Tận dụng chai nhựa cũ làm trò chơi vừa vui, vừa giúp con học bảng chữ cái dễ dàng

Chỉ với những chai nhựa bỏ đi, bố mẹ đã có thể cho con một trò chơi vừa khiến trẻ thích thú, lại vừa có thể học bảng chữ cái rất bổ ích.

Bố mẹ hoàn toàn có thể biến những chai nhựa bỏ đi thành một món đồ chơi, một công cụ dạy học có thể dạy trẻ bảng chữ cái, rèn luyện tư duy và kỹ năng vận động tinh (khả năng điều khiển bàn tay và các ngón tay) mà không hề tốn nhiều thời gian. Món đồ chơi này cũng sẽ lôi cuốn được sự chú ý và tập trung của trẻ, giúp chúng hứng thú hơn với việc học bảng chữ cái.

Một trò chơi vô cùng thú vị và không kém phần bổ ích cho trẻ vừa học vừa chơi.

Tận dụng chai nhựa cũ làm trò chơi vừa vui, vừa giúp con học bảng chữ cái dễ dàng - Ảnh 1.

Bảng chữ cái sẽ không còn “khó nhằn” với bé khi bố mẹ biến thành trò chơi thú vị này.

Nguyên liệu, dụng cụ cần có vô cùng thông dụng, bố mẹ có thể tìm ngay trong nhà:

– 26 chai nhựa đã qua sử dụng.

– 1 miếng gỗ hoặc 1 tấm bảng.

– Dao.

– Keo sữa hoặc keo nến.

– Bút viết bảng.

Tận dụng chai nhựa cũ làm trò chơi vừa vui, vừa giúp con học bảng chữ cái dễ dàng - Ảnh 2.

Với trò chơi này, mẹ có thể khiến bé bận rộn trong một khoảng thời gian khá dài.

Cách làm siêu đơn giản và nhanh gọn, ai cũng có thể làm được:

Bước 1: Cắt tất cả miệng của các chai nhựa ra, cắt sát miệng như hình.

Bước 2: Viết các chữ cái lên nắp chai cho đến khi đầy đủ bảng chữ cái.

Bước 3: Tương ứng hãy viết bảng chữ cái lên miếng gỗ hay tấm bảng, nhớ dãn cách các chữ cái hợp lý để đủ chỗ cho những nắp chai.

Bước 4: Tách tất cả các nắp chai khỏi miệng chai rồi lần lượt dùng keo dính các miệng chai vào các vị trí tương ứng với các chữ cái đã được viết trên bảng.

Không chỉ là một trò chơi rèn luyện khả năng vận động tinh, khả năng tập trung của trẻ mà nó còn giúp bé dễ dàng thuộc bảng chữ cái.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món đồ chơi kiêm dụng cụ học tập này rồi đấy. Bây giờ chỉ cần đưa cho trẻ và hướng dẫn trẻ cách chơi nữa là xong. Trẻ sẽ phải khớp chữ cái trên từng nắp chai với những chữ cái tương ứng ghi trên bảng, đảm bảo đây sẽ là một trò chơi vô cùng thú vị khiến bé mê tít. Trò chơi này phù hợp cho những trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Lợi ích rõ ràng của hoạt động này rõ ràng là giúp trẻ học và làm quen với bảng chữ cái và hình dạng, cách viết của những chữ cái. Quá trình lắp nắp chai vào miệng chai cũng rất tốt cho cơ của trẻ và giúp trẻ học cách điều khiển tay của chúng một cách linh hoạt. Từ đó, nó sẽ giúp trẻ có thể tự mặc quần áo, tự đáng răng, viết và vẽ.

Nguồn: mum

Leave a Reply

Or