Thiết kế 1 tuần thực đơn cho trẻ biếng ăn.

Thay đổi thực đơn là một trong những cách hiệu quả, vừa bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vừa chống lại tình trạng biếng ăn bằng cách liên tục tạo cho trẻ cảm giác mới mẻ về màu sắc, mùi vị của thức ăn trong mỗi bữa ăn.

Nhiều trẻ biếng ăn đơn giản là vì mẹ nấu một nồi cháo cho con ăn ba bữa hay một tháng ba mươi ngày chỉ cháo hoặc cơm. Thay đổi thực đơn là một trong những cách hiệu quả, vừa bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vừa “chống” tình trạng biếng ăn bằng cách liên tục tạo cho trẻ cảm giác mới mẻ về màu sắc, mùi vị của thức ăn trong mỗi bữa ăn. Không những thế, lên thực đơn cho  trẻ trong 1 tuần sẽ giúp bố mẹ tiết kiệm rất nhiều thời gian, không còn phải đau đầu nghĩ ngợi: “hôm nay ăn gì?”

Để thực hiện tốt biện pháp này, bố mẹ cần điều chỉnh một số thói quen ăn uống:

Không kéo dài bữa ăn quá 30p

Mục tiêu trong giai đoạn trẻ biếng ăn là kích thích trở lại niềm yêu thích ăn uống của trẻ, nên bố mẹ không đặt yêu cầu về lượng ăn quá cao, dẫn tới việc bắt ép trẻ phải ăn hết suất. Nên tạo không khí vui vẻ, động viên để trẻ hào hứng hoàn thành bữa ăn của mình.

Về cách chế biến:

Bố mẹ nên chia phần thức ăn cho nhiều bữa và cấp đông trong tủ lạnh. Việc này không làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm mà lại tiết kiệm được thời gian chuẩn bị.

Mỗi ngày, ngoài các món chính trong thực đơn, con cần được bổ sung thêm: 1 hộp sữa chua, 1 bữa hoa quả và sữa tươi hoặc sữa công thức.

Gợi ý thực đơn cho trẻ còn ăn cháo:

Thiết kế 1 tuần thực đơn cho trẻ biếng ăn - 1

Thiết kế 1 tuần thực đơn cho trẻ biếng ăn - 2

Ảnh minh họa: Thay đổi thực đơn cùng cách trình bày là một “thỏi nam châm” thu hút trẻ tới bàn ăn

Gợi ý thực đơn cho trẻ đã biết ăn cơm:

Thiết kế 1 tuần thực đơn cho trẻ biếng ăn - 3

Để giúp trẻ vượt qua được giai đoạn biếng ăn một cách “nhẹ nhàng”, tạo đà phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ, ngoài việc thay đổi thực đơn, thay đổi thói quen ăn uống, bố mẹ nên bổ sung thêm những vi chất cần thiết, vốn đã bị thiếu hụt do trẻ biếng ăn và thường làm cho tình trạng biếng ăn trở nên trầm trọng hơn.

Cốm bổ dưỡng Faskid là một lựa chọn an toàn và hiệu quả. Bởi nhờ công nghệ Phagepy lần đầu tiên được ứng dụng thành công tại Việt Nam, Faskid là nguồn bổ sung kẽm và selen hữu cơ hàm lượng cao từ nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên (mầm đậu xanh và nấm men), giúp trẻ ăn uống ngon miệng, kích thích tiêu hóa, tăng sức đề kháng. Faskid mang hương vị thơm ngọt, màu sắc tự nhiên của đậu xanh, giúp trẻ dễ ăn dễ uống.

 

 

theo: eva

2 thoughts on “Thiết kế 1 tuần thực đơn cho trẻ biếng ăn.

Leave a Reply

Or