Tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa đông

 Mùa đông là mùa mà các bà mẹ có con nhỏ lo lắng nhất. Sau đây là gợi ý cho mẹ các thực phẩm cần bổ sung cho bé để giúp bé tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ khả năng miễn dịch.

Sữa mẹ

Sữa mẹ là ưu tiên hàng đầu cho các bé. Trong sữa mẹ có chứa các chất miễn dịch, có thể hỗ trợ ngăn chặn khi vi khuẩn, virus tấn công hệ miễn dịch của bé. Các chuyên gia y tế khuyên mẹ nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời để bé có được một sức đề kháng tốt, tăng cường dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

sữa mẹ

Bé sơ sinh bú mẹ nhiều sẽ ít bị bệnh hơn. Một điều đặc biệt mà ít người biết là sữa mẹ còn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa cảm lạnh cho bé.

Thực phẩm giàu vitamin, giàu dưỡng chất

Cảm lạnh là một căn bệnh phổ biến ở trẻ lúc thời tiết lạnh. Việc bổ sung vitamin và dưỡng chất trong mùa đông sẽ giúp cho trẻ phòng chống cảm lạnh.

Kẽm được mệnh danh là “khắc tinh” của các loại virus. Vì vậy, khi thời tiết chuyển mùa hoặc trong mùa lạnh, bạn nên cho bé ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm để hỗ trợ cơ thể chống lại tác hại của virus gây cảm cúm.

Thực phẩm giàu vitamin A, C là các loại rau, củ có màu đỏ, vàng như: cà rốt, rau dền, rau chân vịt, bí đỏ… và sữa, gan động vật.

Thịt động vật, gia cầm và hải sản là những thực phẩm dồi dào hàm lượng kẽm, sắt. Ngoài ra, các loại đậu, hạt vỏ cứng và hạt mầm cũng chứa một lượng kẽm nhất định trong thành phần dinh dưỡng.

Tăng cường ăn rau quả

Trong rau củ quả có rất nhiều các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Vitamin C là loại vitamin được tìm thấy nhiều trong các loại rau, quả. Mẹ nên tăng cường cho trẻ các phần hoa quả xen kẽ giữa các bữa ăn để giúp trẻ tổng hợp kháng thể một gián tiếp, qua đó tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể. Tất cả các loại trái cây tươi và rau lá màu xanh đậm đều có có thể coi là thực phầm cung cấp vitamin C rất tốt.

Cho trẻ uống nhiều nước

nuoc

 

Mùa đông trẻ có xu hướng ít khát nước. Mẹ có thể vô tình bỏ qua việc cho trẻ uống nước. Ngoài ra, khi vào mùa đông, trời rét, nhiều bà mẹ đã hạn chế cho con uống nước vì sợ con sẽ bị lạnh. Quan điểm đó thực sự là sai lầm. Vì thực tế, dù trời lạnh, trẻ vẫn cần uống nước đầy đủ và lượng nước chỉ có thể giảm hơn so với khi trời nóng. Chỉ như vậy cơ thể trẻ mới đảm bảo hoàn thành tốt các chức năng sinh lý, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn, tăng sức đề kháng.

 

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or