Thích thú trước ‘hội ông ngoại’ chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con

Trước nay, người ta vẫn chỉ có câu: ‘cháu bà nội, tội bà ngoại’ để nói về việc bà ngoại chăm cháu vất vả; thế nhưng, thực tế thì không chỉ có các bà ngoại, các ông ngoại cũng chăm cháu đâu ra đấy.

Đàn ông vốn vẫn được coi là vụng về, thô ráp. Thế nên, với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, cần phải cẩn thận, tỉ mỉ, nhẹ nhàng thì đa phần trách nhiệm chăm sóc thường thuộc về mẹ và bà – những người phụ nữ vốn được coi là có sự khéo léo bẩm sinh. Ấy vậy mà, trên một group kín vừa qua, các mẹ lại đua nhau khoe ảnh ông ngoại chăm cháu cực khéo khiến ai “đi ngang” qua cũng phải “thả tim”.

Trong các bức ảnh, ông ngoại hiện lên dù vẫn “thô ráp” như bình thường, thế nhưng, lại vô cùng dịu dàng, ấm áp. Không chỉ dỗ cháu ngủ, ông ngoại còn cho cháu ăn, chơi với cháu, thậm chí là tắm rửa cho cháu nữa. Thậm chí, có cả ông ngoại 2 tay bế 2 cháu mà mặt vẫn cười rạng rỡ như Tết về. Rồi có ông, một mình “cân” luôn cả 3 đứa cháu. Thế nên, khi bình luận về những bức ảnh này, nhiều mẹ đã không ngần ngại để lại những lời bình luận ấm lòng: “Có ông ngoại là có mùa xuân”.

Không chỉ đăng ảnh khoe ông ngoại chăm cháu khéo, mẹ E.N còn xúc động kể lại: Ông ngoại lo từ A-Z, thương cháu cực, còn hơn thương mẹ nó. Từ khi sinh ra, ông luôn bên cháu, không ngày nao không qua thăm, cho ăn, cho bú, thay bỉm… làm tất”. Mẹ T.H khẳng định: “Rất nóng tính nhưng lại thương con cháu vô bờ bến”. Riêng mẹ Y.H lại thoảng chút bùi ngùi khi nhắc tới ông ngoại: “ Ông dỗ mới nín, ông ru mới ngủ, chỉ nói chuyện và cười với ông. Vậy mà cuối tuần này phải xa ông rồi. Muốn khóc quá”

Bên cạnh những chia sẻ ấm lòng về ông ngoại, hội chị em cũng có người ngậm ngùi, bật khóc bởi với họ, “ông ngoại” là một từ gì đó quá xa xôi. Những người ông này đã không có cơ hội để chơi, để yêu cháu vì đã đi xa mãi mãi. Mẹ A.T cũng vì thế mà pha chút ghen tị: “Các mom hạnh phúc thế. Con vẫn có ông ngoại bồng bế chăm sóc. Ông ngoại bé nhà mình thì không còn để được ngắm nhìn cháu nào nữa rồi”.

Ngay bây giờ, hãy cùng ngắm hình ảnh những ông ngoại chăm cháu khiến hội chị em ấm tim nhé!

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 1

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 2

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 3

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 4

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 5

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 6

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 7

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 8

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 9

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 10

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 11

Thích thú trước 'hội ông ngoại' chăm cháu khéo hơn mẹ chăm con - Ảnh 12

Ngân Nguyễn

Leave a Reply

Or