Tháng sinh ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ, các nhà khoa học đã xác nhận

Ngoài phương pháp giáo dục tốt và những yếu tố tác động khác thì tháng sinh cũng ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ nhỏ.



Gần đây, theo một nghiên cứu khoa học của một tổ chức nước ngoài cho biết, chỉ số IQ (chỉ số thông minh) của một người có mối quan hệ nhất định với tháng sinh của người đó. Mời bạn hãycùng xem một số thông tin được chia sẻ dưới đây:

Thứ nhất: Người được sinh ra vào tháng 4 – 5 sẽ có chỉ số thông minh cao nhất

Chúng ta có thể kể đến một số nhân vật tiêu biểu như: nhà văn, nhà viết kịch người Anh – William Shakespeare (sinh ngày 23/4), nhà soạn nhạc người Nga – Tchaikovsky (sinh ngày 07/5), bác sĩ, nhà tâm lý học người Áo – Sigmund Freud (sinh ngày 06/5)…

Thứ hai: Người được sinh ra vào tháng 1 – ­2 sẽ có sức sáng tạo lớn nhất

Một số nhân vật tiêu biểu như: người đồng sáng lập hãng Apple người Mỹ – Steve Jobs (sinh ngày 24/02), nhà soạn nhạc người Áo – Franz Peter Schubert(sinh ngày 31/01), nhà soạn nhạc người Áo –Wolfgang Amadeus Mozart (sinh ngày 27/01), nhà vật lý học người Anh – Stephen Hawking (sinh ngày08/01), nhà vật lý học người Anh – Isaac Newton (sinh ngày 04/01), đạo diễn tài ba người Nhật Bản –Miyazaki Hayao (sinh ngày 05/01).

Thứ ba: Người được sinh ra vào tháng 10 – 11 có đầu óc kinh doanh mạnh nhất

Một số nhân vật tiêu biểu như: tỷ phú người Mỹ, chủ tịch tập đoàn Microsof – Bill Gates (sinh ngày 28/10), ông chủ người Đài Loan của Yahoo Jerry Yang, tỷ phú người Mỹ, giám đốc điều hành của KochIndustries Inc – Charles Koch (sinh ngày 01/10)…

Viện sĩ Viện khoa học New York, Mỹ sau khi tiến hành điều tra 1.000.000 trẻ từ lúc sơ sinh đã đưa ra kết luận: Những trẻ được sinh ra vào mùa xuân không chỉ vượt trội về cân nặng và chiều cao mà khi lớn lên còn làm những công việc có tính sáng tạo. Tỷ lệ trẻ có năng khiếu bẩm sinh về nghệ thuật cũng chiếm tỷ lệ cao hơn. 65% các nhà soạn nhạc, nghệ sĩ hài, nghệ sĩ vẽ tranh biếm họa…đều được sinh vào mùa xuân là một ví dụ chứng minh. Mặt khác, theo báo cáo của một bệnh viện tại Berlin, Đức thì những trẻ được sinh ra vào mùa xuân thường có sức đề kháng cao hơn. Hàng năm, những em bé sinh vào mùa xuân bị mắc các bệnh về dị ứng ít hơn rất nhiều so với trẻ sinh vào các mùa khác.

Tờ “Daily Telegraph” của Anh đưa tin: Cục thống kêq uốc gia của nước Anh nghiên cứu phát hiện, tháng sinh của trẻ có thể báo trước nghề nghiệp trong tương lai của trẻ. Nhân viên nghiên cứu cho biết, tháng sinh của trẻ còn ảnh hưởng đến trí tuệ và tuổi thọ của trẻ. Họ nói rằng, những trẻ sinh vào tháng 12 thường có khả năng trở thành nha sĩ. Những trẻ sinh vào tháng 1 thường thường có khả năng trở thành nhân viên thanh toán. Trẻ sinh vào tháng 2 có xu hướng làm về nghệ thuật. Những trẻ sinh vào tháng 3 có thể trở thành phi công. Đồng thời, những trẻ sinh vào tháng 4 hoặc 5 thì không có xu hướng cao vào một loại nghề nghiệp mà được phân bố đều. Trẻ sinh vào mùa hè thường trở thành các vận động viên, xu hướng trở thành bác sĩ là không cao. Những kết quả này được nghiên cứu căn cứ vào số nhân khẩu trong cuộc tổng điều tra mới nhất và 19 ngành nghề khác nhau.

