Thời điểm thụ thai dễ dàng nhất trong tháng chị em thực sự đã nắm rõ?

Người ta nghiên cứu rằng, thời điểm thụ thai dễ nhất trong tháng là ngày rụng trứng ở phụ nữ. Bởi vì, so với tinh trùng, thời gian sống sót của trứng ngắn hơn. Nắm được thời điểm thụ thai – đồng nghĩa với việc bạn đang nắm trong tay những cơ hội vàng để có thể nhanh chóng gặp gỡ con yêu, mà không phải mong ngóng quá lâu.

Bạn đã “tiêu tốn” 2 tháng, 6 tháng hay 1 năm để cố gắng thụ thai mà chưa thành? Bạn đang tự nghi hoặc bản thân rằng liệu mình đã có đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản? Những nỗi lo của bạn, sẽ được giải tỏa khi tham khảo nội dung rất hữu ích về thời điểm vàng thụ thai trong bài viết sau đây.

 Chọn đúng ngày rụng trứng để “yêu” sẽ giúp các cặp đôi tăng cơ hội thụ thai.

Thời điểm thụ thai dễ dàng nhất trong tháng là ngày nào? Câu hỏi được nhiều cặp vợ chồng mong con quan tâm. Ảnh: Internet

1. Thời điểm thụ thai: Vì sao quan trọng?

Sau khi được phóng thích, có đến khoảng 250 triệu tinh binh sẽ cùng nhau “xuất trận”. Số lượng tinh binh này đồng loạt tìm mọi cách xoay sở để gặp được nàng trứng. Không may thay, chỉ khoảng 400 tinh binh mạnh mẽ nhất có thể hoàn tất hành trình 10 giờ đồng hồ gian khổ, từ âm đạo đến ống dẫn trứng. Và cuối cùng, chỉ duy nhất 1 tinh binh thành công vượt qua màng ngoài để tiếp cận trứng và thụ thai.

Trứng không được thụ tinh sẽ thoái hóa. Buồng trứng sẽ ngưng tiết hoóc-môn estrogen và progesterone. Đồng thời, lớp niêm mạc tử cung sẽ bong tróc gây chảy máu, kéo theo trứng ra ngoài. Một chu kỳ kinh nguyệt mới bắt đầu.

Như bạn đã thấy, thời điểm thụ thai rất quan trọng. Dù “đội quân” của anh xã có nhanh nhẹn và mạnh mẽ đến mấy, nhưng nếu đến không đúng lúc, mọi cố gắng đều dễ thành “công cốc”.

Nếu không canh đúng thời điểm rụng trứng thì cũng khó thụ thai

Nếu không canh đúng thời điểm rụng trứng thì dù tinh trùng mạnh tới đâu cũng khó thụ thai. Ảnh: Internet

2. Thời điểm thụ thai dễ dàng nhất trong tháng

Theo các chuyên gia về sức khỏe sinh sản, một chu kỳ kinh nguyệt chuẩn của người phụ nữ khoảng 28 ngày và ngày rụng trứng thường rơi vào giữa chu kỳ. Và trong tháng sẽ có ngày không hiệu quả, có thời điểm tốt và cũng có ngày tốt nhất để thụ thai. Vậy ngày nào sẽ là ngày không tốt, ngày nào sẽ là ngày “màu mỡ” nhất để có thể diễn ra chuyện này?

2.1 Tuần đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt – không thuận lợi

Đây được coi là thời gian không có lợi cho việc thụ thai với những người muốn thụ thai. Nhưng, thời gian này lại là thời gian an toàn cho các cặp vợ chồng nếu “kế hoạch”. Bởi tuần này, phụ nữ đang trải qua những ngày có kinh nguyệt.

Và nếu bạn muốn thụ thai ngay trong tháng, hãy cố gắng bổ sung nhiều sắt trong thời gian này, vì giai đoạn “đèn đỏ” chị em đang bị mất nhiều máu.

Ngoài ra, chị em cũng cần bổ sung những thực phẩm chứa nhiều axit folic để ngăn ngừa tật nứt đốt sống cổ ở thai nhi. Việc bổ sung cần thiết phải thực hiện trước đó hoặc muộn nhất là nên ở thời điểm này.

Đây được coi là thời gian an toàn cho phụ nữ nếu không muốn thụ thai

Đây được coi là thời gian an toàn cho phụ nữ nếu không muốn thụ thai, bởi chị em đang trải qua thời kì kinh nguyệt. Ảnh: Internet

2.2 Tuần thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt – chuẩn bị bước vào khoảng thời gian tốt

Trong tuần thứ 2, chị em cần ưu tiên bổ sung những thực phẩm tốt nhất cho tinh trùng và trứng. Lý do là ở khoảng cuối tuần thứ 2 này sẽ là thời điểm màu mỡ của chị em và cơ hội thụ thai khá cao.

Các cặp đôi cần nhớ cần “yêu” đều đặn 2 đến 3 ngày/lần và quan hệ đều đặn vào cuối tuần này, sẽ giúp việc thụ thai diễn ra dễ dàng hơn.

Tuần này, việc chị em ưu tiên nhất là bổ sung những thực phẩm tốt nhất cho tinh trùng và trứng.

