Thêm sữa bò vào thực đơn cho bé 1 tuổi

Sữa bò có nhiều chất dinh dưỡng cho nhu cầu phát triển của bé nếu tiêu thụ với lượng vừa đủ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trẻ 1 năm tuổi nên uống tối thiểu 450g và không quá 680g sữa mỗi ngày

Sữa bò có thể trở thành một phần quan trọng trong thực đơn của bé khi bé đã qua ngưỡng 12 tháng tuổi.

Sữa nguyên chất thường là lựa chọn ưu tiên về thức uống ở độ tuổi này vì trẻ cần chất béo để thúc đẩy tăng trưởng và nhu cầu năng lượng đáng kể của trẻ.

Ngoại lệ: nếu bạn thừa cân hoặc bị tiểu đường, hoặc có tiền sử gia đình bị tiểu đường, mỡ trong máu cao hoặc bệnh tim mạch, bác sĩ của bé có thể sẽ đề nghị dùng sữa ít béo.

Khi được 24 tháng, bé đã có thể chuyển sang uống sữa bò ít béo hoặc không béo một cách an toàn.

Thêm sữa bò vào thực đơn cho bé 1 tuổi

Sữa bò có nhiều chất dinh dưỡng cho nhu cầu phát triển của bé nếu tiêu thụ với lượng vừa đủ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trẻ 1 năm tuổi nên uống tối thiểu 450g và không quá 680g sữa mỗi ngày.

Một thách thức với cha mẹ có con mê uống sữa là không để trẻ uống quá mức. Trẻ uống nhiều hơn 680g sữa có thể no sữa và bỏ lỡ những thức ăn khác quan trọng trong chế độ ăn cân bằng.

Ngược lại, một số trẻ không chịu uống sữa bò cũng vì sữa bò có cấu tạo, hương vị và cả nhiệt độ khác với sữa mẹ hoặc sữa công thức. Cha mẹ của trẻ không chịu sữa có thể thử pha sữa bò nguyên chất với sữa mẹ hoặc sữa công thức (theo tỷ lệ 1:3). Sau đó từ từ tăng lượng sữa bò đến 100%.

Tham khảo cách tập cho bé uống sữa bò và tìm hiểu thêm những lựa chọn thay thế giàu canxi như sữa đậu nành khi con bạn không thể hoặc không chịu uống.

 

 

 

theo: babymarry

Leave a Reply

Or