Tại sao thực đơn nhà hàng cho bé lại không hề hoàn hảo?

Khi cả nhà đi ra ngoài ăn, nhiều cha mẹ hay tham khảo những thực đơn có sẵn cho bé. Thế nhưng, những thực đơn ấy lại không giúp các bé trở thành là một người “sành ăn”, chỉ đơn giản nó có quá nhiều điều không hợp lý.

Thành phần
Thành phần trong thực đơn của trẻ không hề có ý nghĩa. Có những nơi mà suất ăn của trẻ con lại còn nhiều hơn cả người lớn. Các nhà hàng quên rằng trẻ em là những người ăn ít. Bữa ăn của bé không nên có quá nhiều thành phần. Họ phải đảm bảo phần ăn của các bé không nên có cùng số lượng, hoặc nhiều hơn hơn khẩu phần người lớn (vốn đã quá nhiều).
thuc-don-cho-be
Lượng calo 
Cũng giống như thành phần, lượng calo trong hầu hết thực đơn nhà hàng cho trẻ không có nhiều ý nghĩa. Ví dụ, một chiếc bánh sandwich cùng pho mát nướng với khoai tây chiên có hơn 1.000 calo. Thật không phù hợp.
thuc-don-cho-be1
Lượng muối
Nhiều thực đơn trẻ em có nồng độ muối rất cao. Ví dụ, món pho mát nướng Applebee có đến 1430 mg muối. Trong khi đó, theo Tổ chức Y tế Thế giới, tổng lượng muối cho cả ngày  của trẻ chỉ là 2.000 mg.
thuc-don-cho-be2
Các món ăn kèm
Cũng giống như các món ăn chính, hầu hết các món ăn kèm không hề bổ dưỡng. Món ăn kèm phổ biến nhất là khoai tây chiên. Đôi khi, cha mẹ thậm chí còn không nghĩ khoai tây chiên là món đi kèm, mà coi là phần cố định của bữa ăn.
thuc-don-cho-be3
Không có gì nổi bật ngoài giá rẻ
Hầu hết thực đơn trẻ em đều không có giá trị gì nổi bật ngoại trừ giá rẻ, nhất là những món chế biến sẵn như: gà rán, xúc xích, pho mát, bánh pizza. Những thực đơn theo suất chế biến sẵn đó còn chứa ít các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
thuc-don-cho-be4
Thiếu sự đa dạng
Tại sao các nhà hàng lại cho rằng rau củ cho trẻ chỉ là khoai tây? Ngoài món khoai tây chiên ra, lũ trẻ cần ăn nhiều loại rau khác nhau với nhiều màu sắc đa dạng khác nữa.
thuc-don-cho-be5
Theo Afamily

Leave a Reply

Or