Thai 15 tuần uống nước dừa được chưa?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa giàu vitamin, khoáng chất vừa có tác dụng giải khát, thanh nhiệt và vừa bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đây là một loại thức uống tốt cho mẹ bầu nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là tuần thai. Bài viết sau của MarryBaby sẽ giải đáp cho mẹ thắc mắc thai 15 tuần uống nước dừa được chưa.

Thai 15 tuần uống nước dừa được chưa?

Lợi ích của nước dừa khi mang thai

Nước dừa – loại thức uống mát lành, bổ dưỡng có tác dụng rất tốt đối với mẹ bầu. Có thể kể đến một số lợi ích sau:

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất, vậy nên, mẹ bầu uống sẽ tạo ra một hệ miễn dịch vững mạnh, giúp cơ thể tránh lại được các tác nhân gây bệnh. Đặc biệt, dừa chứa axit lauric, có vai trò kháng virus monolaurin – một loại virus gây nhiễm trùng nguy hiểm cho mẹ bầu.

2. Giảm ợ nóng và táo bón

Trong thai kỳ, do thay đổi nội tiết tố, mẹ bầu thường gặp tình trạng táo bón. Nước dừa giàu chất xơ, có khả năng điều chỉnh nồng độ pH, vì vậy giúp mẹ bầu giảm táo bón.

Bên cạnh đó, nước dừa cũng giúp trung hòa axit, làm giảm triệu chứng ợ nóng thường xuyên xảy ra trong thời kỳ mang thai.

3. Bổ sung các chất điện giải cần thiết

Nước dừa chứa muối khoáng và các chất điện giải cần thiết cho cơ thể như kali, phốt pho, canxi, natri. Những chất này vừa cung cấp điện giải, vừa có tác dụng ngăn ngừa tình trạng thiếu nước gây thiếu ối ở mẹ bầu.

Thai 15 tuần uống nước dừa được chưa?

4. Tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Theo nghiên cứu, nước dừa cải thiện mức độ cholesterol tốt và ức chế sự tăng tiết cholesterol xấu. Thế nên, loại nước này có vai trò quan trọng trong việc ổn định huyết áp, cải thiện lưu thông máu và tăng cường sức khỏe hệ tim mạch cho mẹ bầu. Bởi nước dừa tốt như vậy nên mẹ thường băn khoăn bầu mấy tháng được uống nước dừa để bổ sung cho cơ thể.

5. Lợi tiểu

Lượng kali, magie và các khoáng chất dồi dào trong nước dừa biến nó thành một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Bên cạnh công dụng lợi tiểu, nước dừa còn loại bỏ độc tố, làm sạch đường tiết niệu, ngăn ngừa nhiễm trùng, sỏi thận, từ đó giảm nguy cơ sinh non do nhiễm trùng gây ra.

6. Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Mặc dù nước dừa có vị ngọt, nhưng hàm lượng đường trong đó là tự nhiên. Vậy nên, mẹ bầu uống nước dừa với lượng vừa phải sẽ không tăng cân và không cần lo về nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

Ngoài những lợi ích đáng kể của nước dừa đối với mẹ bầu nói trên, thì khi mẹ bầu uống loại nước nhiệt đới này còn rất tốt cho em bé. Chẳng hạn như, nước dừa có thể giúp em bé trong bụng mẹ tăng cân và phát triển đều, đúng chuẩn.

Mang thai 15 tuần uống nước dừa được chưa?

Thai 15 tuần uống nước dừa được chưa?

Như đã nói, nước dừa có rất nhiều lợi ích. Thế nhưng, bầu mấy tháng được uống nước dừa, thai 15 tuần uống nước dừa được không thì còn nhiều mẹ chưa biết.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, tuyệt đối mẹ bầu không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ, chỉ nên uống khi đến tháng thứ 4 trở đi.

Thai 15 tuần, đồng nghĩa với việc em bé đang ở trong giai tháng thứ 4 của thai kỳ. Lúc này, là tam cá nguyệt thứ hai, thai nhi đã ổn định trong tử cung và bắt đầu có những sự phát triển vượt bậc. Vậy nên, lúc này mẹ bầu có thể uống nước dừa và bổ sung nhiều dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, nếu mẹ bầu giai đoạn này vẫn còn ốm nghén thì nên hạn chế uống nước dừa. Bởi loại nước này có thể làm mẹ đầy bụng, gây buồn nôn, mệt mỏi và làm cho tình trạng nghén trở nên trầm trọng hơn.

Như vậy, với câu hỏi thai 15 tuần uống nước dừa được chưa, mẹ hoàn toàn có thể nhé!

Những lưu ý khi mang thai 15 tuần uống nước dừa

Bà bầu 15 tuần uống nước dừa được không? Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản, nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng, mẹ bầu 15 tuần có thể uống nhưng cần hạn chế. Lý do vì:

– Uống nhiều nước dừa có thể gây đầy bụng, khó tiêu, làm giảm cảm giác thèm ăn, gây ra tình trạng chán ăn ở mẹ bầu, thế nên thai nhi không được cung cấp đủ dinh dưỡng.

– Nếu uống quá nhiều nước dừa mẹ bầu có thể tăng cân, điều này không tốt cho mẹ và bé.

– Nước dừa là loại có tính hàn, có thể gây ra nguy cơ mềm yếu gân cốt hoặc hạ huyết áp, dễ dẫn tới sảy thai.

Uống nước dừa đúng cách là uống vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Mẹ cần tránh uống vào buổi tối, vì sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu và mất ngủ. Ngoài ra, mỗi ngày chỉ nên uống một quả dừa là tốt nhất.

Mách mẹ cách chăm sóc thai nhi 15 tuần tuổi

Thai nhi 15 tuần tuổi đang lớn lên từng ngày. Để đảm bảo tốt cho sự phát triển đó, mẹ cần chú ý:

– Chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng: Bên cạnh uống nước dừa, mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng tốt cho em bé. Giai đoạn này cơ thể bé bắt đầu hình thành cơ chế hấp thụ canxi để phát triển xương và trí não. Vậy nên, mẹ cần cung cấp đủ chất sắt, protein, canxi, kẽm,… vào bữa ăn hằng ngày. Những thực phẩm mẹ nên ăn như: thịt bò, thịt gà, các loại hải sản, ngũ cốc, phô mai, các loại đậu và rau xanh thẫm, sữa, nước cam,…

Có lối sống khoa học, lành mạnh: Mỗi ngày, mẹ nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Mẹ có thể tham gia các lớp học yoga bầu, hoặc đi bộ nhẹ nhàng.

Khám thai định kỳ: Mẹ bầu giai đoạn nào cũng cần khám thai định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ và tuần thai này cũng vậy. Khám thai sẽ giúp mẹ phát hiện kịp thời những bất thường và theo dõi sự tăng trưởng của bé.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc thai 15 tuần uống nước dừa được chưa. Nếu mẹ đã bước sang tam cá nguyệt thứ 2 có thể uống nước dừa và nhớ đừng uống quá mức nhé. Nước dừa sẽ rất tốt cho mẹ và bào thai nếu biết uống đúng cách đấy.

Leave a Reply

Or