Tâm thư nịnh vợ đẻ ‘gây bão’ của ông bố 3 con là chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng cả nước

Tâm thư nịnh vợ đẻ ‘gây bão’ của ông bố 3 con là chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng cả nước

Hành trình mang bầu, sinh con với mỗi người phụ nữ đều vô cùng gian nan khi họ phải trải qua 9 tháng mang bầu nặng nề với rất nhiều triệu chứng khó chịu như ốm nghén, đau lưng, sưng phù… Không chỉ có vậy, họ còn phải đối mặt với ca sinh nở “thập tử nhất sinh” và những ngày tháng đau đớn, mệt mỏi vì mất ngủ, tắc sữa sau sinh.

Gian nan là thế nhưng không phải anh chồng nào cũng hiểu được nỗi vất vả, sự hy sinh to lớn mà người vợ phải trải qua để họ được lên chức bố mẹ. Có lẽ vì thế mà ngay sau khi những dòng chia sẻ của một ông bố trẻ Hà Nội kể về những khó khăn và sự đồng cảm khi vợ sinh con được đăng tải trên mạng xã hội đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng.

 tam thu ninh vo de 'gay bao' cua ong bo 3 con la chu chuoi nha hang noi tieng ca nuoc - 1

Những dòng chia sẻ thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

 tam thu ninh vo de 'gay bao' cua ong bo 3 con la chu chuoi nha hang noi tieng ca nuoc - 2

Hình ảnh anh Bùi Tùng bên vợ khi sinh con mới đây.

Theo như chia sẻ của anh thì vợ anh đã từng trải qua 3 lần sinh nở với 2 lần anh tận mắt, tận tay chăm sóc từ khi vợ lâm bồn nên anh có vốn “kinh nghiệm chắc cũng đủ dùng”. Ông bố trẻ thừa nhận: “Có con rồi mới biết lòng cha mẹ, cứ phải thức đêm thức hôm cùng vợ chăm con mới sinh trong viện mới thấu được hết những nỗi khổ, mệt mỏi và cả đau đớn của người phụ nữ khi bụng mang dạ chửa rồi khi mới sinh con khủng khiếp như thế nào.”

Anh cũng dặn dò các ông chồng: “Trong thời gian vợ ở cữ, hãy là một người chồng tốt, hết lòng chiều vợ, thương con; đi nhẹ nói khẽ cười duyên. Tuyệt đối không đôi co, to tiếng, đi đêm về hôm, bỏ vợ một mình ôm con.”

Bức tâm thư gửi vợ ngay sau khi đăng tải đã nhận về tới hơn 9 nghìn lượt “like” và gần 4 nghìn lượt chia sẻ.

 tam thu ninh vo de 'gay bao' cua ong bo 3 con la chu chuoi nha hang noi tieng ca nuoc - 3

Vợ anh Bùi Tùng được nhiều người ngưỡng mộ vì có được anh chồng tâm lý, tình cảm.

Dưới đây là nguyên văn bức tâm thư hài hước, chân thực nhưng cũng vô cùng tình cảm của ông bố 3 con:

Không phải là nịnh chị em phụ nữ hay vợ em đâu nhưng đúng thật người ta nói “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình” quả thật không có sai chút nào. Có con rồi mới biết lòng cha mẹ, cứ phải thức đêm thức hôm cùng vợ chăm con mới sinh trong viện mới thấu được hết những nỗi khổ, mệt mỏi và cả đau đớn của người phụ nữ khi bụng mang dạ chửa rồi khi mới sinh con khủng khiếp như thế nào. 

Em thì cũng chưa đẻ bao giờ nhưng kinh nghiệm chắc là cũng đủ dùng (3 đứa con, 2 đứa em được trực tiếp chăm cả mẹ lẫn con từ lúc lâm bồn cho đến khi xuất viện một sinh thường và một sinh mổ).

Với kinh nghiệm từ 2 lần nằm vùng bệnh viện chăm vợ đẻ thì em nói thật một câu cứ cái cảnh một đêm thấp thỏm thức dậy 3-5 lần, lúc thì pha sữa cho con, lúc thì thay bỉm, khi thì con tự nhiên khóc (chẳng cần lý do hay giờ giấc cụ thể nào cả) thì đến cái thằng thanh niên trai tráng, sức dài vai rộng, cú đêm thường xuyên như em cũng còn phát hoảng. Nhiều lúc phát cáu (trong đầu thôi chứ thể hiện ra ngoài chị vợ nhà em táng cho ý) chứ đừng nói đến mấy mẹ vừa bụng mang dạ chửa mệt mỏi 9 tháng trời, rồi lại đau đớn vì vừa sinh xong. Các mẹ đẻ thường còn đỡ một chút chứ mấy mẹ đẻ mổ thì thôi rồi. Vết mổ chưa lành hẳn chỉ cần cử động thôi đã đau đến mức són tè ướt mấy cái bỉm rồi chứ đừng nói là đứng lên ngồi xuống ru con, nựng con, cho con ti… (khoản thay tã, tắm rửa còn hỗ trợ được chị em chứ cho con ti thì bố bảo cũng chịu). 

 tam thu ninh vo de 'gay bao' cua ong bo 3 con la chu chuoi nha hang noi tieng ca nuoc - 4

Hình ảnh anh Tùng chăm sóc vợ tại bệnh viện.

 tam thu ninh vo de 'gay bao' cua ong bo 3 con la chu chuoi nha hang noi tieng ca nuoc - 5

Trải qua 3 lần đón con chào đời, anh Tùng rất hiểu những đau đớn, gian nan mà vợ anh phải trải qua khi sinh con.

