Tết thiếu nhi, mẫu nhí xứ Nghệ cầm hộp xin tiền trên đường và câu chuyện cảm động phía sau

Từ 3 tuổi bắt đầu tham gia mẫu nhí đến bây giờ khi đã 7 tuổi, Gia Hân vẫn liên tục gây sốt cộng đồng mạng và cả những người yêu mến bởi nhan sắc xinh đẹp, cá tính. Ấn tượng hơn cả chính là những hoạt động từ thiện của con ngay từ những ngày còn nhỏ.

Mới đây, mẫu nhí xứ Nghệ – Gia Hân đốn tim cộng đồng mạng với bộ hình Nam Phương Hoàng Hậu phiên bản nhí cực yêu. Với đôi mắt to tròn, gương mặt đáng yêu, ngây thơ và nước da trắng hồng, cô bé đã để lại ấn tượng trong mắt người xem.

Chưa kể trước đó Gia Hân còn sở hữu bộ ảnh đẹp mê mẩn khi khoác lên mình bộ trang phục giống y chang nàng diễn viên Dương Mịch đảm nhận vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp của Trung Quốc. Và bé cũng từng cosplay những sản phẩm nghệ thuật nổi tiếng như: MV “Em gái mưa”; nhân vật phim “Chiếc lá cuốn bay”.

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 1

Gia Hân đốn tim cộng đồng mạng với bộ hình Nam Phương Hoàng Hậu phiên bản nhí cực yêu.

Được biết, mẫu nhí sinh năm 2013 này bộc lộ năng khiếu và tham gia nghệ thuật từ khá sớm. Cô bé là gương mặt quen thuộc trong các chương trình thời trang dành cho trẻ em như Tinh hoa thiếu nhi Việt Nam năm 2019, Tuần lễ thời trang Hà Nội Junior, Vũ trụ sau cánh tủ, chương trình thời trang Dream Kid 2018, Mỗi bước đi triệu yêu thương…

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 3

Cùng trò chuyện với chị Phạm Thị Quỳnh Trang – mẹ của Gia Hân để hiểu hơn về Nam Phương Hoàng Hậu phiên bản nhí cách này.

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 4

Chào chị Quỳnh Trang, Gia Hân mới thực hiện bộ hình Nam Phương Hoàng Hậu phiên bản nhí được nhiều người rất yêu thích, ý tưởng từ đâu mà chị cho con thực hiện bộ ảnh này?

Gia Hân vốn là fan cứng của ca sĩ Hoà Minzy nên ngay khi MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” kể về câu chuyện tình buồn có thật của Hoàng Đế Bảo Đại và Nam Phương Hoàng Hậu giữa giai đoạn giao thời đầy biến động được phát hành là Gia Hân đã mở xem luôn.

Con có kinh nghiệm làm mẫu nhí và thường xuyên cover những nhân vật phim hay MV ca nhạc đình đám, con cũng thích trang phục áo dài truyền thống nên mình đã trao đổi với con và quyết định cho bé thực hiện bộ ảnh này.

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 5
tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 6

Gia Hân được biết đến là mẫu nhí nổi tiếng xứ Thành Vinh, tham gia rất nhiều sự kiện thời trang, chị phát hiện ra năng khiếu con từ khi nào?

Thật ra Gia Hân có khiếu và thần thái từ bé. Khi con 2 tuổi mẹ thường xuyên chụp ảnh cho bé để lưu lại khoảnh khắc tuổi thơ nhưng dường như trong mỗi bức ảnh bé đều thể hiện được cảm xúc rất đặc biệt. Con bộc lộ năng khiếu tạo dáng trong từng shoot hình. Lớn hơn một chút, sau khi được xem các chương trình biểu diễn người mẫu của các anh chị mẫu nhí, con bắt đầu bắt chước tạo dáng theo.