Bill-Gates
(Ảnh: Wikipedia)

Những đặc điểm của một trẻ có chỉ số thông minh cao

1. Trẻ có tai to

Giáo sư Đại học bang Musitafen Kazan, Nga chỉ ra rằng: Sự sáng tạo của trẻ có liên quan đến độ to nhỏ của tai. Trẻ có tai to thì chỉ số thông minh tươngđ ối cao. Ngoài ra, nếu so sánh cẩn thận hơn một chút về kích thước của đôi tai, chúng ta còn có thể biết được tương lai của trẻ như thế nào. Trẻ có tai phải to thường có xu hướng thành công trong lĩnh vực toán học, vật lý học. Trẻ có tai trái lớn, sẽ có thành tựu ở phương diện khoa học xã hội.

2. Trẻ có con mắt linh hoạt, nhanh nhẹn

Theo một số tài liệu cho thấy, sự chuyển động của thị giác có thể phản ánh mức độ thông minh của một người. Người có chỉ số thông minh thông thường có tốc độ xử lý hình ảnh và chất lượng xử lý hình ảnh đều cao. Người có chỉ số thông minh thấp thì con mắt sẽ kém nhanh nhẹn hơn. Do đó, các bậc cha mẹ hãyquan sát cải thiện độ nhạy cảm thị giác của trẻ sẽ có thể thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của trẻ.

3. Trẻ yêu thích âm nhạc

Các chuyên gia của Mỹ nghiên cứu phát hiện: Những học sinh thích âm nhạc khi thi tuyển sinh đại học thường có điểm số ngôn ngữ và toán cao hơn so với các học sinh trung bình từ 20 đến 40 điểm. Những học sinh đã tham gia sinh hoạt vănn ghệ trong trường trung học thậm chí còn có khả năng vào đại học cao hơn 50% so với học sinh khác. Điều này cho thấy âm nhạc có khả năng phát triển tiềm năng não phải, điều chỉnh não trái và não phải,làm cho chức năng của chúng có xu hướng hoạt động cân bằng.

4. Trẻ năng vận động

Nhà nghiên cứu người Mỹ Niusuo La Bellucci, sau khi tiến hành nghiên cứu đã phát hiện rằng: Những họcsinh, sinh viên có thói quen chạy bộ 20 phút hoặc thể dục nhịp điệu mỗi ngày thường có thành tích học tập tốt hơn đáng kể so với những học sinh lười vận động.Ông cho rằng, tập thể dục có thể giúp não bộ đạt được sự khởi động ban đầu hoặc trạng thái thoải mái. Do đó, nó giải thoát sức tưởng tượng khỏi sự trói buộc của đủ loại tư duy để trở nên nhạy bén hơn,phong phú hơn.

5. Trẻ rất hay cười

Một chuyên gia y học thuộc trường đạihọc Washington, Mỹ sau khi nghiên cứu đã kết luận: Những trẻ hay cười đa phần đều thông minh. Họ quan sát thấy, những em bé này bật cười với sự vật xung quanh ở tuổi sớm hơn những bé khác và số lần cười cũng nhiều hơn.

Nhung-dieu-anh-huong-den-tri-th%C3%B4ng-minh-cua-tre-ma-cha-me-can-biet
(Ảnh: Internet)


6. Trẻ kiên trì ăn bữa sáng

Sau một đêm ngủ dậy, bụng của trẻ bị rỗng, ngoài ra các chức năng trong cơ thể cũng mất phần năng lượng lớn để hoạt động trong cả một đêm. Vì vậy, trẻ ăn sáng sẽ cung cấp protein, vitamin, đường… cho cơ thể đủ chất, trí não của trẻ sẽ phát triển hơn. Theo các chuyên gia tâm thần tại Anh nghiên cứu phát hiện rằng, những trẻ không ăn sáng thì các chất dinh dưỡng mà trẻ thu được sẽ thấp hơn 10% – 15% so với những trẻ có ăn sáng. Như vậy, việc không ăn sáng rõ ràng làm tổn thương đến trí não của trẻ.