Còn chưa kể đến mấy mẹ bị tắc tia sữa nhé. Em không biết bị thế đau như thế nào nhưng mà đứa đầu tiên em chứng kiến vợ em đau đến phát sốt phát rét. Ngực lúc nào cũng căng cứng, làm đủ mọi cách, nào thì chồng bú, rồi thì máy hút xong lại đắp thuốc các kiểu nữa mà ngực cứ như quả bóng trong khi đó con thì lại không có giọt sữa nào để ti gào khóc ầm ĩ… là cũng đủ xót xa lắm rồi. 

Mà như em có vào trông mà mệt thì còn được về nghỉ có người thay chứ như các mẹ thì đau đớn mệt mỏi là thế nhưng có ai thay được đâu. Ngày nào chả như ngày nào không cố thì cũng phải gắng thôi. Đấy là nếu như may mắn, bình thường được chồng và gia đình yêu thương chăm sóc chu đáo đấy. Chứ mà vô phúc gặp phải hoàn cảnh oái oăm (có con mà không có chồng, chồng lười, gia đình chồng quái thai ngâm dấm…) thì không hiểu là sẽ còn khổ cực và tủi hờn như thế nào luôn ý. Bảo sao các mẹ chửa đẻ xong là nhiều mẹ tiều tuỵ, phát điên, phát rồ, stress, tự kỷ, hâm hâm là thế đấy. 

Không phải nói xa đâu như riêng em ý mà, kinh nghiệm có rồi, mồm mép thì cũng thuộc hàng tép nhẩy, độ tinh tế cũng có thừa, còn mỗi điểm mấu chốt mà ông chồng nào cũng phải tự đặt câu hỏi và tự trả lời rồi nhẩm ở trong đầu hàng ngày là có thực sự Yêu vợ, Thương con, Hiểu và Cảm thông cho sự vất vả hy sinh của vợ hay không mà thôi.

Nếu “có thực sự” thì ít nhất trong thời gian vợ kiêng cữ chăm con hãy là một người chồng tốt, một người cha mẫu mực, hết lòng chiều vợ, thương con, đi nhẹ nói khẽ cười duyên. Đi đâu thì nhớ đi muộn và về thật sớm. Vợ nói một cấm được cãi 2, vợ nói 2-1=0 thì vẫn phải tươi cười cho là đúng. Tuyệt đối không đôi co, to tiếng, đi đêm về hôm, bỏ vợ một mình ôm con (mấy bà mà cay cú không làm gì được là mấy bà cấu con mình đấy).

 tam thu ninh vo de 'gay bao' cua ong bo 3 con la chu chuoi nha hang noi tieng ca nuoc - 6

Em bé thứ 3 nhà anh Bùi Tùng mới chào đời cách đây vài ngày.

Em nói thật em cũng là đàn ông, em cũng thích chơi. Em từng chơi có tiếng luôn ý nhưng cái gì phải ra cái đấy. Đàn ông thật sự người ta chơi cả đời, người ta biết chọn thời điểm để chơi. Không thiếu lúc để chơi nên đừng ai lợi dụng lúc vợ nằm ổ để trốn đi chơi. Như thế hèn lắm. 

Chủ nhân của những dòng chia sẻ đang gây “bão” cộng đồng mạng này là anh Bùi Tùng – giám đốc chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng với 35 nhà hàng trên cả nước. Anh cho biết vợ anh mới đẻ mổ đón con thứ 3 chào đời chỉ cách đây vài ngày. Dù công việc kinh doanh rất bận rộn nhưng khi vợ đẻ anh vẫn sắp xếp công việc, dành thời gian ở bên và chăm sóc vợ. Vì đã từng 2 lần tận mắt chứng kiến vợ từ lúc chuyển dạ đến khi sinh nở nên anh rất thấu hiểu những đau đớn mà vợ phải chịu đựng khi sinh con. Vì vậy sau khi sinh “vợ mình chỉ việc cho con bú, còn các việc khác mình và mẹ sẽ thay nhau làm.”

Ông bố 3 con cũng cho biết anh rất bất ngờ khi những dòng chia sẻ này của anh lại được đông đảo cư dân mạng chú ý. Anh chỉ ghi lại cảm xúc của mình sau khi vợ và con đã được “mẹ tròn con vuông” và không ngờ lại được nhiều người gửi lời chúc mừng, khen ngợi và cả ngưỡng mộ đến vậy.

Cùng với bài chia sẻ này, ông bố trẻ cũng thường xuyên viết những quan điểm thú vị về tình yêu, gia đình được nhiều người theo dõi, yêu thích.

 tam thu ninh vo de 'gay bao' cua ong bo 3 con la chu chuoi nha hang noi tieng ca nuoc - 7

Hình ảnh gia đình hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ.

 Theo eva

Leave a Reply

Or