Tâm thư nịnh vợ

Dù xe có mất, thì tình cảm của anh với vợ vẫn không bao giờ thay đổi. Vợ dù là sư tử hay thiên thần thì vợ vẫn là người vị tha, yêu vợ hơn yêu xe ngàn lần…

Thưa vợ, hòa trong không khí sục sôi tâm thư của các thí sinh, xuất phát từ tấm chân tình vô cũng thiêng liêng của một ông chồng nguyện trọn đời trung thành với vợ, người lãnh đạo tối cao, người mẹ xuất sắc toàn nhân loại và người vợ thủy chung toàn vẹn, bất khuất gan dạ, hết lòng chiều con trị chồng.

Hôm nay, nhân trời thu phơi phới, anh từ chối bia rượu để biên cho vợ những dòng này.

59985

Đường có thể vẫn tắc, chưa chắc sẽ thông nhưng trái tim anh không bao giờ thay đổi. (Ảnh minh họa)

Vợ nhớ không, cái ngày anh và em va phải nhau trên đường phố Hà Nội. Khi anh vẫn đang quan sát thiệt hại chiếc xe thì em đã túm đầu anh dí lên hè vừa chửi vừa đấm. Anh bẩm sinh là người vẫn coi thái bình là tinh thần của ứng nhân xử thế nên chỉ biết câm nín nghe tiếng em mắng. Rồi em bắt anh đi sửa xe, chở em vào viện điều trị. Trong trí tưởng tượng phong phú của bản thân anh làm sao biết được em đã âm mưu một kế hoạch vô cùng nham hiểm, biến anh thành người đàn ông trọn đời vĩnh viễn làm bố các con em, sau đây gọi là con chúng ta.

Bao nhiêu năm đã trôi qua, Hà Nội đã có nhiều đổi khác, vợ người ta ngày càng trẻ trong khi em ngày càng già, nhưng tình cảm của anh dành cho em vẫn vẹn nguyên như tinh thần sợ vợ của anh bao nhiêu năm nay. Đường có thể vẫn tắc, chưa chắc sẽ thông nhưng trái tim anh không bao giờ thay đổi.

Kể từ khi làm chồng của em, làm bố của con chúng ta anh đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ vợ giao. Hoàn thành trên cả xuất sắc, trong năm năm chúng ta đã hoàn thành kế hoạch sinh sản ra hai thiên thần bé nhỏ, dù tiền anh chẳng được tiêu một đồng nào do em giữ hết, nhưng anh tự tin không để mẹ con em một ngày nào thiếu thốn.

Bọn bạn anh chúng vẫn nhìn anh như nhìn cỏ rác, chúng bảo anh là cái hạng sợ vợ nhất thế gian, là kẻ khùng điên giữa thế gian yên bình…. Chúng nó gieo rắc vào anh không biết bao nhiêu là điều xấu xa, tệ bạc mà một thằng chồng nên làm. Chúng bảo, đừng nên đánh vợ dù chỉ là một cành hoa, nhưng có những bà vợ nên đánh bằng cả chậu hoa. Chúng lại bảo đừng nên lừa dối vợ bằng việc bồ bịch, nhưng nếu bồ bịch mà không để vợ phát hiện đó mới là thằng đàn ông trượng nghĩa. Tất cả những lý thuyết đó trôi qua đầu anh mà chẳng đọng lại lời nào.

Dài dòng thế để em biết anh tự thấy trong mắt mình anh vẫn là người đàn ông trung thành vĩ đại, người chồng tuyệt đối yêu vợ thương con. Mùa thu đang đẹp lắm phải không em, chiều nay anh sẽ rời nhiệm sở về nhà thật sớm, anh sẽ tự tay vào bếp nấu cho em một bữa cơm ngon, lâu lắm rồi anh chưa nấu cơm cho vợ ăn nhỉ?

59988

Vợ dù là sư tử hay thiên thần thì vợ vẫn là người vị tha, yêu chồng hơn yêu xe ngàn lần, vợ nhỉ? (Ảnh minh họa)

Tối nay em sẽ là thiên thần, dù là thiên thần em vẫn là người lãnh đạo tối cao và duy nhất của gia đình chúng ta. Đã là thiên thần em sẽ là người cực kỳ vị tha em nhỉ. Anh dài dòng như thế để thông báo cho em một tin bất ngờ rằng: Vợ ơi, anh ngàn lần xin lỗi vợ. Tối qua nhân dịp em về nhà mẹ, anh có vô tình bị chúng bạn nó ép buộc, lôi kéo đe nạt đi nhậu… Sau cơn say anh không còn biết cái xe máy anh vẫn chạy đã từ bỏ anh đi đâu mất rồi vợ ạ.

Mất mát ấy thật không gì bù đắp nổi, bởi ngoài phương tiện đi lại nó còn là chứng tích chứng minh cho tình yêu của chúng ta ngày đầu gặp gỡ. Nhưng dù xe có mất, thì tình cảm của anh với vợ vẫn không bao giờ thay đổi. Vợ dù là sư tử hay thiên thần thì vợ vẫn là người vị tha, yêu chồng hơn yêu xe ngàn lần, vợ nhỉ?

Kính thư, người chồng tội lỗi.

Theo Khám phá

Leave a Reply

Or