Thời buổi đến ghen cũng phải tinh tế, chị em nên học cách bớt lố, bớt hàm hồ để rồi “tiếp tay” cho chồng đến với kẻ thứ 3

Dr. Pepper – Tiến sĩ Tâm lý Trị liệu Hôn nhân Gia đình là người đã có rất nhiều “thâm niên” lẫn kinh nghiệm trong việc gỡ ghen cho mọi người.

Ghen là biểu hiện bình thường trong tình yêu. Thậm chí có người còn nói nếu không ghen thì chứng tỏ người đó không còn yêu bạn. Nhưng ghen vẫn luôn là “con dao hai lưỡi” khi nó có thể là “gia vị” gia tăng cảm xúc trong tình yêu, hoặc trở thành nguồn cơn làm tệ đi một mối quan hệ nào khác. 

Nhất là trong thời buổi hiện nay, chuyện chị em ghen tuông cũng là một đề tài nhức nhối khi nó có thể là thứ đánh giá nhân phẩm của chính mình bởi không thể kiềm chế bản thân mà làm chuyện “dại dột”, túm đầu, bứt tóc, tạt mắm tôm, bôi dầu nhớt “kẻ địch”. Để rồi sáng sớm hôm sau nhìn thấy mình xuất hiện trên khắp các mặt báo để mọi người bu vào bình luận cho xấu mặt nhau. 

dien-vien-ve-nha-di-con-bi-tat-lech-ham-tut-quan

Chị em sẽ làm gì khi nổi cơn ghen!?

Vì thế ghen sao cho đúng, “bắt bài” người khác sao cho chuẩn cũng là một bí kíp quan trọng chẳng khác nào kỹ năng để chị em có thể bảo vệ chính mình, bảo vệ mối quan hệ và hạnh phúc gia đình một cách đúng đắn nhất mà hiện không có nhiều người quan tâm, đầu tư cho nó. Đặc biệt, ghen ngoài việc dễ hành động một cách cảm tính, hay như nhiều người vẫn thường biện minh là “giận quá mất khôn” thì nếu có sự chuẩn bị, đả thông tư tưởng trước, chị em sẽ có thể kiểm soát được chính mình và chủ động được trong mọi vấn đề với các ông chồng. 

Và hôm nay, chính Dr. Pepper – Tiến sĩ tâm lý Trị liệu Hôn nhân Gia đình sẽ là người giúp chị em hiểu thế nào là ghen một cách đúng đắn.

Artboard 4

Đẳng cấp của ghen là phải… tỉnh!

Theo Dr Pepper – Tiến sĩ tâm lý Trị liệu Hôn nhân, Gia đình thì chị em khi ghen thường có 2 dạng.

Ghen cực hiền mà cực nguy hiểm: Đây là nhóm thường tìm đến xin gỡ rối trong trạng thái ủ dột, thậm chí là khóc lóc tức tưởi, chẳng muốn đụng đến ai mà chỉ muốn đe dọa tính mạng của chính mình bằng cách đòi tự tử, nhịn ăn, nhịn uống,… gây suy kiệt cơ thể và chỉ muốn chạy trốn khỏi vấn đề.

Ghen lộ hết ra ngoài và thích tổn hại người khác: Bằng mọi cách, các chị em này thường chủ động xử lý mọi vấn đề trong cơn tức giận. Muốn đánh ghen, muốn gây sự với anh chồng, anh bồ bằng một tràng câu hỏi như muốn truy sát tới nơi, đại loại “cô ta là ai, tại sao lại bỏ tôi để chọn cô đấy,…” Và đôi khi còn “dã man” hơn đó là chơi trò “họp phụ huynh học sinh” vào lúc giữa đêm với sự chứng kiến của bố mẹ chồng.

UntitledB

“Dù ghen kiểu nào thì cũng đều có thể gây nên những hậu quả vô cùng đáng tiếc, nếu như chị em rơi vào tình trạng không tỉnh táo và tâm thiếu sự bình an”

Dr. Pepper

Đã từng có một trường hợp đặc biệt tìm đến Dr. Pepper khi phát hiện chồng ngoại tình trong hoàn cảnh ngang trái là cô vợ nhỏ được yêu thương nhiều hơn. Để rồi trong phút nóng giận, cô vợ lớn đã tìm mọi cách đi đánh ghen, tự biến mình vào vai một kẻ đáng ghét, dữ tợn, sốc nổi, còn cô vợ nhỏ lại trở thành kẻ đáng được thương và bảo vệ. 

Bởi thế có một việc mà chị em phải luôn nhớ kỹ đó chính là phải thật tỉnh để biết được mong muốn của chính mình. Ngoài ra phải tìm đủ mọi cách để được thương thuyết với chồng hoặc bạn trai rằng: “Hãy cho em biết anh muốn giải quyết thế nào?” 

Đây là câu mà nếu được chị em hãy học thuộc để có thể ứng biến ngay khi sự việc xảy ra mà không bị rơi vào bế tắc kiểu sau này nhìn lại bảo rằng: “Lúc đó không tìm được cách giải quyết, không biết ứng xử thế nào” mới khiến mọi chuyện trở nên tệ hơn. 

