Thái thịt đúng cách

Dù có nấu bếp quen tay nhưng một vài chị em vẫn chưa biết cách thái thịt đúng cách để miếng thịt trông đẹp mắt. Mẹo nhỏ dưới đây sẽ là bí kíp cho chị em tham khảo để tay nghề nấu nướng ngày một hoàn thiện.

Chặt thịt gà

 

 

Đối với thịt gà, không phải lúc nào dùng sức cũng hiệu quả. Khi chặt thịt gà phải cắt và chặt đúng thớ thịt để thịt không bị nát.

Khi luộc gà xong không nên chặt luôn mà bạn hãy chờ gà nguội hẳn mới chặt, miếng thịt sẽ gọn gàng sắc nét hơn. Dùng dao sắc, cắt đùi theo nách tiến tới lưng gà sao cho phần đùi của gà thành hình chữ nhật là đẹp. Cắt cánh, cũng cắt theo nách mà hơi phạm vào ức (ngực) một ít để cho phần cánh thêm ngon.

Khi chặt gà nhớ là phải chặt dứt khoát không để thịt gà nát vụn ra. Miếng thịt gà hình chữ nhật, hoặc hoặc hình bình hành là đẹp nhất.

Thái thịt lợn
thitheo

Thái thịt lợn rất đơn giản, hay nhiều người cho rằng thái thịt lợn như thế nào trông ngon mắt là được. Nhưng khi ăn thịt lợn thường rất dễ bị giắt răng. Để miếng thịt ngon và không bị nát, bạn nên cắt chéo miếng thịt. Thái như vậy cũng sẽ khiến thực khách của bạn không cảm thấy khó chịu khi ăn xong món thịt lợn bạn nấu.

Thái thịt trâu, bò

thittrau

Đối với thịt trâu bò, bạn cần phải thái ngang thớ thì khi ăn miếng thịt sẽ không bị dai và chín nhanh hơn.

Để thái thịt bò mỏng mà không nát thì bạn nên bỏ vào ngăn đông của tủ lạnh để miếng thịt hơi cứng lại hoặc rã đông cho đến lúc thịt gần mềm rồi lấy ra thái, miếng thịt sẽ dễ thái và bắt mắt hơn. Đặc biệt việc làm đông thịt bò cũng là cách giúp thịt mềm hơn.

Thái thịt dê

thitde

Món dê tái chanh, thịt dê hầm rượu vang hay dê xào xả ớt luôn là các món nhắm số 1 của đấng mày râu. Tuy nhiên chỉ vì thịt dê quá dai không nhai nổi sẽ khiến cả bữa tiệc kém vui.

Để nấu món ăn ngon từ thịt dê, trước khi thái thịt dê, bạn cần phải lọc sạch lớp màng bám bên ngoài của miếng thịt, sau đó thái ngang thớ thịt dê để đảm bảo khi xào thịt chín, miếng thịt dê sẽ không bị đỏ cứng, dai và khó nuốt.

Mổ cá

moca

Khi mổ cá, bạn cần cắt và chặt khúc thuận theo xương cá. Nếu cắt cá thành từng khoanh bạn phải dùng dao thật sắc, cắt dứt khoát, nhanh tay để thịt của con cá không bị nát.

Cá phải cắt nhanh tay, miếng cắt gọn.

Với vài bí kíp nho nhỏ bỏ túi này, các chị em có thể tự tin nấu nướng cho cả gia đình những món ăn vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

 Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or