen kẽ những ngày mưa lớn và kéo dài. Cứ vừa mát mẻ chưa được bao lâu, người dân lại đã phải chống chọi với cái nắng cháy da và nền nhiệt cao ngất.

Kiểu thời tiết biến động này gây ra những hệ quả chẳng mấy tích cực cho sức khỏe của mọi người. Đặc biệt với những gia đình nào có trẻ nhỏ, đây lại càng là những ngày mà các bà mẹ bỉm sữa sợ hơn bao giờ hết. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hãy đảm bảo rằng bé nhà bạn sẽ luôn khỏe mạnh bởi những lưu ý nho nhỏ sau đây:

Giữ vệ sinh nhà cửa

Thời tiết đầu hè nắng mưa thất thường, làm thế nào để bảo vệ trẻ khỏi những trận ốm vặt? - Ảnh 1.

Một vấn đề nhãn tiền, tưởng xa mà lại gần mà các mẹ cần lưu ý khi bước vào mùa hè là luôn giữ gìn nhà cửa thật sạch sẽ, gọn gàng và thoáng mát. Vào mùa hè, độ ẩm không khí bao giờ cũng cao hơn các thời điểm khác nhờ những trận mưa liên tiếp, vậy nên các mẹ cần đảm bảo nhà mình và đặc biệt là phòng bé luôn khô ráo, không ẩm thấp để vi khuẩn, virus có nơi trú ngụ và gây ra bệnh.

Trong thời gian chính giữa hè tới đây – thời điểm dịch sốt xuất huyết hoành hành, việc giữ gìn vệ sinh lại càng cần được lưu ý hơn bao giờ hết.

Giữ vệ sinh cho bé

Thời tiết đầu hè nắng mưa thất thường, làm thế nào để bảo vệ trẻ khỏi những trận ốm vặt? - Ảnh 2.

Mùa hè thường là mùa bùng phát của bệnh tay chân miệng. Vậy nên người lớn cần nhắc nhở trẻ rửa tay thường xuyên bằng xà phòng trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh hay nghịch bẩn… Mặc dù trẻ sẽ rất ham chơi và lười tắm rửa, thế nhưng cha mẹ cần cứng rắn, dứt khoát yêu cầu bé vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi đi ngủ để tránh các tác nhân gây bệnh.

Chọn quần áo cho con đúng cách

Thời tiết đầu hè nắng mưa thất thường, làm thế nào để bảo vệ trẻ khỏi những trận ốm vặt? - Ảnh 3.

Nếu không có những việc cần phải đi ra ngoài, mẹ nên giữ cho bé chơi trong nhà, trong bóng râm hoặc nơi mát mẻ. Trong trường hợp cần phải đi ra ngoài thì phải tránh khiến bé sốc nhiệt khi bước ra ngoài từ phòng điều hòa có nhiệt độ quá thấp. Cần che chắn cho bé cẩn thận bởi mũ, áo nắng.

Những ngày trời nắng nóng, hãy mặc cho trẻ quần áo với chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi, và đặc biệt với tình trạng mưa nắng thất thường khiến nhiệt độ thay đổi đột ngột như hiện nay, hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng một chiếc áo khoác mỏng đề phòng bé bị lạnh khi mưa xuống vào lúc chiều tối.

Lưu ý chế độ dinh dưỡng

Thời tiết đầu hè nắng mưa thất thường, làm thế nào để bảo vệ trẻ khỏi những trận ốm vặt? - Ảnh 4.

Trước khi sử dụng các biện pháp trên, điều tối quan trọng chính là việc các mẹ cần nâng cao sức đề kháng của con tự bên trong. Nếu con có một hệ miễn dịch khỏe thì nguy cơ bị ốm vặt chắc chắn sẽ giảm xuống trông thấy. Hãy chuẩn bị cho bé cùng gia đình những bữa ăn dinh dưỡng, đủ chất, tăng cường rau xanh, hoa quả và các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E, khoáng chất, chất xơ để có một cơ thể khỏe mạnh vượt qua mùa hè nắng nóng sắp tới.

Hơn thế nữa, mẹ cần nhắc bé uống đủ nước cũng như chăm vận động, tập thể dục để góp phần tăng cường sức khỏe cũng như sức đề kháng trước kiểu thời tiết khôn lường này.

Pie NF / Theo Helino

Leave a Reply

Or