Thang dự đoán tương lai con thông minh

Trẻ sơ sinh nếu đạt được những mốc này sớm hơn 30% so với thông thường sẽ là những bé có tố chất tốt.

Con em khôn lắm! 7 tháng đã biết nói mẹ ơi” là những câu khoe răt quen thuộc của các bà mẹ Việt. Phải nói, dù độ chính xác không phải là 100% nhưng các nhà khoa học đã tổng kết được, những trẻ có khả năng đạt được các mốc phát triển sớm hơn các bé khác cũng cho thấy sự liên quan đến trí thông minh của bé.

Trí thông minh của trẻ thực sự phức tạp hơn những gì người lớn nghĩ. Không thể khẳng định con biết nói sớm thì sau sẽ học giỏi nhất lớp, 18 tuổi sẽ đỗ đại học hay 35 tuổi sẽ làm giám đốc. Tuy nhiên, trong năm 2007, trường Đại học Cambridge công bố kết quả của một nghiên cứu lâu dài về trí thông minh của 5.362 trẻ em từ khi sinh ra cho đến khi 53 tuổi. Họ thấy rằng những em bé đạt được mốc phát triển sớm hơn trung bình có chỉ số thông minh cao hơn một chút. Một đứa trẻ biết nói sớm, biết đọc sớm hay thậm chí biết bò, biết đi sớm cũng thể hiện một sự phát triển vượt trội hơn ở một khía cạnh nào đó so với các bạn.

Vì vậy, mẹ có thể dựa vào thang dự đoán này để biết con có thông minh hay không.

Thang dự đoán tương lai con thông minh - 1
Thang dự đoán tương lai con thông minh - 2

 

Thang dự đoán tương lai con thông minh - 3
Thang dự đoán tương lai con thông minh - 4

 

Thang dự đoán tương lai con thông minh - 5
Thang dự đoán tương lai con thông minh - 6
Thang dự đoán tương lai con thông minh - 7

Tuy nhiên, mẹ cần nhớ, trẻ muốn thành công, chỉ có 1% là nhờ vào tố chất và 99% là sự nỗ lực. Hãy chú ý nuôi dạy và giáo dục bé thật tốt ngay từ ban đầu.

 

 

theo: afamily

7 thoughts on “Thang dự đoán tương lai con thông minh

Leave a Reply

Or