Thai nhi hai đầu, mẹ vẫn quyết giữ con

Một cặp đôi ở Australia khiến nhiều người ngỡ ngàng khi quyết định từ chối phá thai để sinh một đứa trẻ với hai khuôn mặt và bộ não.

Cặp đôi Renee Young và Simon Howie ở Australia đã vô cùng đau đớn và bàng hoàng khi trong một lần siêu âm, các bác sĩ đã thông báo với họ rằng hai đứa con sinh đôi của Young và Howie thực chất chỉ có một, nhưng lại có tới hai gương mặt và hai bộ não dính liền.

Thai nhi hai đầu, mẹ vẫn quyết giữ con - 1
Renee Young và Simon Howie vô cùng bàng hoàng khi biết cái thai sinh đôi của mình thực chất chỉ là một đứa trẻ bị dính liền bộ não.

Con của Young và Howie được phát hiện tình trạng bất thường ở tuần thai thứ 19. Ngoại trừ vẻ bề ngoài khác lạ và đáng sợ, các bác sĩ cho biết thai nhi có 2 bộ não dính liền đều hoạt động tốt. Hình ảnh siêu âm ba chiều cho thấy đứa trẻ có hai chân, hai cánh tay, một cơ thể, một trái tim và các cơ quan nội tạng khác hoàn toàn bình thường.

Một bác sĩ cũng nhận định khả năng cao cái thai sẽ không thể tồn tại cho đến lúc sinh, tuy nhiên nếu đứa trẻ sống sót, chi phí để điều trị cũng là rất cao.

Thai nhi hai đầu, mẹ vẫn quyết giữ con - 2
Hình ảnh siêu âm 3D cho thấy thai nhi có một cơ thể với tay chân và các cơ quan nội tạng hoàn toàn bình thường trừ việc có hai khuôn mặt và hai bộ não dính liền.

Tình trang dính liền thai song sinh hai mặt hai hộp sọ này rất hiếm khi xảy ra. Trên thế giới hiện nay mới chỉ có 35 trường hợp và không em bé nào sống sót. Trường hợp gần đây nhất được ghi nhận là một bé gái tên Lali sinh năm 2008 ở Ấn Độ. Tuy nhiên 2 tháng sau sinh cô bé đã qua đời.

Thai nhi hai đầu, mẹ vẫn quyết giữ con - 3
Trong hàng triệu đứa trẻ sinh ra mới có một trường hợp như thế này.

Mặc dù đã nhận được rất nhiều lời khuyên phá bỏ nhưng toàn bộ gia đình của Young và Howie vẫn nhất quyết giữ lại đứa bé vì lý do “đạo đức”. Howie cho biết cả gia đình anh sẽ bao bọc đứa trẻ và chỉ cho những người thực sự yêu thương bé tiếp xúc với con mình. “Chúng tôi coi con đơn giản chỉ như bao nhiêu đứa trẻ bị tự kỷ hay bệnh down. Đứa trẻ sẽ lớn lên khỏe mạnh và hoàn toàn bình thường”, Howie khẳng định.

Thai nhi hai đầu, mẹ vẫn quyết giữ con - 4
Hình ảnh siêu âm tuần thứ 15 của Young cho thấy thai nhi bắt đầu hình thành bất thường.

Thai nhi hai đầu, mẹ vẫn quyết giữ con - 5
Jess, Patsy-Anne và Angel, 3 con gái lớn của Young và Howie cũng ủng hộ việc tiếp tục duy trì cái thai.

Jess, Patsy-Anne và Angel, 3 con gái lớn của Young và Howie cũng cho biết họ chưa bao giờ nghĩ mẹ mình sẽ phá thai. “Chúng tôi yêu đứa trẻ bất kể thế nào và nó cũng chỉ là một em bé, một con người như bao người khác”.

 

 

theo: eva

Leave a Reply

Or