Tập thể dục khi mang thai giúp não bé phát triển

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hoạt động thể chất trong tử cung làm tăng sự phát triển não bộ. Chỉ cần tập 3 lần một tuần, mỗi lần 20 phút sẽ tạo ra sự khác biệt trong não bé.

Do đó, điều này sẽ khuyến khích phụ nữ thay đổi thói quen về sức khỏe của mình, những động tác đơn giản sẽ tạo ra sự khác biệt cho con em họ.

 

Các bé được tiến hành thử nghiệm với các âm thanh.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 2 nhóm phụ nữ mang thai, nhóm 1 gồm 10 phụ nữ có bầu tập thể dục đủ để trải qua các nhịp thở ngắn và gấp ít nhất 3 lần một tuần, sau đó tăng dần tốc độ trung bình đến gần 2 tiếng một tuần với các bài tập đơn giản. Một số người đi nhanh, một số khác chạy bộ, đạp xe hoặc là bơi.

Nhóm thứ 2 bao gồm những bà bầu không tham gia thể dục, vì vậy họ chỉ hoạt động thể chất trung bình khoảng 10 phút một tuần.

Đến khi những đứa bé được sinh ra, các nhà nghiên cứu đo hoạt động của não bằng việc dùng một chiếc mũ bao phủ hơn 100 điện cực đệm trong bọt biển. Giống như các bé đang ngủ trong lòng mẹ, chúng được nghe một tiếng động nhiều lần. Thỉnh thoảng, những tiếng này bị gián đoạn với một âm thanh thứ hai.

Kết quả là những đứa trẻ có mẹ tập thể dục trong quá trình mang thai không cảm thấy đau với chiếc mũ đó và não bộ có thể dễ dàng phân biệt được 2 âm thanh khác nhau. Điều này được xem như một dấu hiệu của sự trưởng thành và cho thấy bộ não của chúng phát triển nhanh chóng hơn.

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Dave Ellemberg cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng tập thể dục trong khi mang thai tăng cường phát triển não bộ của trẻ sơ sinh”.

Hội nghị thường niên của Hiệp hội Khoa học thần kinh cũng chỉ ra những nghiên cứu trước đây đã kết luận rằng tập thể dục trong thai kỳ cải thiện chỉ số IQ và khả năng nắm bắt từ vựng cho đến khi ít nhất là năm tuổi.

Những nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng phụ nữ năng động trong thời kỳ mang thai có thể làm tăng sức khỏe tim mạch của con cái của họ trong cuộc sống sau này.

Hiện chưa rõ lý do tại sao tập thể dục giúp não bộ của thai nhi nhưng nó làm tăng lượng oxy cung cấp. Tập thể dục cũng làm tăng sản xuất một loại protein thúc đẩy não gọi là BDNF.

Nhà nghiên cứu Elise Labonte-LeMoyne nói rằng: “Tập thể dục trong thời kỳ mang thai có lẽ là một cách đơn giản và không tốn kém để cho con mình một khởi đầu cuộc sống tốt. Suy nghĩ về con của bạn là động lực rất tốt nhưng nó còn tốt cho chính bạn”.

Hơn nữa, trong khi lười vận động làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng trong thai kỳ, thì ngược lại năng hoạt động giúp người mẹ dễ dàng phục hồi sau khi sinh, cảm thấy thoải mái hơn và giảm nguy cơ béo phì ở trẻ em.

 

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or