Muốn xác định chồng có ngoại tình không, chị em nên… chẳng cần làm gì!

Đây là một sự thật mà chính Dr. Pepper đã chia sẻ. 

Dr Pepper2

Bởi đàn ông lúc nào cũng tập trung hơn phụ nữ mà chính sự tập trung đó nhiều lúc đã phản bội chính người đàn ông. Nhất là trong vấn đề ngoại tình. Đàn ông thường sẽ dành rất nhiều sự tập trung cho kẻ thứ 3 mà vô tình xao nhãng đi trong mối quan hệ của chính bạn. Vì vậy mà để biết đàn ông có ngoại tình hay không, nhiều lúc chị em chỉ cần ngồi đó bình tâm và cảm nhận đối phương đã quan tâm đến mình như thế nào, đã đúng với những gì mà hoàn cảnh đang xảy ra chưa? Nếu không có bất kỳ một nguyên nhân nào khác mà tình cảm vẫn vơi nhạt thì chị em sẽ tự khắc hiểu.

145916_a5

Hãy để ý đối phương qua những điều sau:

– Cách hành xử thường ngày.

– Thái độ và năng lượng khi anh về nhà hoặc khi đến gặp bạn.

– Lời nói, cách nhắn tin, cách trả lời những cuộc gọi.

Một người không còn dành nhiều thời gian và tình cảm cho bạn thường sẽ thay đổi một cách khác thường, dẫn đến cho bạn một sự nghi ngờ nhất định. Thậm chí mọi sự thay đổi còn ảnh hưởng mãnh liệt qua hành động:

– Cách chồng ôm bạn trở nên hờ hững.

– Những nụ hôn trở nên vội vã, lạnh nhạt.

Đây không phải là cảm tính mà đó chính là sự liên kết lẫn nhau trong 1 mối quan hệ. Nhưng cũng phải dùng một chút lý tính để nhận biết đâu là đúng và sai.

Tất cả những điều trên đều dựa trên sự liên kết trong mối quan hệ giữa bạn và chồng. Đừng vội trách ai khi chính bạn cũng hờ hững và không thể cảm nhận sự thay đổi hay khác thường từ người mà bạn yêu. 

Sau đó, điều bạn cần làm đó là hãy hỏi và yêu cầu đối phương xác định một cách nghiêm túc với một thái độ tôn trọng và bảo vệ mối quan hệ. Đừng ngại, đừng tự ái, đừng sợ có thể mất một ai đó mà chọn cách im lặng hay tự lừa dối mình, trốn tránh vấn đề để mọi thứ ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Và khi đã có được câu trả lời chúng ta phải học cách tôn trọng nó dù đó không phải là điều mà ta muốn. Bởi lẽ vào lúc này, anh ta có quyền chọn ngủ với người khác. Nhưng bạn tiếp tục chọn ở với anh ta hay ra đi đó là quyền lựa chọn của bạn.

Vậy thì chẳng hà cớ gì bạn phải nổi điên hay bực tức một cách mất kiểm soát, ghen lồng ghen lộn làm mọi chuyện rối tung và nguy cơ để “ngư ông đắc lợi” như trường hợp ở trên là hoàn toàn có thể xảy ra.

Kiểm soát là thứ giết chết mọi mối quan hệ

Cho dù vấn đề ấy đã được giải quyết hay không thì phần lớn chị em thường có tâm lý muốn được kiểm soát các ông chồng, cậu bồ một cách bất đắc kỳ tử qua điện thoại, các cuộc gọi, tin nhắn, hoặc các tài khoản mạng xã hội. Thậm chí có chị em ghen lầm, ghen hố nhưng vẫn muốn kiểm soát vì cho rằng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, cản mọi thứ nguy hiểm có thể xảy ra trước đi rồi tính sau. 

attractive-beautiful-couple-1322209

Thế nhưng chính điều này sẽ lại một lần nữa làm nguyên nhân giết chết mối quan hệ của hai người. Làm gì có ông chồng hay người đàn ông nào thích việc bị vợ hay bạn gái “nắm đầu” mình đến không kịp thở? Thay vào đó bạn phải quay ngược lại tự hỏi chính mình xem bản thân có thật sự tự tin trong mối quan hệ này hay chưa. Các bạn không hiểu về chồng mình một cách rõ ràng, không biết người đàn ông ở bên cạnh mình muốn gì nên luôn mất tự tin rồi lại cho không đúng giá trị cái mà họ cần. Điều đó sẽ khiến người phụ nữ cảm giác đa nghi, cứ luôn sợ mất người đàn ông đấy. 

Vì vậy, cách xử lý tốt nhất chính là bản thân phải tìm cách làm gia tăng sự tự tin vào bản thân, tự tin vào mối quan hệ và thật sự thấu hiểu mong muốn của người đàn ông bên cạnh bạn. Tự khắc bản thân người phụ nữ sẽ cảm thấy hạnh phúc, nhẹ nhàng đầu óc và như một viên ngọc quý trong mắt người đàn ông.

Tóm lại rằng:

Artboard 6
 Theo Afamily

Leave a Reply

Or