Thổi bay nám da sau sinh bằng 5 loại rau

Nám da là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ độ tuổi 30 trở lên, ở phụ nữ mang thai và sau khi sinh nở. Nám da thường có màu nâu, xám hoặc đen. Nám da khiến cho nhan sắc của chúng ta bị giảm đôi phần và khiến nhiều bạn mất dần sự tự tin.

Nguyên nhân của hiện tượng nám da là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi bầu bí và sau sinh khiến sắc tố melanin – sắc tố gây nám tăng mạnh. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, dù rất phiền lòng, mất tự tin và muốn nhanh chóng “đánh bay” được những vết nám nhưng bạn lại rất ngại sử dụng mỹ phẩm vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe em bé. Một số “phương thuốc” từ rau xanh sau đây sẽ giúp bạn đẩy lùi được những vết nám đáng ghét mà lại rất an toàn.

1. Rau mùi (ngò)

Thổi bay nám da sau sinh bằng rau mùi

Ảnh minh họa: Internet

Đây là phương pháp trị nám ít người biết đến tuy nhiên lại rất hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn nấu rau mùi với nước trong nửa giờ, sau đó lọc lấy dung dịch và bôi lên da.

Ngoài ra, bạn có thể làm theo cách sau: rau mùi rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào máy xay hoặc giã nát lấy nước, sau đó trộn với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1, sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt mỗi ngày và massage nhẹ nhàng trong vòng 15-20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

2. Rau ngót

Rau ngót rất giàu vitamin A, C đặc biệt lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi và nhiều loại rau khác. Vitamin C là yếu tố cần thiết giúp vết thương mau lành, cải thiện chức năng não, làm mờ vết thâm nám trên da.

Giã rau ngót, sau đó trộn với 1 ít nước ép gừng, chắt lấy nước rồi thoa đều lên da mặt. Kiên trì thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy những vết nám sẽ ngày một mờ dần và biến mất.

3. Rau má

Thổi bay nám da sau sinh bằng rau má

Ảnh minh họa: Internet

Rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho việc thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, cân bằng nội tiết. Rau má là một trong những phương pháp tự nhiên giúp chống và trị nám hiệu quả.

Giã rau má lấy nước ép và sử dụng bã rau má đắp lên vùng da bị nám. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp làm mờ dần vết nám, giúp làn da bạn trở nên sáng mịn và sạch mụn.

4. Giá đỗ

Thổi bay nám da sau sinh bằng giá đỗ
Ảnh minh họa: Internet

Có rất nhiều cách sử dụng giá đỗ để trị nám hiệu quả. Kết hợp dùng nước ép giá đỗ để uống và bôi mặt sẽ mang lại kết quả trị nám rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Các vết nám sẽ dần dần mờ đi trông thấy, kiên trì một thời gian những vết nám sẽ biến mất. Khi bôi nước giá lên mặt sẽ tạo thành một chất làm se khít lỗ chân lông và làm trắng da, giúp loại bỏ tàn nhang, nám da rất tốt.

Giá đỗ chứa một lượng lớn vitamin C giúp chống lại quá trình lão hóa tự nhiên của tế bào, ngăn chặn các sắc tố da, làm đẹp da. Giá đỗ cũng chứa nhiều vitamin A giúp ngăn chặn việc hình thành tàn nhanh, nám da.

5. Rau cải xoong

Rau cải xoong cũng là một trong những nguyên liệu được rất nhiều bạn dùng để chữa trị nám. Trong rau cải xoong có chứa nhiều protein, gluxit, chất xơ, vitamin A, B1, B2, C và các chất khoáng như sắt, canxi, axit folic. Ngoài ra, cải xoong còn chứa chất chống oxi hóa rất tốt cho việc phục hồi làn da trở nên đẹp hơn, làm giảm viêm, se khít lỗ chân lông, giảm các vết thâm nám, làm da trắng sáng hơn.

Giã nát 20g rau cải xoong sau đó trộn với một muỗng cà phê mật ong. Cho hỗn hợp này vào miếng vải mềm, sạch buộc lại, chà nhẹ túm vải này vào các vùng da bị tàn nhang, thâm nám 2 lần/ngày rồi để cho tới khi khô thì rửa mặt lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của phương pháp này.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or