Thi nhau hoá thảm họa chỉ với một kiểu quần, thời trang sai hay chị em vốn đã quá sai

Đôi khi thảm hoạ thời trang chỉ đơn giản xuất phát từ một phụ kiện nhỏ hay cách phối đồ thiếu tinh tế. Ngay như kiểu quần legging cực kì phổ biến với kiểu dáng không thể đơn giản hơn, thế mà cũng có ối chị em trở thành thảm hoạ thời trang khi diện nó.

Mùa đông là mùa dành cho những chiếc quần dài lên ngôi. Bên cạnh quần jeans, quần thể thao,… thì có lẽ tủ đồ của chị em cũng không thể thiếu legging, một loại quần được thiết kế ôm sát body cùng chất liệu co giãn cực thoải mái. Từng làm mưa làm gió suốt bao năm qua, legging đã trở thành món đồ thời trang cực kì phổ biến mà chắc hẳn mỗi chị em cũng phải sở hữu ít nhất 1,2 chiếc.

Tuy nhiên, đây cũng được coi là kiểu quần “khó xơi” nhất trên đời. Bởi lẽ, chỉ một chút sơ xuất nhỏ ở việc lựa chọn kích cỡ, màu sắc hay cách mix đồ, các nàng hoàn toàn có thể tự biến mình thành thảm hoạ thời trang.

Mà nhất là ở thời buổi công nghệ phát triển, tốc độ thông tin cũng nhanh ngang ngửa tốc độ ánh sáng, chẳng mấy chốc mà hình ảnh xấu xí của các nàng được phủ khắp mạng xã hội. Điển hình như những trường hợp bị thần may mắn bỏ qua này:

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 1

Quần legging chứ không phải quần dài bình thường mà để mặc chung với áo ngắn nhé chị em!

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 2

Với những chị em sở hữu thân hình tròn trịa, tốt nhất nên nói không với những kiểu quần màu trắng. Hơn nữa lại là quần legging bó sát và mỏng dính màu trắng như thế này. 

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 3

Không phải ở chuồng đâu…, chỉ là cô gái ấy diện quần legging màu nude thôi mà. Chất liệu quá mỏng cùng màu sắc gây hiểu lầm đã khiến chiếc legging như tàng hình.

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 4

Quần legging quá mỏng được diện cùng chiếc áo ngắn đã khiến bạn nữ này để lộ cả phần nội y. Trông cực kì phản cảm phải không nào?

 

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 5

Không biết đây nên gọi là quần tất hay quần legging nữa. Chiếc quần mỏng tang, được điểm thêm vài vết rách lỗ chỗ khiến cô gái trở nên cực kì kém duyên.

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 6

Không biết cô gái này có chịu soi gương trước khi ra đường không. Ai lại diện chiếc legging màu nude bó sát, chật ních như thế này ra ngoài cơ chứ.

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 7

Biết là sắp Giáng sinh rồi, nhưng có cần thiết phải diện nguyên chiếc quần với hình ông già Noel như thế này không? Cùng với đó, hoạ tiết kẻ ngang cùng tông đỏ trắng rực rỡ đã khiến chân cô gái này trông to hơn hẳn so với bình thường.

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 8

Chưa biết có trở thành hot trend hay không, nhưng chiếc quần legging lông lá chẳng kém đười ươi này chắc chắn sẽ là item thời trang mà không phải ai cũng dám mặc. Vậy mới thấy, cô gái này thực sự quá can đảm.

Đúng là sai một ly đi một dặm. Vốn trông cũng chẳng quá đặc biệt, nhưng chỉ sơ sẩy một chút là chiếc legging xinh xắn sẽ ngay lập tức trở thành “tội đồ” phá hỏng cả hình ảnh đẹp đẽ của chị em. Nói vậy không phải là để chị em xắn tay dọn sạch những chiếc legging của mình luôn và ngay đâu nhé. Bởi lẽ, chỉ cần tuân thủ những tips dưới đây, chắc chắn legging sẽ trở thành “trợ thủ” thời trang đắc lực của các nàng trong những ngày mùa đông lạnh giá sắp tới đấy.

1. Quần legging không thể thay thế quần dài. Chắc chắn không!

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 9

Người ta không gọi quần legging là quần dài đơn thuần cũng có lí do cả chứ!

