Thêm 4 cách cắt tỉa rau củ đơn giản mà bắt mắt

Các món ăn ngày thường của gia đình bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn với những cách cắt tỉa rau củ dễ dàng dưới đây.

1. Cắt tỉa rau củ hình cá bơi

Những chú cá vàng thật sinh động được làm từ cà chua bi và dưa chuột. Cắt đôi cà chua bi ta được 2 thân cá. Chọn đầu nhỏ quả dưa chuột bổ làm đôi theo chiều dọc sau đó ta thái những lát mỏng ngang quả dưa chuột để làm đuôi và vây cá. Trang trí cá cùng lá thìa là thêm bong bóng bằng quả ôliu thái mỏng, mắt bằng hạt tiêu hay đỗ đen.

Cắt tỉa rau củ

 

2. Cắt tỉa rau củ thành hoa hồng

Dùng dao bào mỏng theo chiều dài hai bên quả dưa leo tới gần ruột. Bạn lấy 1 miếng dưa chuột cuộn tròn. Khi gần hết phần miếng dưa bạn chêm 1 miếng khác cuộn thêm 1 vòng. Lật ngược miếng dưa chuột từ dưới lên. Lật ngược vào hướng của bạn và tiếp tục cuốn 1 vòng, lại tiếp tục lật ngược và cuốn. Cứ như thế khi phần dưa leo gần hết bạn lại nối tiếp 1 miếng dưa khác cuộn 1 vòng rồi tiếp tục bật ngược dưa leo và cuốn tiếp. Bạn dùng tăm cố định cánh hoa. Lấy phần vỏ xanh của quả dưa chuột để tỉa lá hình răng cưa.

Cắt tỉa rau củ

Những chú bướm đơn giản được tỉa bằng dứa. Bạn lấy nửa quả dứa, lựa chiều ngang để tạo thành hình tam giác cân sau đó tỉa cánh hai bên cho đều, thêm râu là cọng rau mùi.

3. Cắt tỉa rau củ hình hoa tulip

Bạn lấy phần đuôi của củ cà rốt sau đó dùng dao gọt vát thành 5 cạnh như kiểu gọt bút chì bằng dao. Độ vát hơi dài để tạo 5 cánh cho giống hoa tulip. Sau đó bạn lấy dao tỉa từ 5 cạnh đó sâu xuống gần dưới đầu nhọn rồi nhẹ nhàng dùng mũi tách hoa ra khỏi thân cà rốt. Thêm lá bằng dưa chuột để trang trí cùng hoa cho thêm màu sắc.
Cắt tỉa rau củ

 

4. Cắt tỉa rau củ hình thỏ và cây

 

Cắt tỉa rau củ

Cây nhỏ xinh được làm từ dưa chuột, lá xà lách và cà chua bi rất đơn giản. Quả cà chua bi thái một lát mỏng theo chiều dọc rồi chia đôi ta được 2 tai thỏ. Đặt phần quả cà chua có mặt vùa cắt vát xuống đĩa. Dùng dao nhọn tạo khe hở phần đầu quả cà chua để gắn tai thỏ, chấm xốt mayonnaise để làm mắt. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tỉa sẵn để vào hộp cho trong tủ lạnh để dùng dần trang trí trong các bữa ăn .

Theo afamily

Leave a Reply

Or