Thai nhi 8 tháng tuổi chết oan vì siêu âm chẩn đoán nhầm

Sau nhiều lần đi siêu âm, được bác sĩ chẩn đoán thai nhi bị dị tật nên dù đã mang thai đến tháng thứ 8, chị T. vẫn quyết định phá thai. Sau khi bị đưa khỏi bụng mẹ, thai nhi không hề bị dị tật như chẩn đoán.

Chiều 14/5, trao đổi với PV Dân trí, một bác sĩ là lãnh đạo khoa Nhi hồi sức cấp cứu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, cho biết, khoảng 9 giờ sáng ngày 13/5, các bác sĩ tại khoa tiếp nhận một bệnh nhi là thai nhi khoảng 8 tháng tuổi, con của chị Nguyễn Thị Thu T. (thôn 2, xã Ia Blang, Chư Sê, Gia Lai) trong tình trạng tri giác lừ đừ, thở yếu, da tái, niêm mạc nhợt nhạt, thể trạng non, rốn để dài không buộc, chảy máu, cân nặng 2,2kg.

Ngay lập tức, các bác sĩ tại khoa cho bé thở ô xy, băng ép rốn, đặt nôi khí quản bóp bóng, truyền máu, truyền dịch nuôi dưỡng kháng sinh. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến 16 giờ cùng ngày, cháu bé đã tử vong do bị mất máu vì rốn chảy máu và bị ngạt trước khi được đưa tới bệnh viện.

chaube

Theo trình bày của người nhà bệnh nhân, trước đó chị T. có đi siêu âm thai ở một số phòng khám tại huyện Chư Sê thì được chẩn đoán là nước ối quá nhiều và nghi thai nhi bị dị tật. Sau đó, chị T. được khuyên vào TPHCM khám lại. Tại một bệnh viện ở TPHCM, chị T. cũng được các bác sĩ chẩn đoán như trên và được khuyên phá bỏ thai nhi.

Trở về, dù rất buồn song gia đình chị T. còn chần chừ, phân vân không muốn bỏ con. Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 13/5, khi thai nhi đã được khoảng 8 tháng tuổi, chị T. và gia đình mới đến một phòng khám tư tại huyện Chư Sê để phá bỏ cháu bé. Sau khi cháu bé được đưa ra ngoài cơ thể mẹ, thai nhi được bọc trong túi bóng. Khoảng vài tiếng đồng hồ sau, khi mang bé đi chôn, gia đình phát hiện bé vẫn còn sống nên đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Gia Lai.

Bác sĩ này cho biết thêm, cháu bé nhập viện không hề có dị tật bên ngoài.

Được biết cháu bé xấu số trên là con thứ 3 của chị T, đứa con đầu của chị cũng đã chết cách đây vài năm.

Nguồn tinmoi.vn

Leave a Reply

Or