Đừng quên, quần legging là dạng quần có chất liệu khá mỏng, được thiết kế ôm sát body. Do đó, nếu cứ “tiện tay” vơ đại chiếc quần này thay cho quần dài, chắc chắn các nàng sẽ không thể tránh khỏi tình huống “dở khóc dở cười” khi vòng 3 cùng nội y cứ thế lộ rõ mồn một trước mặt bàn dân thiên hạ. Không biết là không có tội, nhưng đã biết rồi thì tuyệt đối, đừng bao giờ cho phép bản thân “nhầm lẫn” như thế nữa nhé! Hoặc không, hãy lựa chọn những kiểu quần legging có chất liệu dày dặn và đứng dáng để đảm bảo rằng bạn không trở nên phản cảm trong mắt mọi người nhé!

2. Đã diện quần legging thì luôn phải nói “không” với áo ngắn.

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 10

Áo ngắn chắc chắn không phải “mảnh ghép” phù hợp với quần legging

Chất liệu mỏng cùng thiết kế ôm sát của quần legging sẽ không thể che giấu đi những khuyết điểm ở vòng 3 của các nàng. Thế mà lại kết hợp cùng áo ngắn nữa, vậy có khác nào “lạy ông tôi ở bụi này”. Trái lại, những chiếc áo dáng dài trùm qua mông sẽ là sự lựa chọn hợp lí và hoàn hảo hơn cả. Cardigan, áo khoác dáng dài, áo sơ mi dáng dài,… là những gì mà các nàng có thể cân nhắc.

3. Quần legging màu da chưa bao giờ được coi là chân lí

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 11

Nếu không muốn người khác hiểu lầm về bạn, tốt nhất nên tránh những chiếc quần legging tông màu nude như thế này nhé!

Chả nói đến legging, chỉ những chiếc quần dài đơn thuần màu nude cũng đủ khiến đôi chân của các nàng trở nên to và ngắn hơn bình thường rồi. Mà hơn nữa lại là quần legging, chắc chắn mọi khuyết điểm của đôi chân các nàng sẽ được phô trọn. Chưa kể đến, tông màu này rất dễ gây hiểu lầm bởi màu sắc khá tương đồng với màu da người, tạo hình ảnh kém duyên và phản cảm nơi mắt người nhìn. Vậy mới biết tại sao quần legging màu đen lại phổ biến và được chị em yêu thích hơn cả. 

4. Quên đi các hoạ tiết lằng nhằng, màu sắc sặc sỡ. Đơn giản bao giờ cũng là đẹp nhất.

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 12

Những kiểu quần tông màu trầm, tối thường giúp đôi chân trông dài và thon gọn hơn

Đôi khi, sặc sỡ và loè loẹt quá cũng khiến bản thân các nàng trở nên kém sang và thậm chí là hơi quá lố. Ừ thôi trẻ con diện thì cũng chẳng vấn đề gì, nhưng lớn đùng trưởng thành như các nàng mà diện kiểu quần này thì có vẻ hơi sai sai. Bởi rõ ràng, đơn giản bao giờ cũng đẹp nhất. Hơn nữa, những kiểu quần legging đơn giản với gam màu trầm sẽ giúp các nàng che giấu đi được rất nhiều nhược điểm của đôi chân như chân to, chân ngắn,…

5. Váy dài + quần legging, combo “nhấn chìm” chiều cao của bạn.

thi nhau hoa tham hoa chi voi mot kieu quan, thoi trang sai hay chi em von da qua sai - 13

Đừng dại kết hợp váy dài với quần legging, nếu không, chân các nàng sẽ trông như chỉ còn 1 mẩu thôi đấy.

Những chiếc áo hay váy được kết hợp với quần legging thường chỉ nên có độ dài trùm qua mông hay quá mông một chút là vừa đủ. Mix legging với chân váy quá dài sẽ khiến chân các nàng trông ngắn còn một mẩu. Hơn nữa, kiểu phối đồ này sẽ biến hình ảnh các nàng trở nên xuề xoà và lôi thôi hơn hẳn. Do vậy, tốt nhất hãy nói “không” với combo váy dài + legging các nàng nhé!

Theo Eva

Leave a Reply

Or