Đam mê tạo dáng là vậy nhưng phải đến khi 3 tuổi cơ duyên mới chính thức đến với con. Đó là lần bé tham gia làm mẫu diễn thời trang trong một sự kiện được tổ chức ở tỉnh Nghệ An. Sau sự kiện đó con được các thương hiệu thời trang nổi tiếng để mắt tới và góp mặt hầu khắp trong các chương trình trình diễn thời trang dành cho trẻ em như Tinh hoa thiếu nhi Việt Nam năm 2019, Tuần lễ thời trang Hà Nội Junior, Vũ trụ sau cánh tủ, chương trình thời trang Dream Kid 2018, Mỗi bước đi triệu yêu thương…

Không chỉ biểu diễn các chương trình ở quê hương mà Gia Hân còn năng nổ góp mặt tại các sự kiện lớn, thậm chí cả đóng phim, chị sắp xếp thời gian cho con như thế nào để đảm bảo việc học và tham gia nghệ thuật. Đã bao giờ chị lo con mệt vì chạy show?

Gia Hân là cô bé đa phong cách, vừa là diễn viên đi đóng phim, đóng MV lại vừa là mẫu nhí phải hoạt động nhiều nhưng con rất tự lập. Mình tạo dựng tính tự lập cho con từ bé, ví dụ năm 2 tuổi Gia Hân đã phải tự đánh răng rửa mặt mà không có sự giúp đỡ của mẹ, ngủ dậy phải tự gấp chăn gối, đi học phải tự giác mang vác ba lô chứ mẹ không xách cho, đến cổng trường là tự đi vào lớp.

Đồng thời con phải biết sắp xếp thời gian học bài ở trường xong để được tham gia các hoạt động ngoại khóa và cả các chương trình do mẹ tổ chức. Mình chỉ nhận lịch đi diễn cho con vào những dịp cuối tuần hoặc nghỉ hè nên cũng không ảnh hưởng việc học nhiều.

Hai mẹ con đã đồng hành cùng nhau rất nhiều, mình luôn ở phía sau cánh gà làm hậu phương vững chắc để con tự tin sải bước trên sàn diễn. Mẹ cũng không quên hỏi con rằng: “Con có mệt không?”, nếu bé nói con thích tham gia chương trình hoặc bé không cảm thấy mệt mình sẽ cố gắng đưa con đi để con được thỏa mãn đam mê của mình.

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 7
tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 8

Fan cứng của Hoà Minzy gây sốt với bộ ảnh Nam Phương Hoàng Hậu phiên bản nhí, thần thái ngời ngời khiến ai cũng xuýt xoa.

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 9

Gia Hân ở nhà là cô bé có tính cách như thế nào, thưa chị?

Gia Hân là một cô bé ngoan, chăm chỉ, tự lập từ nhỏ. Mẹ thường xuyên dặn dò mỗi khi lên lớp phải hoà đồng, vui vẻ, thân thiện với bạn bè nhờ vậy con được rất nhiều người quý mến.

Bây giờ con 7 tuổi có thể làm được hết tất cả việc nhà như cắm cơm, giặt quần áo, dọn dẹp giặt giũ, sắp xếp phòng và tự ngồi bàn học bài. Những lúc mẹ vào bếp con cũng nhanh nhẹn bắt tay vào phụ giúp nấu cơm, nhặt rau.

Dù mới chập chững bước vào cấp tiểu học song “nàng Dương Mịch nhí” tỏ ra rất hiểu chuyện và biết điều, không biết đó có phải nhờ phương pháp giáo dục từ mẹ?

Mình được mọi người nhận xét là một bà mẹ nghiêm khắc, mình rất khuôn khổ nên đã rèn giũa hai đứa con y như trong quân đội.

Ngoài kia các mẹ hay cho con được phép đòi hỏi nhưng với mình thì không, ví dụ như: Tuyệt đối không ăn vặt trước cổng trường, không xem điện thoại hoặc ti vi trong khi ăn, ai cho bất cứ thứ gì cũng phải hỏi ý kiến người lớn, bất kể đi đâu làm gì đều phải xin phép rõ ràng, kể cả chạy qua nhà hàng xóm cũng phải được sự đồng ý của người lớn mới được đi, nhờ ai làm bất cứ việc gì cũng phải có từ cảm ơn ở phía sau.

