“Tẩy” trắng da nhanh chóng với bã củ, quả

Bã xoài, bã cà rốt, bã cà phê… giúp chị em tẩy trắng da nhanh chóng mà không cần đi thẩm mỹ. An toàn mà vô cùng hiệu quả.

Bã của quả xoài

Xoài được coi là “vua của các loại quả”. Bên cạnh những lợi ích mang lại cho sức khỏe, chúng còn là loại quả mang lại nhiều lợi ích cho làm đẹp.

bã trái cây trắng da
Xoài giàu chất chống ôxy hóa và vitamin A, vì vậy mà chúng giúp da chiến đấu với quá trình lão hóa, trắng da, phục hồi và duy trì độ đàn hồi cho làn da.

Xoài giàu chất chống ôxy hóa và vitamin A, vì vậy mà chúng giúp da chiến đấu với quá trình lão hóa, trắng da, phục hồi và duy trì độ đàn hồi cho làn da.

Sử dụng bã của quả xoài làm mặt nạ dưỡng da là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ tại Ấn Độ sử dụng.

Bã quả chanh

Bã quả chanh rất giàu vitamin C và khoáng chất. Vì vậy mà chúng cũng mang lại nhiều lợi ích làm đẹp cho làn da. Bạn chỉ cần bôi trực tiếp bã của quá chanh lên da là chúng sẽ phát huy tác dụng làm đẹp. Lợi ích làm đẹp từ bã của quả chanh gồm loại bỏ mụn đầu đen, làm trắng da, xóa vùng da sạm ở khuỷu tay và đầu gối, ngăn ngừa mụn, tăng cường độ đàn hồi cho da và giúp da săn chắc.

Bã trái cam

Bã của trái cam cũng có những công dụng làm đẹp da tương tự như quả chanh. Cả hai loại quả này đều được coi là loại mỹ phẩm xanh hiệu quả mang lại vẻ rạng rỡ cho làn da.

bã trái cây trắng da
 Mặt nạ từ bã của quả cam giúp cải thiện kết cấu da, làm chậm quá trình lão hóa.

Sau khi đã có một cốc nước ép cam ngon lành, hãy dùng bã của chúng để làm mặt nạ chăm sóc da. Mặt nạ từ bã của quả cam giúp cải thiện kết cấu da, làm chậm quá trình lão hóa. Chà xát mặt trong của vỏ quả cam lên da sẽ giúp làn da săn chắc và tăng độ đàn hồi.

Bã cà phê

Nhắc đến cà phê, chúng ta sẽ nghĩ đến ngay loại đồ uống kích thích rất dễ làm nổi mụn và sạm da nếu dùng quá nhiều. Thế nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, trong cà phê có chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm các sắc tố xấu trên da, có tác dụng làm trắng da hơn giúp làn da trở nên trắng mịn như bạn mong muốn.

Bạn có thể trộn đều bã cà phê với dầu dừa sau đó bôi lên làn da đã được làm ướt và massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm sạch lại với nước. Phương pháp này làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen, tàn nhang… và làm da mịn màng, khỏe mạnh.

Bạn cũng có thể kết hợp cafe với lòng trắng trứng gà tạo thành 1 loại mặt nạ tắm trắng cho toàn cơ thể giúp da căng mịn và trắng dần lên trông thấy. Bên cạnh đó, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại.

Bã cà rốt

Bã cà rốt đã luộc rồi thêm một vài giọt chanh tươi và dầu olive cộng với một thìa mật ong. Trộn đều và đắp trong vòng 20 phút lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ đã được rửa sạch trước đó và bạn sẽ có một làn da săn chắc, trắng sáng tự nhiên.

Bã rau diếp cá

Trộn 1 thìa mật ong nguyên chất với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn.

 Theo phunutoday

Leave a Reply

Or