Thêm một cách chế biến thịt ba chỉ ăn ngon mà không ngán

Đây là món ăn rất thú vị giúp bạn cùng lúc thưởng thức được vị thơm ngon của thịt ba chỉ và vị ngọt mát của rau củ, rất phù hợp cho những bữa cơm mùa hè.

Nguyên liệu

300g thịt ba chỉ

1 củ cà rốt

200g quả đậu bắp

Gia vị: dầu hào, dầu ăn, hạt nêm, tiêu, muối đường.

Bước 1

Thịt thăn rửa sạch, để ráo, cắt thành miếng bản lớn (bạn có thể mua loại thịt ba chỉ thái lát sẵn đóng khay có bán sẵn tại các siêu thị). Trải từng miếng thịt ra rồi rắc muối và tiêu lên trên mặt thịt.

Bước 2

Đậu bắp rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng, để ráo. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái dài bằng quả đậu bắp. Cho ít nước vào nồi nấu sôi, thêm chút muối, sau đó cho các loại rau củ vào chần sơ với nước sôi rồi vớt ra để ráo.

Bước 3

Đặt miếng thịt lên thớt, sau đó xếp các loại rau củ lên trên, cuộn tròn lại và cuối cùng là cố định bằng 1 cây tăm. Lần lượt cuộn cho hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị.

Bước 4

Cho chảo không dính lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, dầu sôi thì thả những cuốn thịt vào áp chảo, lửa nhỏ vừa. Chiên cho đến khi thịt chín bên trong và bên ngoài vàng đều.

Bước 5

Làm nước sốt: 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng cà phê đường trộn đều rồi đun sôi thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 6

Khi thịt đã được chiên vàng thì gắp ra đĩa rồi chan nước sốt lên trên là xong.

Thịt ba rọi cuộn rau củ dùng với cơm trắng rất ngon. Đây là món ăn đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng, lại đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà. Bạn có thể thay thịt ba chỉ heo bằng thịt bò, và các loại rau củ khác mà bạn thích: bông cải, đậu đũa…

Thêm một cách chế biến thịt ba chỉ ăn ngon mà không ngán - Ảnh 8.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or