Mẹ cũng khá khắt khe trong việc ăn mặc của con, cả đầu tóc và tác phong mình sẽ không để bé bị nhiễm nghệ thuật. Quần áo khi đến trường mình chỉ mặc cho con thật giản dị, đầu tóc bện tít hoặc buộc 2 bên chứ không cầu kỳ, mình có quan điểm quần áo đẹp và sành điệu chỉ dành cho sàn diễn.

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 10
tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 11

Nàng tiểu Dương Mịch nhí Gia Hân luôn khiến cho người hâm mộ thích thú trong các bộ trang phục mà nàng khoác lên khi trình diễn.

Tạo cho con nếp sinh hoạt giản dị như vậy chắc hẳn chi tiêu cho bé không quá tốn kém?

Phần lớn thời trang của Gia Hân thiên về cá tính. Mình luôn hướng cho con đức tính khiêm tốn, giản dị và ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, trang phục phù hợp với độ tuổi, không quá đắt tiền bởi vậy mình không tốn nhiều chi phí cho con.

Gia Hân từ nhỏ đã là một cô bé ngoan, tiền đi diễn con không bao giờ muốn giữ lại cho mình mà đưa cho mẹ để trang trải cho gia đình, đóng học. Hè năm 2019 bé quay phim cho kênh Youtube nhí được gần 40 triệu hoặc những khoản thu từ đóng phim ngắn, làm mẫu ảnh được 1 – 2 triệu con cũng đem về cho mẹ quản lý hết.

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 12

Vừa tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật vừa bận rộn trở lại trường học sau đợt nghỉ dịch COVID-19, không biết Gia Hân có dự định gì cho ngày Quốc tế thiếu nhi không, thưa chị?

Ngày 1/6 hằng năm mình hay tổ chức chương trình mẫu nhí gây quỹ làm từ thiện và Gia Hân là một trong những nhân vật chính của sự kiện đó. Mỗi năm con đều háo hức chờ đợi ngày này để xin được thật nhiều tiền đem giúp đỡ các em nhỏ ở trại mồ côi. Tại sự kiện, ngoài biểu diễn cho khán giả xem Gia Hân còn trực tiếp cầm hộp giấy đi xin tiền ở từng tuyến đường, con làm việc này rất vui vẻ và không bao giờ kêu ca mệt.

Bên cạnh đó Gia Hân còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như xin quyên góp ủng hộ cho trận cháy rừng lịch sử năm trước, bán đồ ăn gây quỹ, tham gia biểu diễn tại chương trình “Mỗi bước đi triệu yêu thương”, “Trung thu trọn vẹn” để gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn…

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 13

Động cơ nào khiến chị đưa ra quyết định cho Gia Hân tham gia các hoạt động thiện nguyện cộng đồng này, nhất là khi con còn rất nhỏ?

Mình muốn cho con hiểu được rằng cần chia sẻ những điều tốt đẹp đến với người kém may mắn hơn mình. Bản thân luôn muốn con sống giàu tình thương và lòng nhân ái.

Mẹ cũng hay cho con xem những câu chuyện cảm động và những người tốt việc tốt. Tạo hình ảnh đẹp trước mắt con ví dụ như đi chợ gặp những người kém may mắn sẽ cho họ 5-10 nghìn đồng cho một cách trân trọng trước mặt con.

Vừa xinh xắn, cao ráo, cá tính lại có một tấm lòng nhân văn cao cả, Gia Hân rất giống Hoa hậu, trong tương lai chị có dự định cho con tham gia các cuộc thi nhan sắc?

Gia Hân không có ước mơ trở thành người mẫu hay hoa hậu, con muốn trở thành MC truyền hình và là diễn viên. Bản thân mẹ cũng không có định hướng cho con phải theo nghệ thuật, mình cứ để bé phát triển một cách tự nhiên nhất.

Cảm ơn chị rất nhiều về cuộc trò chuyện thú vị này!

tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 14
tet thieu nhi, mau nhi xu nghe cam hop xin tien tren duong va cau chuyen cam dong phia sau - 15

Dù ở góc chụp nào Gia Hân cũng vô cùng xuất sắc.

Theo Eva

Leave a Reply

Or