7. Trẻ thích làm trò “quái đản”, tinh nghịch

Nhà tâm lý học Thomas, người Đức giải thích rằng: Một đứa trẻ nghĩ ra được trò đùa “quái đản”, chắc chắn đứa trẻ đã phải động não không ít, thậm chí có thể vượt trên cả việc động não để làm bài tập.

8. Trẻ thường tranh cãi, lý sự

Trẻ thường tranh cãi sẽ phải vận dụng tư duy để tìm ra một cách nói logic nhất, hợp lý nhất và ngắn gọn nhất để nói với đối phương. Việc tranh cãi sẽ giúp trẻh oàn thiện về bộ phận phát âm, tích lũy được vốn ngôn ngữ phong phú, tăng khả năng biểu đạt. Vì vậy,những trẻ này thông thường có chỉ số thông minh cao hơn.

9. Trẻ là con của cặp cha mẹ có quan hệ huyết thống xa

Có một tài liệu chỉ ra rằng: Trẻ có cha mẹ là người cùng địa phương có chỉ số thông minh bình quân là 102,45. Trẻ có cha mẹ khác địa phương nhưng trongc ùng một tỉnh có chỉ số thông minh bình quân là 106,17. Trẻ có cha mẹ khác tỉnh có chỉ số thông minh bình quân là 109,35.

10. Trẻ được sinh ra khi mẹ ở độ tuổi từ 24 – 28

Sau khi lấy mẫu và điều tra, các nhà nghiên cứu thu được kết quả: Những trẻ được sinh ra khi mẹ chưa đến 23 tuổi thì chỉ số thông minh bình quân là 103. Những trẻ được sinh ra khi mẹ ở độ tuổi từ 24 – 28 thì có chỉ số thông minh bình quân là 109.29. Nhưng những trẻ được sinh ra khi mẹ có độ tuổi ngoài 29 thì chỉ số này lại giảm xuống còn 105. Vì vậy, cácchuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên sinh con ở độ tuổi từ 24 – 28. Ngay cả nam giới cũng nên sinh con ởtuổi 30 trở lại.

11. Trẻ là con của cha mẹ có trình độ học vấn

Tại Anh, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những trẻ có cha mẹ chỉ học hết cấp tiểu học thì chỉ số IQ bình quân là 98,3. Những trẻ có cha mẹ tốt nghiệp cấp hai thì chỉ số IQ bình quân là 103,3. Những trẻ có cha mẹ tốt nghiệp cấp ba thì chỉ số IQ bình quân là 108,1. Trẻ có cha mẹ có trình độ đại học thì có chỉ số IQ bình quân là 109,9.

tre-em-2
(Ảnh: Internet)


12. Trẻ được mẹ nuôi bằng sữa mẹ

 

Trong sữa mẹ có chứa rất nhiều những chất có ích sự phát triển trí tuệ của trẻ, đặc biệt là chất taurine. Nó không chỉ làm gia tăng số lượng tế bào não mà còn thúc đẩy sự hoàn thiện và phân hóa tế bào thần kinh. Chất taurine có trong sữa mẹ gấp10 lần so với sữa bò.

13. Trẻ có cân nặng vừa phải

Theo nghiên cứu, những trẻ có cân nặng cao hơn 20% cân nặng bình thường sẽ có trí tuệ kém hơn, khả năng phản ứng, tiếp nhận cũng kém hơn. Vì vậy,cha mẹ cần chú ý đến chế độ ăn uống và vận động của trẻ.

14. Trẻ được sống trong hoàn cảnh tốt

Một vị học giả Anh quốc nhắc nhở rằng, các bậc cha mẹ cần để cho trẻ một hoàn cảnh yên tĩnh để não bộ của trẻ được phát triển một cách tốt nhất. Một học giả người Nhật Bản sau khi nghiên cứu một năm cũng cho biết, trẻ được sống trong một môi trường thơm tho sạch sẽ cũng rất có ích cho tri giác của trẻ, năng lực học tập của trẻ cũng tốt hơn. Ngoài ra, việc gia đình, cha mẹ hòa thuận cũng là một yếu tố quan trọng kích thích phát triển trí thông minh của trẻ.

Cha mẹ cần lưu ý những điều trên để giúp trẻ phát triển trí tuệ một cách tốt nhất nhé!

Theo daikynguyenvn

Leave a Reply

Or