Tuần này, việc chị em ưu tiên nhất là bổ sung những thực phẩm tốt nhất cho tinh trùng và trứng. Ảnh: Internet

2.3 Tuần thứ 3 – thời gian “màu mỡ” nhất

Đây là thời điểm được coi là “màu mỡ” nhất của người phụ nữ, khi trứng rụng và cơ hội thụ thai là rất cao. Các cặp đôi cần chú ý đến tư thế “yêu”, thời điểm “yêu” và nên “yêu” thường xuyên để tăng cơ hội thụ thai.

Ngoài ra, để đảm bảo cho trứng dễ dàng tiếp xúc với tinh trùng, khi “yêu” người vợ nên kê một chiếc gối nhỏ phía dưới hông. Một số nghiên cứu cũng cho rằng khi phụ nữ lên đỉnh, các cơn co thắt sẽ giúp tinh trùng dễ dàng thâm nhập vào gặp gỡ trứng hơn.

Các cặp đôi cần chú ý đến tư thế “yêu”, thời điểm “yêu” và nên “yêu” thường xuyên để tăng cơ hội thụ thai.

Trong tuần này, các cặp đôi cần chú ý đến tư thế “yêu”, thời điểm “yêu” và nên “yêu” thường xuyên để tăng cơ hội thụ thai. Ảnh: Internet

2.4 Tuần thứ 4 của chu kỳ kinh nguyệt – cơ hội đã xa rồi!

Vào tuần này, thời gian dễ thụ thai nhất đã qua mất và cơ hội dường như không còn.

Ở tuần này, nếu bạn đã thụ thai tuần trước đó, thì có thể sẽ nhận thấy những dấu hiệu sớm của việc thụ thai qua các biểu hiện thay đổi của cơ thể như ngực căng tức, đau nhói bụng dưới, mệt mỏi hơn bình thường….

Nếu chưa thụ thai ở tuần trước đó và chẳng thấy có dấu hiệu gì khác biệt, bạn cũng đừng buồn và các cặp đôi đừng nản lòng. Hãy tiếp tục thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh để sớm có con yêu vào những cơ hội sau ở các tháng kế tiếp.

3. Độ tuổi nào dễ thụ thai nhất, thời điểm dễ thụ thai nhất ở đàn ông và phụ nữ có giống nhau?

3.1 Độ tuổi thụ thai ở phụ nữ

Phần lớn phụ nữ có khả năng thụ thai cao nhất khi họ ở trong độ tuổi từ 20 đến 38. Trong khoảng thời gian này, 7 năm đầu là lý tưởng nhất cho việc thụ thai.

Phụ nữ vẫn có khả năng nuôi dưỡng thai nhi tốt trong bụng mẹ khi họ đã 40, thậm chí 50 tuổi. Tuy nhiên, tỉ lệ trứng rụng để được thụ thai giảm sau năm 35 tuổi.

Từ 20 đến 27 tuổi, khả năng thụ tinh của trứng đạt đỉnh điểm. Khi 35 tuổi, tuy chất lượng của trứng sẽ giảm đi một ít, nhưng khả năng thụ thai vẫn cao. Sau 35 tuổi, chất lượng của trứng giảm dần mỗi năm.

phụ nữ có khả năng thụ thai cao nhất trong độ tuổi từ 20 đến 38

Đa số phụ nữ có khả năng thụ thai cao nhất là trong độ tuổi từ 20 đến 38. Ảnh: Internet

3.2 Độ tuổi thụ thai ở đàn ông

Thời điểm thụ thai của đàn ông cao nhất thường rơi vào giữa những năm 20 tuổi. Mặc dù tuổi tác có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của đàn ông, nhưng điều này không phổ biến như ở phụ nữ.

Có những người đàn ông vẫn có thể làm cha khi họ đã 70 tuổi hoặc lớn hơn. Việc này làm mọi người thường lầm tưởng rằng khả năng sinh sản của đàn ông vẫn tốt khi về già. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh điều ngược lại.

Từ lúc 30 tuổi, lượng nội tiết tố testosterone (cần thiết cho chất lượng và số lượng tinh trùng) bắt đầu giảm. Sau tuổi 40, lượng testosterone sụt giảm mạnh khiến cho việc sản xuất tinh trùng yếu đi theo thời gian.

Đỉnh điểm thụ thai của đàn ông thường rơi vào giữa những năm 20 tuổi

Đỉnh điểm thụ thai của đàn ông thường rơi vào giữa những năm 20 tuổi. Ảnh: Internet

Về khía cạnh sinh học, thời điểm dễ thụ thai nhất là những năm 20 tuổi. Tuy nhiên thực tế, độ tuổi này không thích hợp với các ông bố, bà mẹ tương lai muốn dành thêm vài năm để hoàn thành việc học, ổn định công việc, tìm kiếm một nửa kia của mình hay phát triển sự nghiệp trước mắt.

Có thể nói rằng, nắm bắt được thời điểm thụ thai, hẳn nhiên tỉ lệ đậu thai cao hơn nhiều so với thông thường. Dù thế, một điều lưu ý cần thiết rằng, không chỉ phụ thuộc vào ở mỗi sức khỏe sinh sản, thời điểm dễ thụ thai nhất chính là khi bạn đã sẵn sàng mọi mặt về kể cả tinh thần. Và nếu đã sẵn sàng cho việc lên kế hoạch có con, thì vợ chồng bạn hãy duy trì đời sống phòng the đều đặn nhất có thể, bởi không chỉ giúp các bạn sớm “lên chức”, đây cũng là một bí quyết để gia tăng hạnh phúc lứa đôi.

Việt Thư tổng hợp

Leave a Reply

Or