Tập thể dục trong thai kỳ giúp bạn dễ lấy lại vóc dáng sau sinh

Chúng tôi có đầy đủ lý do để thuyết phục bạn nên tập thể dục trong thai kỳ và lý do tại sao bạn sẽ thích nó.

Tăng cường năng lượng

Mang thai có thể làm tiêu hao năng lượng của bạn nhưng việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp ích cho bạn. Tập thể dục tăng cường hệ tim mạch của bạn, giúp săn chắc cơ bắp. Điều này giúp bạn dễ dàng tham gia vào bất cứ hoạt động nào cho dù đó là việc mua sắm hàng hóa tại siêu thị hay việc ngồi họp tại văn phòng.

tap the duc trong thai ky

Theo các chuyên gia y tế thì bạn có thể tham gia vào một bài tập thể dục an toàn trong 30’ hoặc nhiều hơn nhưng vừa phải vào mỗi ngày, miễn là bạn khỏe mạnh và không gặp phải bất kỳ các vấn đề về sức khỏe cũng như các biến chứng trong thai kỳ.

Có một lưu ý bạn nên nhớ đó là trước khi bước vào bất cứ một bài tập thể dục nào cho dù nhẹ nhàng đến đâu cũng cần phải xem xét các lời khuyên từ các chuyên gia y tế, cũng như chắc chắn rằng minh đang làm đúng theo các hướng dẫn an toàn.

Ngủ tốt hơn

Khi bạn đang mang thêm trọng lượng trong cơ thể mình thì việc tìm kiếm một vị trí ngủ thoải mái có thể là  một thách thức thực sự với bạn. Tập thể dục sẽ giúp bạn loại bỏ những lo lắng những năng lượng du thừa, giúp bạn có giấc ngủ yên tĩnh và sâu hơn.

Giảm sự khó chịu khi mang thai

Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp tăng cường các cơ bắp mà còn giúp bạn đối phó với chứng đau nhức trong thai kỳ. Tập thẻ dục trong thai kỳ giúp giảm bớt các cơn đau lưng, đi bộ giúp cải thiện sự lưu thông máu và bơi lội có thể giúp ích cho cơ bụng của bạn.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế để có cho mình bài tập phù hợp nhất

Chuẩn bị cho sinh nở

Nó giúp bạn có được cảm giác hoàn hảo: bạn luôn trong trạng thái an toàn, bạn thấy mình mạnh mẽ hơn, tránh được các ca sinh non. Sinh nở cũng giống như việc chạy marathon – nó đòi hỏi sức chịu đựng, lòng quyết tâm và cả sự tập trung… Mặc dù chưa có một nghiên cứu kỹ càng nào về việc này song việc tập thể dục trong suốt thai kỳ có thể làm giảm bớt các cơn đau trong quá trình chuyển dạ, thậm chí nó còn rút ngắn thời gian cần thiết để sinh con.

Giảm stress và cải thiện tâm trạng

Có con là kinh nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ có được, cùng một lúc nó khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, ngây ngất mà cũng đầy lo lắng. Nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục giúp làm tăng nồng độ serotomin một loại hóa chất não có liên quan đến tâm trạng, giúp tinh thần bạn luôn có tinh thần tốt nhất.

Sớm lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Đây chính là một trong những động lực giúp nhiều phụ nữ lựa chọn một chế độ tập luyện khi đang mang thai. Khi cơ thể bạn đã quen với việc tập thể dục trong thai kỳ, các cơ bắp của bạn trở nên săn chắc hơn, và cơ thể cũng dễ dàng lấy lại vóc dáng sau sinh nở.

theo: mecon

Leave a Reply

Or